Giỏ hàng

MacBook Pro 16 inch: Một dấu hiệu thay đổi của Apple thời “hậu Jony Ive”

So sánh với bàn phím butterfly được trang bị từ đời MacBook Pro 2016, thì thiết kế bàn phím scissors (gần giống hệt thiết kế cũ) trên MacBook Pro 16 inch vừa ra mắt không đẹp mắt bằng.

 Thêm nữa, chiếc máy cũng dày hơn bản 15 inch 2019.

Cả hai chi tiết này chứng minh được hai điều. Một, công năng sử dụng của MacBook Pro 16 inch, cụ thể hơn là độ bền bàn phím cùng khả năng tản nhiệt của máy sẽ được cải thiện. Hai, quan trọng hơn, chiếc máy này chính là dấu hiệu đầu tiên của một Apple trong thời kỳ “hậu Jony Ive”.



Thế này, MacBook Pro 16 inch có độ dày 1,62cm. Nó vẫn là con số đáng nể, nhưng điều quan trọng nhất là từ năm 2012 đến nay, đây là lần đầu tiên MacBook Pro tăng kích thước bề dày. Trước thời màn Retina, MacBook Pro 15 inch dày 2,5cm. Từ năm 2012 đến 2015, bản 15 inch màn Retina có độ dày 1,8cm. Năm 2016 đến nay, độ dày lại được giảm một lần nữa, xuống còn 1,55cm. Dù chỉ tăng 0,07cm, nhưng “trào lưu” mỏng hóa MacBook Pro của Apple trong 7 năm vừa rồi đã chấm dứt. Không còn thói quen “thiết kế đi trước công năng” vốn đã thành thương hiệu của nhà thiết kế nổi tiếng người Anh Quốc nữa. Khi Ive từng bước rời khỏi Apple, ngay lập tức chúng ta đã được nhìn thấy một sản phẩm sẵn sàng đánh đổi thiết kế đẹp như mơ để lấy hiệu năng tốt hơn, phục vụ người dùng tốt hơn.

Chính MacBook Pro 2016 đến 2018 đã chứng minh một điều, mỏng hơn không phải lúc nào cũng tốt hơn. Để có được bề dày thu hút mọi ánh nhìn, Apple chọn thiết kế bàn phím butterfly siêu mỏng, nhưng đổi lại là phím rất dễ kẹt khi bụi lọt được vào bên trong. Sửa chúng cũng chẳng dễ dàng gì, và thay thế thì rất đắt vì bàn phím bị dán chặt vào pin và những linh kiện khác bên trong cỗ máy. Phản ánh của người dùng khiến Apple phải triển khai chương trình thay bàn phím butterfly. Nhưng điều đó vẫn không ngăn cản họ tiếp tục sử dụng thiết kế bàn phím này cho thế hệ MacBook 2017, 2018 và giữa năm 2019. Lý do rất đơn giản, nếu dùng bàn phím khác, độ dày của máy sẽ tăng. Nhưng bù lại độ bền cũng sẽ tăng theo, và tỷ lệ nghịch với đó là những lời phàn nàn của anh chị em xài MacBook.



Và đó chính xác là những gì xảy ra với MacBook Pro 16 inch 2019.

Chẳng riêng gì laptop, ngay cả iPhone cũng chứng minh được điều tương tự. Không phải ngẫu nhiên mà iPhone 11 Pro Max năm nay dày hơn so với iPhone Xs Max ra mắt năm ngoái, nhưng có thời lượng pin ngon hơn hẳn. Có lẽ, triết lý thiết kế của Apple thời “hậu Jony Ive” giờ đang là “mỏng là tốt, nhưng hiệu năng ngon thì tốt hơn”, và nó đang được mô tả cụ thể với chiếc máy tính vừa ra mắt của họ.

Nguồn Cult of Mac
Facebook Instagram Tiktok Youtube Twitter Linkedin Top

Thông tin cửa hàng