Giỏ hàng

KORG NC-Q1 & VOX VH-Q1: Tai nghe chống ồn chủ động dành riêng cho DJ và nhạc công guitar

Hai sản phẩm tai nghe mới vừa được KORG giới thiệu tại Tokyo Autumn Headphone Festival gần đây.

Cả hai mẫu đều là tai nghe chống ồn không dây mang tên KORG NC-Q1 và VOX VH-Q1 với mức giá dự kiến 40,000 yên.

Điểm đặc biệt của hai sản phẩm tai nghe này đó là việc hướng đến đối tượng khách hàng chuyên nghiệp là DJ và nhạc công guitar.

Mẫu tai nghe KORG NC-Q1 được hãng giới thiệu sẽ dành cho đối tượng DJ trình diễn trên sân khấu, còn mẫu VOX VH-Q1 dành cho các nghệ sỹ tập luyện và trình diễn guitar. Cả hai mẫu dù có thương hiệu khác nhau, nhưng đều được thương hiệu âm thanh/ nhạc cụ nổi tiếng KORG phát triển (VOX là công ty con của KORG từ năm 1992).

Đang tải Korg_NC-Q1_p2.jpg…

Khác với các tai nghe chống ồn trên thị trường hiện nay khi tính năng thường tập trung chủ yếu tập trung vào các âm thanh background noise như xe cộ, tiếng động cơ với các tần số trầm. Đối với NC-Q1 và VH-Q1 thì cả hai tai nghe này sẽ lọc ồn toàn dải, kể cả các dải trung âm và dải cao cân bằng hơn. Hiệu quả giảm ồn lên đến -25dB so với môi trường xung quanh nhờ cơ chế lọc ồn Hybrid kết hợp FeedBack và Feed Forward.
Bên trong cả hai mẫu tai nghe đều sử dụng một driver PEEK với đường kính lên đến 41mm. Chất liệu này được KORG lựa chọn dù có mức giá cao hơn với chất liệu liquid crystal polymer LCP thông thường, và chất lượng của dải trung âm cũng như giọng vocal cũng tốt hơn so với các chất liệu thông thường.

Đang tải Korg_NC-Q1_p3.jpg…

Đối với các DJ mức âm lượng thường thấy ở các buổi biểu diễn lên đến 105 dB và ngay tại buồng DJ là đến 110dB. Ở ngưỡng âm lượng trên 100dB, thì việc tiếp xúc trong một thời gian cũng gây ảnh hưởng đến thính lực. Vì thế việc tiếp xúc và làm việc trong thời gian dẫn đến suy giảm thích lực nghiêm trọng. Ngoải ra những âm thanh lớn bất ngờ vượt quá 120dB, các tai nghe chống ồn khác không thể xử lý được thì hai tai nghe này vẫn sẽ đảm bảo giảm ồn đến 25dB.
Tai nghe KORG NC-Q1 không những có thể giúp DJ có thể trình diễn sân khấu mà vẫn bảo vệ thính lực cùng với khả năng đeo tai nghe hai bên nhưng vẫn có thể nghe được phản hồi của khán giả nhờ chức năng transparent hearing.

Sản phẩm cũng có tương thích với các trợ lý ảo hiện nay như Google Assistant và Siri. Các codec kết nối bao gồm SBC/AAC/aptX và aptX HD.
Thời lượng sử dụng liên tục của tai nghe lên đến 26 tiếng khi sử dụng ở chế độ Bluetooth và chống ồn chủ động (36 tiếng khi cắm dây + chống ồn, 29 tiếng Bluetooth + không chống ồn). Sản phẩm cũng có thể cắm dây để sử dụng như tai nghe thông thường khi hết pin.

Đang tải Vox_VH-Q1_p1.jpg…

Mẫu VH-Q1 cũng có tính năng, thiết kế và chất âm y hệt như NC-Q1 tuy nhiên chỉ có một điểm khác biệt đó là việc một bộ xử lý riêng Sound Enhancing để thuận tiện cho việc tập luyện và trình diễn guitar.
Trước đây thì người dùng cần sử dụng một chiếc loa đi kèm với amplifier để có thể tập luyện khá công kềnh, còn các tai nghe và bộ khuếch đại có một chất âm khá mờ và đục. Sản phẩm VH-Q1 sẽ sử dụng một bộ xử lý DSP để xử lý âm thanh chủ động từ microphone của tai nghe để nâng cấp và chú trọng vào các tiếng guitar cũng như lọc tạp âm của môi trường xung quanh.

Nguồn: Phileweb
Facebook Instagram Tiktok Youtube Twitter Linkedin Top

Thông tin cửa hàng