Giỏ hàng

iPhone 12: những gì chúng ta đã biết, dự đoán, rò rỉ...

Còn vài tuần nữa thì iPhone mới hay iPhone 12 sẽ ra mắt. Mình xin tổng hợp lại các thông tin về nó mà chúng ta biết cho đến lúc này.

Nhớ thời xa xưa thì thông tin rò rỉ về iPhone rất ít và tính chính xác không cao.

Càng về sau thì nó càng nhiều và càng đúng hơn... tuy nhiên không phải vì thế mà chúng ta không còn hóng iPhone mới nữa. Sự kiện iPhone mới ra mắt vẫn luôn là sự kiện công nghệ lớn nhất của năm.

iPhone 12 không đi kèm sạc:

Thông tin rò rỉ gây nhiều sự chú ý và tranh luận nhất đến từ chuyên gia rò rỉ Apple Ming-Chi Kou. Ông này xác nhận là iPhone 12 mới khi bán ra sẽ không gồm cục sạc và tai nghe, chỉ gồm sợi cáp Lightning.

Rất nhiều anh em cho rằng không thể chấp nhận được việc một chiếc máy đắt tiền như iPhone lại không có cục sạc và tai nghe như thế thì hỏi người dùng sẽ lấy gì mà sạc, mà nghe...

Còn đối với anh em ủng hộ thì lý do được đưa ra là: hạn chế xài nhựa, bảo vệ môi trường. Với số lượng iPhone bán ra hàng trăm triệu chiếc, với số lượng đó không gồm cục sạc và tai nghe thì số lượng rác thải nhựa ra môi trường sẽ giảm đi rất nhiều.

Và thông tin này liệu có tính chính xác không?

Câu trả lời là có vì Apple từng bán ra iPod không có cục sạc. Người dùng sẽ dùng cáp đính kèm để cắm vào máy tính hay đâu đó để sạc.
5070560_cover_box_iphone12.jpg
Và nếu không kèm theo cục sạc thì lúc này hộp của iPhone sẽ rất mỏng. Chúng ta cũng có hình ảnh vẽ lại cái khay đựng iPhone và phụ kiện. Và nếu như hình trên thì hộp iPhone 12 mới sẽ rất mỏng. Đối với người dùng thì nó bình thường, nhưng đối với người ship hàng, kho hàng thì nó tiết kiệm rất nhiều.

iPhone 12 sẽ có thiết kế mới, dựa trên kiểu iPhone 4.

Đây là thông tin rò rỉ được lan truyền nhiều nhất với vô số các bản vẽ dựng lên dựa trên thông tin này. Theo đó thì iPhone 12 sẽ vuông vức hơn iPhone hiện nay, nó sẽ kiểu như là iPhone 4 hay iPhone 5 ngày xưa.

Thiết kế công nghiệp hiện tại của iPhone gần như đã không thay đổi kể từ iPhone 6, viền máy bo cong lồi ra. Lần thay đổi lớn liên quan chuyện này là iPhone X ra đời thì họ chuyển qua dùng thép thay vì nhôm.

Năm 2018 khi ra mắt iPad Pro thế hệ 3 thì Apple đã dùng thiết kế kiểu vuông hơn, phẳng hơn, không vát kiểu diamond cut và viền máy đều ở mọi cạnh. Nó phần nào giống với iPhone 4 hồi trước.

iPhone-12-Renders-Featured.png
Các hình ảnh vẽ lại cho thấy iPhone mới cũng sẽ tương tự như thế này.

Còn tai thỏ thì sao?

Một số lời đồn thổi (không căn cứ) là iPhone 12 Pro sẽ không còn tai thỏ, còn iPhone bản thường thì vẫn còn. Tuy nhiên hiện không tìm thấy bất cứ lý lẽ công nghệ hay khoa học nào để chứng minh điều này. Có lẽ nó xuất phát từ ước mơ của ai đó.

iPhone 12 5G:

Theo thông tin bữa đồn thổi và rò rỉ thì iPhone 12 sẽ có bản 5G nhưng mà là 5G tốc độ không phải cao nhất. Thực chất thông tin iPhone có 5G từ hồi 2019 nhưng mà nó đã không đúng. Và xu hướng 5G đang hơi chậm đi do cúm Covid-19 từ Trung Quốc và do Huawei đang dần bị loại ra khỏi các nhà cung cấp thiết bị 5G cho các thị trường lớn. Do đó năm nay nếu có 5G thì có lẽ thế giới chưa sẵn sàng để Apple đi vào.

Giống như 4G lần trước hay thói quen của Apple là nếu mọi thứ chưa sẵn sàng thì họ sẽ không làm. Vì họ làm ra thì số lượng sẽ rất lớn, ảnh hưởng rất lớn nên cần có sự đồng bộ và cùng nhau.

iPhone có 3 kích thước màn hình cho 4 máy và tất cả là OLED

iPhone màn hình 5”4: Sẽ là phiên bản giá rẻ tiếp nối thành công của iPhone SE.
iPhone màn 6”1: là chiếc iPhone thay thế iPhone 11 hiện nay.
iPhone màn hình 6”1 khác: là chiếc cao cấp kích thước nhỏ, nối tiếp thành công của iPhone 11 Pro hiện nay.
iPhone màn hình 6”7: iPhone to nhất từng được giới thiệu, thay thế cho iPhone 11 Pro Max hiện nay.

Câu hỏi tất cả là OLED thì sự khác biệt giữa cao cấp và dòng thường sẽ là gì?
Sẽ chuyển sang số tần suất làm tươi và tần suất lấy mẫu cảm ứng. Dòng cao cấp chắc là 120hz/240hz, còn dòng thường sẽ là 60hz/120hz.

Camera iPhone 12 thì sao

Hiện tại thì nhiều đồn thổi (không phải rò rỉ) là sẽ có 4 camera, tăng lên từ 3 ở dòng Pro hiện nay. Tuy nhiên nếu 4 tiêu cự thì sẽ rất rắc rối. Apple thì không muốn chuyện đó. Năm ngoái Apple thêm Deep Fusion và chụp đêm vào iPhone làm cho trải nghiệm camera tốt hơn rất nhiều.
960x0.jpg
Apple iPhone 12 Pro concept bởi EVERYTHINGAPPLEPRO

Còn một điều mà nhiều năm nay Apple chưa thay đổi đó là độ phân giải, vẫn là 12Mp. Nếu tăng gấp đôi lên 24Mp cho mọi camera thì cũng hay.

Câu hỏi là vì sao cần tăng độ phân giải cam?
iPhone giờ đã rất mạnh, màn hình hiển thị giờ độ phân giải đã lên rất cao. 12Mp tương đương với ảnh chiều ngang khoảng 4000px là quá nhỏ bé so với các màn hình 6K, TV 8K… công nghệ làm cảm biến giờ đã có thể làm được hơn 100Mp trên điện thoại rồi. Như Note20 Ultra tới 108Mb

iPhone 12 và chip mới, làm trên tiến trình ngắn nhỏ hơn 5nm

Do sự nâng cấp đều đặn của Apple cho mỗi lần ra mắt iPhone nên người ta kỳ vọng iPhone năm nay sẽ là A14 và được làm trên tiến trình 5nm. Như vậy ngoài hiệu năng cao thì nó còn sẽ tiết kiệm pin hơn.
apple-a14-chip.jpg
Tuy nhiên theo quan sát của mình thì Apple không cần phải ra chip mới, chip hiện tại của họ vẫn còn quá mạnh để tiếp tục tồn tại thêm 1 năm nữa.

Nếu cứ nâng cấp chip thì sao?
Người dùng sẽ không thấy được sự vượt trội của chip mới vì nền tảng iOS14 vẫn chạy tốt trên chip cũ.

iPhone 12 khi bán ra sẽ chạy iOS14

Đây là phần quan trọng nhất. iOS14 với quá nhiều cải tiến mang lại trải nghiệm tốt hơn cho người dùng và an toàn hơn cho thông tin của người dùng. Từ bản beta thôi thì iOS14 đã mang lại phấn khích rõ ràng cho người dùng iPhone và buộc các công ty có hành vi lấy thông tin của người dùng phải điều chỉnh lại.
iOS14 sẽ theo xu hướng cho người dùng được biết thông tin của họ đang được dùng như thế nào phía sau.
5061402_cover_iOS14_Beta_tinhte.jpg
iOS14 có cho các máy khác không?
Chắc chắn là có rồi, giờ anh em dùng máy đời trước có thể cài các bản iOS14 beta để trải nghiệm. Một số tính năng bảo mật Apple đang hoãn lại chưa bỏ vào nhưng tương lai sẽ có.

iPhone 12 sẽ bán ra trễ hơn so với thời điểm năm ngoái

Khá nhiều thông tin xác nhận chuyện này, nghe nói đâu đó là vài tuần hoặc một tháng. Vậy là bán ra vào khoảng cuối tháng 10, đầu tháng 11. Apple trước đây cũng bán iPhone X trễ hơn cả tháng so với hai phiên bản khác cũng được giới thiệu năm đó là iPhone 8 và iPhone 8 Plus.

Lễ ra mắt thì sao? có hoãn không?
Cái này thì chưa ai biết được. Trong một lần vô tình hay cố ý Apple đã hẹn lịch livestream sự kiện gì đó vào ngày 10 tháng 9 này. Không rõ chính xác là như thế nào. Nên chúng ta bắt đầu hóng cũng được rồi.

Còn nhiều cái như là tên chính thức, giá bán, dung lượng… các tính năng mới. iPhone tuy cũ, tuy lộ nhiều nhưng mà vẫn có rất nhiều cái để hóng.

Facebook Instagram Tiktok Youtube Twitter Linkedin Top

Thông tin cửa hàng