Giỏ hàng

Lưu Ý: iPhone Lock nhà mạng có nguy cơ bị iCloud Relock rất cao

iCloud Relock đang là từ khoá làm anh em sử dụng iPhone quan tâm.

 Đó là khi chiếc điện thoại của bạn bị lộ số Serial hoặc imei và kẻ xấu có thể đưa chiếc máy của bạn vào danh sách những máy bị khoá kích hoạt iCloud bằng 1 tài khoản khác không phải của bạn.

Và việc này hiện tại bất kỳ ai cũng có thể làm được khi trang web đang mở miễn phí cho mọi người, xem thêm bài cảnh báo ở đây.

Những bạn sử dụng iPhone Lock của nhà mạng sẽ là những người có nguy cơ bị lộ số imei hoặc serial cao hơn. Bởi những bạn sử dụng máy lock sẽ hay có các hành động như:

- Tìm kiếm các trang Web check imei iPhone, để kiểm tra xem được lock từ nhà mạng nào, có mở được hay không và các lý do liên quan. Và điều mà không ai có thể biết đó là độ tin cậy của trang web đó như thế nào.

- Cung cấp imei này tới những nơi mà họ nghĩ rằng có thể mở khoá mạng, hoặc nhờ kiểm tra báo giá mở khoá mạng... Nếu như bạn gặp người làm dịch vụ tốt thì không sao, nếu như họ không tốt thì có thể điều không hay sẽ đến với bạn, như hiện tại là bị lock iCloud.

- Ngay tại tinhte.vn cũng có nhiều những bài viết cũng như những yêu cầu nhờ kiểm tra tình trạng thông qua số imei, post công khai và nó diễn ra rất lâu rồi.

Điều này không có nghĩa là máy chính hãng hay máy quốc tế (global) sẽ không bị ảnh hưởng, vẫn bị như thường. Bài này chỉ nhằm mục đích cảnh báo anh em đang dùng máy lock, vì hiện tại có nhiều post trên Facebook nói là máy lock thì không ai thèm nhắm khóa, điều này không chính xác.

Hiện tại mình thấy tại Việt Nam có những cửa hàng nhận mở những máy bị Lock iCloud kiểu này với giá đâu đó từ 1- 2 triệu đồng, thời gian mở từ 10 phút đến 7 ngày tuỳ từng giá tiền. Không cần biết rằng đây là 1 lợi ích của nhóm nào đó, hay đến Apple, nhưng chúng ta là những người sử dụng iPhone hiện tại cần làm đó là.

1) Luôn đăng nhập iCloud và kích hoạt tính năng Find My iPhone hoặc Find My. Kèm theo đó là bật những tính năng bảo mật của Mail, đặt mật khẩu điện thoại để tránh bị chiếm quyền sử dụng tài khoản.

2) Đối với những bạn đang sử dụng máy Lock dù có làm gì thì tuyệt đối không OFF tính năng Find My iPhone, nhất là những bạn đang bỏ tiền mua dịch vụ mở khoá nhà mạng thì cho dù bên cung cấp dịch vụ yêu cầu bạn mở thì bạn cũng không cần làm theo, vì điều này không ảnh hưởng gì trong quá trình mở khoá mạng điện thoại của bạn.

3) Nếu đã lỡ có cung cấp số imei hay để lộ ở những nơi như diễn đàn hay Facebook thì tìm lại và xoá nó đi, vì biết đâu ngày mai mốt chiếc máy của bạn bị khoá vì lộ imei.

Trước đây Apple đã có những biện pháp để ngăn chặn chuyện tương tự thế này, tuy nhiên bây giờ nó đang rầm rộ trở lại và diễn biến còn phức tạp hơn khi bất kỳ ai cũng có thể đăng nhập trang web/nhập số imei là cái máy sẽ bị khoá iCloud. Hy vọng rằng tình trạng này sẽ sớm chất dứt bằng những sử đổi chính sách của Apple liên quan đến bảo mật iCloud.

Nguồn Tổng Hợp

Facebook Instagram Tiktok Youtube Twitter Linkedin Top

Thông tin cửa hàng