Giỏ hàng

IPHONE 5G VẪN CÓ THỂ RA MẮT TRONG MÙA THU, NHƯNG NHỮNG SẢN PHẨM TRONG TƯƠNG LAI LẠI BỊ TRÌ HOÃN

Theo một thông tin mới từ Bloomberg, những chiếc iPhone 5G vẫn sẽ ra mắt đúng lịch trình trong mùa thu năm nay, theo truyền thống từ trước đến nay của Apple.

 "Các dấu hiệu cho thấy quá sản xuất tập trung tại Trung Quốc của Apple – trong đó Hon Hai là chủ chốt – đang dần trở lại đúng hướng..."

"...Những chiếc iPhone tiếp theo với khả năng kết nối không dây 5G vẫn sẽ được ra mắt đúng lịch vào mùa thu năm nay, một phần vì sản xuất đại trà dự kiến sẽ bắt đầu trong mùa hè."

Foxconn (còn gọi là Hon Hai) đã buộc phải hoãn việc mở lại nhà máy lắp ráp iPhone chính chủa mình tại Trịnh Châu do các biện pháp kiểm dịch nghiêm ngặt vẫn còn hiệu lực. Tuy nhiên, "Táo khuyết" đã thông báo tăng tiền thưởng nhằm giúp các công nhận mới đẩy nhanh tiến độ lắp ráp sản phẩm.

Thông tin này trùng khớp với một thông tin khác từ Bloomberg vào hồi đầu tháng, tuyên bố rằng chiếc iPhone flagship tiếp theo của Apple vẫn sẽ được ra mắt đúng lịch trình, một phần vì việc sản xuất hàng loạt sẽ bắt đầu từ tháng 5.

Các thông tin về dòng thời gian của việc sản xuất iPhone 5G đang xuất hiện ngày càng nhiều. Tuần trước, Reuters đã tiết lộ rằng việc tăng cường sản xuất cho các chiếc điện thoại mới đã bị hoãn lại, nhưng cũng đính chính rằng những chiếc iPhone có thể ra mắt như dự kiến.

Một nguồn tin trước đó từ Nikkei gợi ý rằng Apple đang xem xét việc trì hoãn ra mắt những chiếc iPhone 2020 trong nhiều tháng, nhưng vẫn chưa đưa ra được quyết định, trong khi DigiTimes lại tiết lộ các nhà cung cấp bảng mạch in cho iPhone không nhận được bất kỳ lệnh nào về việc trì hoãn cung cấp khối lượng linh kiện thiết kế dành cho những chiếc iPhone 2020.

Apple dự kiến sẽ ra mắt 4 mẫu iPhone 12 trong mùa thu năm nay, bay gồm 1 mẫu 5,4 inch, 2 mẫu 6,1 inch và 1 mẫu 6,7 inch. Tất cả các thiết bị rò rỉ này đều sở hữu màn hình OLED và hỗ trợ 5G. Chúng có thể có thiết kế mới, chẳng hạn như khung kim loại với các cạnh phẳng hơn như iPad Pro hoặc iPhone 4.

Ngoài iPhone 2020, thông tin hôm nay cũng cảnh báo rằng những thiết bị của Apple trong tương lai có thể bị trì hoãn bởi sự gián đoạn từ mạng lưới chuỗi cung ứng rộng rãi của Apple. Foxconn chỉ là một phần các đối tác sản xuất của Apple. "Nhà Táo" thường dành "nhiều tháng hoặc thậm chí nhiều năm" để tìm nguồn cung linh kiện trên khắp thế giới.

Theo dự đoán của nhà phân tích Ming-Chi Kuo hồi tháng 12, Apple sẽ ra mắt chiếc iPhone cao cấp, không có cổng Lightning vào nửa cuối năm 2021. Thiết bị này được đồn đoán sẽ mang lại một "trải nghiệm không dây hoàn toàn", mặc dù hiện tại tình trạng ảnh hưởng bởi đại dịch này có thể không đảm bảo đúng lịch trình.

Trong một thông tin khác, Foxconn công bố lợi nhuận của mình trong quý 4/2019 đặt mức 1,58 tỉ USD, giảm 24% so với năm trước. Sự suy giảm đó liên quan đến căng thẳng thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc cũng như nhu cầu smartphone cũng ngày càng ít đi trên toàn cầu, trước khi ngành công nghiệp sản xuất của Trung Quốc bị tác động bởi sự vùng phát virus.

Nguồn: VNReview

Facebook Instagram Tiktok Youtube Twitter Linkedin Top

Thông tin cửa hàng