Giỏ hàng

MacBook Air chạy ARM: chip M1 là trung tâm, lướt web 15 tiếng, SSD nhanh gấp đôi, giá từ 999 USD

Đây là chiếc MacBook đầu tiên sử dụng chip Apple Sillicon M1 - MacBook Air mới.

 Nó có thiết kế không đổi so với MacBook Air sử dụng chip Intel hiện nay nhưng bên trong là một phần cứng hoàn toàn mới.

 Anh Em có thể truy cập chuyên trang Macbook chính hãng của Chiêu Dương Tech tại đây ⇐

Hiệu năng - banh nóc với M1


apple_m1_inside_macbookair.jpg

Với hiệu năng của M1, MacBook Air mới có hiệu năng nhanh hơn 3 lần so với các máy tính Windows hiện nay, nhanh hơn 9 lần so với air đời cũ và SSD nhanh hơn 2 lần và GPU nhanh hơn đến 5 lần.

M1 có CPU gồm 8 nhân, với 4 nhân hiệu suất cao và 4 nhân tiết kiệm được. Apple nói rằng M1 mang lại hiệu suất CPU tốt nhất trên mỗi watt. M1 có đồ họa tích hợp với GPU tám nhân và Apple cho biết M1 có GPU tích hợp nhanh nhất thế giới. Con chip này cũng tích hợp AI sáu lõi có thể xử lý 11 nghìn tỷ phép tính mỗi giây.

Về pin, MacBook Air có thời lượng pin sử dụng lên đến 15 giờ lướt web, và lên đến 18 giờ stream video liên tục. Như vậy người dùng có pin gấp đôi so với đời cũ, chứng tỏ chip M1 rất ít hao điện năng và thích hợp cho nhiều nhu cầu sử dụng từ cơ bản đến nâng cao hơn.

Với macOS Bigsur, Mac dùng chip M1 nói chung sẽ cho các tác vụ sử dụng app mặc định nhanh hơn ví dụ như Final Cut Pro, Pages, Numbers, KeyNote,... hay các ứng dụng bên thứ ba cũng phát triển để tối ưu hiệu năng với M1 ví dụ như Adobe, Cinema 4D. Với Rosetta 2 - trình dịch dynamic thời xưa đã giúp nhiều ứng dụng viết cho PowerPC chạy trên Intel x86 mà không cần sửa đổi. Lần này tương tự, Apple ra mắt Rosetta 2 với sức mạnh dịch mã cực kỳ nhanh.

Rosetta 2 dịch theo thời gian thực và thậm chí là cả tựa game nặng, đồ hoạ cao. Với người dùng, Rosetta gần như không tồn tại. Nếu một file chạy chỉ chứa lệnh dành cho chip Intel, macOS lúc đó sẽ tự động chạy Rosetta. Khi quá trình biên dịch hoàn tất, file đã dịch sẽ thay thế cho file gốc. Tuy nhiên quá trình dịch sẽ tốn thời gian nên người dùng có thể sẽ thấy app chạy lên chậm hơn bình thường.

Thiết kế - như cũ nhưng không có quạt


macbookair_apple.jpg
macbookair_keyboards.jpg

Chúng ta vẫn sẽ có màn hình Retina 13 inch, sử dụng vòng màu P3 và độ phân giải không thay đổi. Cùng với đó là hai cổng USB-C Thunderbolt 4 (có USB 4) có thể xuất ra màn hình ngoài 6K, và jack tai nghe 3.5mm ở cạnh phải.

Vẫn có Touch ID kiêm phím nguồn cùng với phần bàn phím Magic Keyboard.

Một điểm đặc biệt là MacBook Air mới không hề có quạt, tất nhiên vẫn sẽ có các phần heat sink để toả nhiệt ra. Có thể chip M1 không nhất thiết khiến chiếc máy phải sinh quá nhiều nhiệt như chip Intel trước đây.

Giá của MacBook Air mới chỉ từ 999 USD, học sinh / sinh viên thì 899 USD.

macbook_air_side.jpg
Tổng thể MacBook Air:

  • Thunderbolt 4 / USB 4
  • Lên đến 16GB RAM
  • Lên đến 2TB SSD
  • Silent Design (không quạt)
  • GPU nhanh hơn 5 lần
  • CPU nhanh hơn 3,5 lần
  • Bluetooth 5.0
  • Wi-Fi 6
  • Camera FaceTime 720p
  • Cân nặng 1,29 kg.


macbook_air_colors.jpg

MacBook Air có 3 màu, Gold, Silver và Space Gray.​

macbook-air.jpg

 Anh Em có thể truy cập chuyên trang Macbook chính hãng của Chiêu Dương Tech tại đây ⇐

Facebook Instagram Tiktok Youtube Twitter Linkedin Top

Thông tin cửa hàng