Giỏ hàng

Khui hộp tai nghe true wireless JBL LIVE 300TWS - Pin 20 tiếng, IPX5, chất âm dễ nghe

Tại triển lãm CES 2020, hãng âm thanh nổi tiếng thế giới đã giới thiệu hai mẫu tai nghe không dây thuộc dòng true wireless mới là TUNE 220TWSLIVE 300TWS nhằm cạnh tranh trực tiếp với đối thủ cùng phân khúc là Apple AirPods cũng như các thương hiệu nổi tiếng khác.

 Bài viết sau đây sẽ trên tay và chia sẻ nhanh về mẫu tai nghe true wireless mới của JBL, LIVE 300TWS.

==> Xem ngay tai nghe true wireless Live 300TWS chính hãng JBL tại đây.

Hộp đựng nhỏ gọn với tên và hình ảnh minh họa sản phẩm nổi bật ở mặt trước.

LIVE 300TWS sẽ có 4 phiên bản màu để lựa chọn: Đen, Trắng, Xanh dương và Tím.

Phía sau hộp được JBL thiết kế một khu vực trong suốt để nhìn thấy rõ tai nghe bên trong, cùng rất nhiều thông tin nổi bật liên quan về tính năng công nghệ như: hỗ trợ ra lệnh bằng giong nói thông qua trợ lý ảo Google Assistant, chế độ TalkThru (được JBL đăng ký độc quyền) để giảm âm lượng nhạc và khuếch đại tiếng nói giúp bạn có thể đối thoại nhanh với người bên cạnh mà không cần phải tháo tai nghe, công nghệ AmbientAware để khuếch đại rõ hơn âm thanh môi trường xung quanh, thời lượng pin lên đến 20 tiếng (6 tiếng cho mỗi bên tai nghe và 14 tiếng trên dock), hỗ trợ sạc nhanh với 10 phút sạc sẽ có thêm khoảng 1 tiếng sử dụng.

Sản phẩm cũng như các phụ kiện đi kèm được đóng gói bên trong rất gọn gàng và có luôn hình ảnh minh họa chi tiết được in trên các ngăn bằng chất liệu giấy tái chế thân thiện với môi trường.

Phụ kiện đi kèm bao gồm: 3 cặp đệm tai và 4 cặp vành giữ cố định (tính luôn cặp gắn sẵn trên tai nghe), sợi cáp sạc với đầu kết nối chuẩn USB-C nhưng lại tông màu cam đặc trưng của JBL thay vì làm trùng màu với sản phẩm.

Đi từ ngoài vào trong, dock bảo vệ kiệm sạc điện cho tai nghe LIVE 300TWS được làm bằng chất liệu nhựa bóng với kích thước không quá lớn khi bỏ vào trong túi quần hoặc túi áo, trọng lượng dock khi chứa tai nghe cũng rất nhẹ chỉ khoảng 65,7g mà thôi, cuối cùng là logo JBL to bản bóng bẩy ở mặt trước tạo điểm nhấn. Tuy nhiên, điểm trừ là chất liệu nhựa bóng sẽ rất dễ trầy xước cũng như hơi trơn nếu tay bạn bị ướt hoặc ra mồ hôi tay nhiều.

Mặt sau với bản lề của nắp cho cảm giác đóng và mở tốt, hỗ trợ lực khi mở nắp lên cũng như ngàm nhựa để giữ cố định nắp khi đóng lại.

Mặt dưới sẽ là nơi bố trí cổng sạc USB-C.

JBL trang bị thêm viền nhựa chứa đèn LED bên trong để thông báo như: chớp xanh liên tục khi bỏ tai nghe vào dock tức đang sạc pin và đèn LED sẽ tắt khi sạc đầy, chớp nhiều màu liên tục tức khi cắm sạc vào dock có chứa tai nghe bên trong và sẽ tắt đèn LED khi đầy, chớp đỏ liên tục khi cắm sạc cho dock mà không có tai nghe bên trong và sẽ tắt đèn LED khi sạc đầy.

Tuy vậy, điểm trừ là dock sạc lại chỉ đứng vững trên mặt phẳng khi đóng nắp, còn khi bạn mở nắp ra thì dock sẽ bị ngã kể cả khi chứa tai nghe bên trong.

Tai nghe LIVE 300TWS đựng gọn gàng bên trong và được thiết kế phân biệt hướng rõ ràng để không bị nhầm lẫn, và khi lấy tai nghe ra thì việc kết nối cũng sẽ tự động kích hoạt. Nhờ vào trang bị kết nối Bluetooth 5.0 mới nên tốc độ kết nối với thiết bị di động diễn ra rất nhanh chóng. Và khi bỏ tai nghe vào dock, đèn LED phía trên nút bấm cứng nhỏ sẽ nháy lên để thông báo tình trạng pin còn lại, cũng như nút bấm cứng ấy sẽ giúp bạn thực hiện kết nối hai tai nghe thủ công nếu chẳng may không tự động nhận bằng cách nhấn 2 lần liên tiếp, hoặc khởi động lại tai nghe bằng cách nhấn giữ nút khoảng 5 giây.

Bên trong sẽ là các chấu kim loại để sạc điện khi tiếp xúc với tai nghe, thiết kế nam châm bên trong để giữ cố định tai nghe chắc chắn hơn, đồng thời bụi bẩn cũng sẽ bám dần theo thời gian nếu tai nghe không được vệ sinh sạch sẽ trước khi bỏ vào. Về thời lượng dùng pin, LIVE 300TWS cho khả năng sử dụng liên tục hỗn hợp khoảng 6 tiếng, cộng với dock sạc cung cấp thêm 14 tiếng tức khoảng hơn 2 lần sạc nữa, tổng cộng là 20 tiếng.

Về thiết kế, tai nghe LIVE 300TWS có phần thừa hưởng các đường nét từ mẫu JBL Reflect Flow với kiểu housing dạng tròn và được tách làm 2 phần, trong đó khu vực bao bọc cảm biến sẽ có tông màu trùng với màu của dock, trong khi phần ống dẫn âm thanh cũng như chứa cảm biến và chân kim loại tiếp xúc sẽ có tông màu tối hơn.

Không dùng nút bấm cứng, thay vào đó JBL trang bị khu vực cảm biến có logo JBL tạo điểm nhấn để thao tác toàn bộ tính năng có trên LIVE 300TWS, giúp tai nghe trông gọn gàng hơn. Cụ thể, với tai trái bạn sẽ chạm 1 lần để khởi chạy nhanh trợ lý ảo Google Assistant, hoặc vuốt từ sau ra trước để bật/tắt chế độ TalkThru hoặc AmbientAware, đối với tai phải sẽ chạm 1 lần để chơi/ngừng bài nhạc, vuốt từ sau ra trước hoặc ngược lại để tăng/giảm âm lượng,… và nhiều thao tác khác bạn có thể tinh chỉnh bằng ứng dụng My Headphone của JBL. Trải nghiệm thực tế, tốc độ nhận diện và phản hồi cảm biến rất nhanh và nhạy, kể cả khi tay bạn ra mồ hôi hoặc bị ẩm ướt.

Và do tai nghe true wireless LIVE 300TWS cũng hướng đến đối tượng người dùng thích tập luyện thể thao nên JBL thiết kế thêm vành cao su để giữ cố định chắc chắn hơn khi vận động mạnh như chạy bộ chẳng hạn. Cùng với chuẩn kháng nước IPX5 để bạn thoải mái đi mưa nhẹ hoặc ra mồ hôi mà không lo tai nghe bị hư hỏng.

Mặt bên trong của tai nghe được bố trí bề mặt kim loại để tiếp xúc với chấu kim loại bên trong dock và sạc điện, đèn LED thông báo tình trạng kết nối, cảm biến mỗi tai nghe giúp phát hiện hành vi người dùng bỏ tai nghe ra khỏi tai khi không dùng để tạm ngừng phát nhạc, sau đó sẽ tự động phát nhạc lại đúng điểm dừng khi đeo trở lại.

Ống dẫn âm thanh được tạo góc nghiêng để truyền âm thanh thẳng vào tai tốt hơn.

Bên trong tai nghe true wireless LIVE 300TWS được trang bị driver 5,8mm và do kích thước housing tương đối lớn nên sẽ hơi chật với những ai có đôi tai nhỏ.

Tai nghe nhô ra không quá nhiều khi đeo.

Bạn cần nên cài đặt thêm ứng dụng My Headphone của JBL để có thêm nhiều tùy chỉnh nâng cao cũng như nâng cấp phần mềm nếu có, hỗ trợ cả hai nền tảng Android  iOS.

Giao diện rất trực quan và dễ dùng, cho phép bạn xem được mức pin còn lại, tùy chỉnh và gán thao tác cảm ứng sao cho phù hợp, bật/tắt chế độ TalkThru hoặc AmbientAware, tìm kiếm tai nghe bị thất lạc trong nhà bằng việc phát ra tần số âm thanh vừa đủ để bạn nghe, tùy chỉnh EQ,..

Đánh giá nhanh, tuy tai nghe true wireless LIVE 300TWS không được trang bị công nghệ chống ồn chủ động (ANC) nhưng khi mình ngồi café khá đông người và nhiều tạp âm cũng khó mà lọt được vào tai của bạn khi đang nghe nhạc, còn với chế độ TalkThru thì sẽ giảm mức âm lượng bài nhạc xuống gần như thấp nhất để bạn trò chuyện, và công nghệ Ambinet Aware sẽ giúp bạn vừa nghe nhạc vừa có thể nghe rõ âm thanh xung quanh khi cần chú ý. Cuối cùng, chất âm trên tai nghe true wireless LIVE 300TWS rất dễ nghe, tuy giọng ca sĩ chưa được “trong” cho lắm nhưng các dải âm được thể hiện đều và tách bạch, riêng âm bass khi nghe những thể loại Pop hay EDM rất chắc và lực, không bị hiện tượng ù hoặc gây mệt tai khi nghe lâu. Tất nhiên, đó chỉ là góc độ cá nhân của mình mà thôi vì mỗi người có mỗi cách thẩm âm khác nhau nên mình khuyên các bạn nên ghé trực tiếp hệ thống Mai Nguyên để trải nghiệm chi tiết nhé.

Chuyên trang JBL, quý khách có thể click xem thêm tại: https://www.chieuduong.vn/collections/am-thanh-thuong-hieu-jbl


Facebook Instagram Tiktok Youtube Twitter Linkedin Top

Thông tin cửa hàng