Giỏ hàng

Màn hình MacBook Air 2020 sáng hơn 30% khi chạy… Windows

Apple quảng cáo màn hình MacBook Air 2020 có thể đạt độ sáng 400 nits, nhưng thật bất ngờ khi cài Windows lên máy thì độ sáng màn hình lại tăng một cách thần kỳ.

 Thử nghiệm này được thực hiện bởi chuyên trang đánh giá laptop nổi tiếng notebookcheck.

==> Đặt trước MacBook Air 2020 chính hãng Apple VN tại đây.

Cụ thể, sau khi cài Windows 10 (BootCamp) lên MacBook Air 2020, các phóng viên đã nhận thấy độ sáng màn hình tăng một cách bất thường so với khi chạy macOS và đã thực hiện phép đo để đưa ra con số chính xác.

Phần mềm được dùng để đo đạc là CalMAN, kết quả đo được cho thấy khi chạy macOS, độ sáng đạt được là 415 cd/m²(hay chính là nits), còn khi chạy Windows, độ sáng đạt được lên tới 547 cd/m², cao hơn tới 30%. Tuy nhiên khi chạy Windows, màu đen kém hơn một chút nên độ tương phản của cả hai đều là 1200.

Phép đo này còn cho thấy màn hình MacBook Air 2020 có độ chính xác màu sắc rất cao, khi chạy macOS dE chỉ là 1, còn khi chạy Windows là 1.3, kém chính xác hơn một chút nhưng vẫn rất ấn tượng (dE dưới 2 được coi là mức lý tưởng để làm đồ họa vì mắt thường gần như không còn phân biệt được nữa).

Việc chạy Windows cho độ sáng rất cao cho thấy màn hình của MacBook Air 2020 có thể đạt độ sáng tương đương với MacBook Pro, nhưng tại sao Apple lại giới hạn xuống chỉ còn 400 nits, thật khó để có câu trả lời chính xác nhưng notebookcheck đã đưa ra các khả năng sau:

  • Không phải tất cả các tấm đều đạt được độ sáng tối đa như nhau. Apple muốn đảm bảo rằng khách hàng có được các sản phẩm tương đương, vì vậy nhà sản xuất giới hạn độ sáng ở giá trị được quảng cáo (400 nits).
  • Độ chính xác màu kém hơn một chút khi bạn sử dụng Windows, ngay cả sau khi hiệu chuẩn.
  • MacBook Air có thể đạt mức độ sáng cao hơn nhiều so với 400 nits được quảng cáo, nhưng Apple muốn giữ khoảng cách với MacBook Pro đắt hơn.

==> Đặt trước MacBook Air 2020 chính hãng Apple VN tại đây.

Theo notebookcheck

Facebook Instagram Tiktok Youtube Twitter Linkedin Top

Thông tin cửa hàng