Giỏ hàng

iPhone SE mới bị Apple cắt bớt một trải nghiệm quan trọng

Cho dù iPhone SE mới vẫn được trang bị Haptic Touch, nó bị Apple vô hiệu hóa khả năng mở rộng thông báo trên màn hình khóa và trong Trung tâm Thông báo.

 Cũng giống như phần lớn dòng iPhone mới ra mắt của Apple, chiếc iPhone SE mới không hỗ trợ 3D Touch.

==> Đặt trước iPhone SE 2020 chính hãng Apple VN tại đây.

Trong khi phần lớn tính năng của 3D Touch đã được lặp lại trong Haptic Touch, iPhone SE vẫn thiếu mất một tính năng rất quan trọng: mở rộng các tùy chọn thông báo.

Ví dụ trên iPhone 11 và iPhone 11 Pro, người dùng có thể ấn và giữ vào một thông báo để hiện ra menu với các thao tác khác. Đối với Twitter, người dùng có thể ấn và giữ thông báo để ấn like hoặc reply nhanh ngay trên thông báo.

Trên iPhone SE mới, khi có thông báo mới đến, bạn vẫn có thể ấn và giữ thông báo đó để xem các tùy chọn khác. Nhưng khi thông báo hiện ra trong màn hình khóa và Trung tâm Thông báo, các tương tác Haptic Touch như vậy sẽ không hoạt động. Giải pháp thay thế lúc này là trượt thông báo sang một bên và chạm vào tùy chọn View.

Điều tương tự cũng xảy ra với iPhone XR khi mới ra mắt. Nhưng sau đó Apple đã bổ sung lại tính năng mở rộng thông báo với Haptic Touch cho iPhone XR thông qua một bản cập nhật phần mềm. Do vậy, nhiều người mới nhận được iPhone SE cho rằng đây chỉ là một lỗi phần mềm và sẽ được Apple sớm sửa lại trong thời gian tới.

Tuy nhiên, theo phóng viên Matthew Panzarino của TechCrunch, việc thiếu hỗ trợ này không phải là lỗi phần mềm mà nó bị Apple tắt một cách cố ý. Do vậy, khó có thể hy vọng một bản cập nhật phần mềm từ Apple sẽ khắc phục được vấn đề này.

Trong khi mổ xẻ chiếc iPhone SE mới này, iFixit cũng nhận ra việc loại bỏ module 3D Touch trên iPhone SE mới. Ngay cả khi iFixit thử thay màn hình iPhone 8 – vốn hỗ trợ 3D Touch – vào iPhone SE mới, tính năng này vẫn không hoạt động. Điều này cho thấy, tính năng này đã bị Apple vô hiệu hóa ngay ở trong cấp phần mềm trên thiết bị.

Còn nhớ khi iPhone SE thế hệ đầu ra mắt năm 2016, dù cũng được trang bị chip A9 giống iPhone 6S, thiết bị này cũng không được trang bị tính năng 3D Touch như các iPhone ra mắt cùng thời điểm. Và cũng giống như lần trước, các thiếu hụt về tính năng này thường không được Apple thông báo cũng như giải thích nguyên nhân.

Với mức giá rẻ hơn hẳn các dòng iPhone khác, dường như dòng iPhone SE đang bị Apple phân biệt đối xử một chút so với những thiết bị khác.

Theo 9to5Mac

Facebook Instagram Tiktok Youtube Twitter Linkedin Top

Thông tin cửa hàng