Giỏ hàng

iPhone XR có nên lên iPhone 11 không anh em?

iPhone XR có nên lên iPhone 11 không anh em?

Theo mình là có, và đây là lý do vì sao. Anh em góp thêm ý kiến để bạn nào đang cần nâng cấp máy thì có chỗ tham khảo nhé.

Từ iPhone XR lên iPhone 11 được gì?

Camera

Đây là điểm đáng giá nhất khi bạn nâng cấp từ iPhone XR lên đời mới, từ 1 camera lên thành 2 camera, và không chỉ đơn giản là camera thường, nó là camera góc rộng. Như mấy bài trước mình có chia sẻ, camera góc rộng hữu ích khi chụp phong cảnh trong những chuyến đi chơi, chụp nội thất, kiến trúc, hay chỉ đơn giản là chụp nhóm thu được nhiều người hơn.

Mình thử nghiệm thì cũng thấy rằng thuật toán xử lý lẫn phần cứng camera của iPhone 11 cho ra màu sắc đậm và chính xác hơn so với iPhone XR, trong cùng điều kiện ánh sáng, cùng góc chụp. Màu của iPhone 11 sáng và có tông ấm nhiều hơn.

Đang tải night_shot_iphone_11.jpg…

Ngoài ra một chức năng khác rất quan trọng mà iPhone 11 sở hữu đó là chế độ chụp đêm Night Mode. Chế độ này kết hợp thuật toán + thời gian phơi sáng dài hơn bình thường để tạo ra một tấm ảnh rất đẹp, sáng, ít noise, nói chung là ảnh có thể xài được ngay cả khi bạn chụp ở chỗ tối thui. Tính năng này iPhone XR hoàn toàn không có.

iPhone 11 giờ cũng có thể chụp chức năng Deep Fusion. Tính năng này sẽ dựa vào Neural Engine và trước khi bấm chụp thì iPhone chụp sẵn 8 tấm. 4 tấm đợt đầu và 4 tấm đợt sau (cho các mục đích khác nhau). Lúc bạn bấm chụp nó cũng sẽ chụp một tấm với tốc độ lâu hơn. Sau đó 1 giây iPhone sẽ kết hợp 9 tấm ảnh này với nhau để tạo ra một tấm chi tiết nhất. Bạn có thể zoom vào để thấy được sự kì diệu của Deep Fusion. Độ nét cực kì kinh khủng. Cái này iPhone XR cũng có không.

Mình từng so sánh iPhone XS và iPhone 11 thì camera còn lấn cấn, chứ từ iPhone XR lên iPhone 11 thì khác biệt lớn lắm và chỉ riêng cái này thôi đã đáng để anh em lên đời rồi.

Thiết kế

Không có nhiều điểm khác biệt về thiết kế giữa iPhone 11 và iPhone XR khi nhìn từ trước tới, hai con y chang nhau. Viền cũng chưa được mỏng như iPhone XS. Điểm phân biệt duy nhất chỉ là mặt lưng có camera kép rất to, hết rồi.

Nếu bạn đang xài iPhone XR và muốn một cái máy gì đó khác biệt hoàn toàn thì không cần lên 11, có thể chờ iPhone 2020.

Pin

Mình sử dụng hai con thì thấy không khác biệt quá nhiều về thời gian xài pin, có lẽ là do tần suất sử dụng của mình chưa đủ nhiều. Cơ bản là làm việc ở văn phòng, chạy ngoài đường loăng quăng, rồi web, gọi điện nhanh các kiểu thì xài được hơn 1 ngày, tới sáng hôm sau vẫn còn pin đủ để tới văn phòng. Một phần là do pin của iPhone XR trước đây đã tốt rồi, 11 chỉ cải tiến chút xíu thôi.

Mình quen rất nhiều người chọn iPhone XR cũng vì pin ngon hơn iPhone XS của năm ngoái, năm nay anh em xài iPhone 11 sẽ không thất vọng đâu.

Đang tải 4786202_tren_tay_iphone_11_tim_tinhte-7.jpg…

Màn hình

Mình cũng không thấy nhiều sự khác biệt giữa màn hình của iPhone XR và iPhone 11, cơ bản là chúng như nhau. Ừ đúng là nhược điểm là độ phân giải vẫn thấp hơn so với iPhone 11 Pro, nhưng khi sử dụng bình thường thì không vấn đề gì, trừ khi anh em nhìn gần vào màn hình mới thấy các điểm ảnh xuất hiện.

Đang tải iphone_11_man_hinh.jpg…

Một số cải tiến khác:

  • Có chip định hướng U1, chủ yếu để định vị và gửi file AirDrop nhanh hơn
  • Có Wi-Fi 6. Hiện tại chưa nhiều router hỗ trợ Wi-Fi 6 và nhà anh em cũng chưa trang bị nên cái này phải 1-2 năm sau mới phát huy tác dụng
  • Chip Apple A13 Bionic mạnh mẽ, nhưng sự khác biệt về hiệu năng là không nhiều đâu anh em nhé

Tóm lại theo mình, iPhone XR + dư dả tiền bạc, hoặc bạn đang cần mua iPhone mới thì nên lên iPhone 11, camera ngon lắm anh em ạ. Giờ mà đi mua iPhone XR thì mình thấy giá trị của tiền bỏ ra không sướng bằng.

Nguồn Tổng Hợp

Facebook Instagram Tiktok Youtube Twitter Linkedin Top

Thông tin cửa hàng