Giỏ hàng

MacBook dựa trên ARM được báo cáo sử dụng bộ xử lý dựa trên Apple A14X

Vài ngày trước, Bloomberg đã tiết lộ thông tin cho biết Apple đang phát triển một chiếc MacBook sử dụng bộ xử lý ARM 12 lõi.

 Giờ đây, một báo cáo mới từ Fudzilla tiết lộ rằng Apple sẽ sử dụng bộ xử lý A14X của iPad Pro thế hệ tiếp theo cho MacBook năm tới.

==> Kho MacBook chính hãng Apple VN tại đây.

Thông tin này trái ngược với báo cáo của Bloomberg khi rò rỉ trước đó cho biết chipset A14 của iPhone sẽ được sử dụng trong MacBook sắp tới.

Theo trang iPhonehacks, Fudzilla tiết lộ rằng chipset A14 của iPhone sắp tới không có đủ TDP để cung cấp năng lượng cho một chiếc máy tính xách tay. Vì vậy, Apple sẽ sử dụng bộ xử lý A14X (hoặc A14Z?) của iPad Pro thế hệ tiếp theo để cung cấp năng lượng cho MacBook sắp ra mắt.

Hiện tại, ngay cả MacBook Air rẻ nhất cũng sử dụng bộ xử lý 9W, vì vậy thật hợp lý khi cho rằng Apple sẽ không sử dụng chip 5W của iPhone bên trong MacBook.

Còn theo các rò rỉ trước đây, bộ xử lý dựa trên ARM sẽ xuất hiện trong MacBook vào năm tới có tên mã là Kalamata. SoC này sẽ được tạo ra bằng quy trình 5nm của TSMC và sẽ có tám lõi CPU Firestorm hiệu suất cao và bốn lõi CPU Icestorm tiết kiệm năng lượng. Nó có thể sẽ sử dụng GPU do Apple phát triển.

Năm tới, Apple sẽ lần đầu tiên ra mắt MacBook giá rẻ hơn với chipset ARM sắp ra mắt này. Trong khi các mẫu MacBook và iMac cao cấp hơn sẽ tiếp tục sử dụng bộ xử lý của Intel.

Bộ xử lý ARM của Apple được cho là sẽ cạnh tranh với chip Tiger Lake của Intel với CPU Willow Core, hiệu năng AI được cải thiện và GPU mạnh hơn đáng kể. Ngoài ra còn có các báo cáo về việc Intel sẽ phát hành CPU Golden Cove dựa trên bộ xử lý 7nm của công ty.

Theo iPhonehacks

Facebook Instagram Tiktok Youtube Twitter Linkedin Top

Thông tin cửa hàng