Giỏ hàng

iPhone giả từ Trung Quốc mang sang Mỹ “đổi bảo hành” khiến Apple thiệt hại 6 triệu USD

Theo tòa án quận phía Nam California, những người Trung Quốc mang iPhone giả vào Mỹ rồi đánh lừa Apple sửa chữa chúng, trả lại để bán kiếm lời đang khiến Apple phải chịu thiệt hại khoảng 6 triệu USD.

Trước đây mình đã có một bài viết về tình trạng này rồi.

Về cơ bản những du học sinh hay người Trung Quốc có visa học tập hay làm việc ở Mỹ sẽ nhập những chiếc điện thoại giả mạo, thường là được dựng từ những linh kiện lấy từ máy hỏng rồi đem tới Apple yêu cầu bảo hành. Khi không sửa được máy, Apple có chính sách đổi máy mới. Đây là kẽ hở mà ba anh em Zhiwei Liao, Zhimin Liao và Zhiting Liao lợi dụng để đổi hơn 10 nghìn chiếc máy iPhone và iPad “dựng” từ Trung Quốc sang Mỹ để đổi, sau đó nhập ngược lại về Trung Quốc bán kiếm lời.

FBI đã bắt giữ ba anh em Trung Quốc và chuẩn bị xét xử họ. Tổng kết lại, Apple cho biết vụ lừa đảo này khiến họ thiệt hại 6,1 triệu USD, cả chi phí đổi trả máy mới lẫn các chi phí có liên quan như hỗ trợ khách hàng, vận chuyển, v.v… Trước đó vào đầu năm nay, hai sinh viên Trung Quốc học tập tại Mỹ cũng thực hiện hành vi tương tự, đem về lượng iPhone có giá trị hơn 1 triệu USD.

Theo 9to5Mac
Facebook Instagram Tiktok Youtube Twitter Linkedin Top

Thông tin cửa hàng