Giỏ hàng

Mặc cho Goldman Sachs dự báo doanh số iPhone sẽ giảm mạnh, Apple vẫn tăng lượng tồn kho để phục vụ mục tiêu bán 213 triệu máy

Hôm 17/4 vừa qua, Ngân hàng đầu tư Goldman Sachs đã đưa ra dự đoán doanh số iPhone Q3 sắp tới có thể giảm đến 36% so với cùng kỳ, do tác động của Đại dịch Covid-19.

 Nhưng dường như, Apple không mấy bận tâm với những dự báo này, khi mà kế hoạch xuất bán 213 triệu chiếc iPhone (giảm một chút so với thông tin hơn 220 triệu chiếc trước đó) trong 12 tháng tới của hãng vẫn đang tiếp tục. 

Báo cáo của các đơn vị cung cấp linh kiện cho Apple cho biết, họ nhận được đơn đặt hàng cho 213 triệu chiếc iPhone đến hết tháng 3/2021, con số này thậm chí còn tăng hơn 4% dù đã được điều chỉnh giảm. Cá nhân mình không quá bất ngờ khi Apple đưa ra quyết định này, dù thoạt nhìn thì có vẻ khá mạo hiểm và vô lý.

Apple tăng lượng trữ hàng tồn kho, cả iPhone mới lẫn đời cũ

Apple đang gia tăng lượng hàng tồn kho, vì họ đang lo lắng về nguồn cung cấp linh kiện có thể sẽ thiếu hụt sắp tới. Sẽ bị chậm trễ cho mua sắm cuối năm nếu Apple cứ chờ đến khi các đối tác ổn định. Theo nhiều thông tin thì Apple sẽ bắt đầu các đơn hàng đầu tiên vào tháng 5 và tháng 6 này. 

Việc đóng cửa hàng loạt các Apple Store chuyển sang bán hàng trực tuyến là chính, khiến việc nghiên cứu nhu cầu thị trường của Apple trở nên thụ động. Từ đó, việc trữ sẵn lượng hàng mới tồn kho sẽ giúp Apple chủ động hơn cho các kế hoạch. Nhất là khi, hãng được đồn đoán sẽ mang 5G lên dòng iPhone chủ lực của mình và điều này có thể thúc đẩy doanh số iPhone 12.

Với sự ra mắt của chiếc iPhone giá rẻ - SE 2020 đã giúp Apple tăng thêm danh mục phân khúc giá của sản phẩm, tiếp cận nhiều hơn tập người dùng mới. Động thái gia tăng hàng tồn kho, trong đó có iPhone SE 2020, cho thấy Apple hy vọng nhiều vào mẫu iPhone tầm giá 400 USD của họ. 

Apple đang thay đổi hướng tiếp cận thị trường

Việc gia tăng lượng đơn đặt hàng cho iPhone không phải là phương án mới được nghĩ ra trong mùa dịch, mà Apple đã tính từ trước khi Corona càn quét thế giới. Apple tự đặt mục tiêu là hơn 220 triệu chiếc iPhone đến 3/2020, nhưng có vẻ như Apple đang thay đổi một chút, hướng đến mục tiêu bán nhiều hơn và lời ít đi, thay vì bán sản phẩm có biên độ lợi nhuận thật cao như trước. 

Sau sự thành công của iPhone Xr và iPhone 11, có lẽ Apple đã suy nghĩ lại, họ muốn đẩy dòng iPhone tầm trung nhiều hơn, iPhone SE 2020 là ví dụ về tham vọng của Apple vào chiến trường phân khúc 400 USD.

Tình hình dịch Covid-19 vẫn chưa ổn định ở nhiều thị trường lớn.

Cũng không phải là vô lý khi Apple tự tin đến vậy, dù đang dịch bệnh vẫn đang phức tạp chưa biết thời điểm kết thúc. Trong một báo cáo gần đây, tính riêng tháng 3/2020 tại thị trường Trung Quốc, Apple đã bán ra hơn 2.5 triệu chiếc iPhone (tăng hơn 416% so với tháng 2).

Dấu hiệu cho sự hồi sinh kinh tế đã có tín hiệu khả quan. Tuy nhiên, cần lưu ý chỉ tại Trung Quốc tình hình có vẻ là sắp ổn, còn lại các thị trường lớn như Mỹ và Châu Âu mọi việc đang không mấy sáng sủa.

Nguồn: TGDĐ

Facebook Instagram Tiktok Youtube Twitter Linkedin Top

Thông tin cửa hàng