Giỏ hàng

Chuyện lạ có thật! Mặt hàng Apple xách tay đang phải thuê bảo hành giùm gần 4 triệu đồng

Kể từ khi có quy định mới về việc bảo hành tất cả sản phẩm Apple tại Việt Nam. Khách hàng có thiết bị gặp lỗi phải trả thêm nhiều tiền để mong được gửi đi bảo hành "Giùm".

Logo Nói ra cứ tưởng chuyện đùa, nhưng từ khi Apple Việt Nam từ chối bảo hành iPhone, iPad, Macbook... nhập khẩu nếu không trình được hóa đơn mua hàng đã khiến không ít người tiêu dùng phải tìm đến dịch vụ bảo hành cửa sau.

Nếu đã là "cửa sau" thì hoàn toàn không có bất kì nguyên tắc và bảo đảm nào cả. Người tiêu dùng và chính những chủ tiệm nhỏ lẻ sẽ trở thành mồi ngon cho những người mạo danh "Có khả năng đi bảo hành giùm" để lừa đảo. Mọi người nên tìm hiểu kỹ trước khi gửi máy đi bảo hành ở các dịch vụ này nhé.

Với một bài tính thông thường, nếu bỏ ra thêm cả tiền đi "Bảo hành giùm" + giá máy xách tay lúc mua có khi giá còn cao hơn là mua các mặt hàng chính hãng phân phối được bán tại Việt Nam, lại được bảo hành toàn quốc bởi các trung tâm uỷ quyền chuyên nghiệp.

Việc Apple siết lại quy định bảo hành, chỉ chấp nhận các sản phẩm "Táo khuyết" có hóa đơn mua hàng mới được bảo hành tại các trung tâm ủy quyền tại Việt Nam đã đánh mạnh vào dòng sản phẩm iPhone, iPad, Macbook , Apple Watch xách tay vốn đang rất được ưa chuộng tại Việt Nam.

Với sự thay đổi bất ngờ về chính sách, nhiều người dùng sản phẩm Apple nhập khẩu mất hóa đơn khá lo lắng tìm kiếm trung tâm bảo hành thứ 3 cho thiết bị của mình.

"Chiếc Macbook Pro của tôi bị lỗi phím và treo khi dùng, nhưng vì mất hóa đơn mua hàng sau đợt chuyển nhà nên tôi phải chi 4 triệu đồng cho dịch vụ bảo hành hộ tại một đơn vị chuyên kinh doanh hàng xách tay khá có tiếng ở TP HCM.

Tính ra thì mua hàng xách tay rẻ hơn chính hãng nhưng bù vào tiền bảo hành hộ cũng bằng nhau. Thậm chí, việc mang máy ra nước ngoài bảo hành bất tiện hơn là ngay tại các cửa hàng ủy quyền của Apple trong nước. Không còn cách nào khác thì đành chấp nhận", Nguyễn Anh Tú (trú tại quận Cầu Giấy, Hà Nội) cho hay.

Theo quảng cáo của các đơn vị cung cấp dịch vụ bảo hành hàng xách tay chính hãng Mỹ hoặc Singapore , chỉ những thiết bị còn hạn bảo hành, không bị vỡ, sứt hay vào nước sẽ thuộc đối tượng của dịch vụ bảo hành hộ.

Báo giá bảo hành chiếc Airpod khoảng 500.000 đồng, iPhone là 3 triệu đồng, riêng Macbook là từ 3 -4,5 triệu đồng. Tùy từng cửa hàng và model máy, chi phí cho từng sản phẩm cần kiểm tra lỗi và sửa chữa chênh nhau từ 300.000 đồng đến cả triệu đồng.

Khách Việt cay đắng chi 4 triệu thuê dịch vụ bảo hành Macbook - Ảnh 1.
Bảng giá dịch vụ bảo hành "Giùm" 

Theo nhiều tiểu thương, việc tung ra dịch vụ bảo hành hộ là để giữ chân người mua trong thời điểm này. Vì thời gian bảo hành tại nước ngoài có thể kéo dài, hoặc chậm hơn so với dự kiến hay cần tìm linh kiện thay thế.

"Khách e ngại hàng xách tay vì họ không được hưởng chế độ hậu mãi hoặc hưởng nhưng mất thêm chi phí.

Một số đơn vị chuyên cung ứng dịch vụ này thì đây là cơ hội, nhưng với các cửa hàng xách tay điện thoại thông thường thì không quá mặn mà, vì việc vận chuyển, lưu giữ các tài sản giá trị như iPhone, Macbook hay iPad phải cẩn thận để không thất lạc, vỡ, thời gian lại kéo dài.

Thông thường cửa hàng của tôi chỉ nhận tối đa 10 sản phẩm trong mỗi đợt", anh S (chủ cửa hàng kinh doanh điện thoại, máy tính xách tay trên phố Bạch Mai, HN) cho biết.

Được cho là cách lách quy định của Apple trong tình huống cần hỗ trợ khách hàng, song theo các tiểu thương, dịch vụ nở rộ cũng tiềm ẩn những nguy cơ như làm thất lạc hoặc giả mạo lừa đảo khách hàng.

"Việc kí gửi, thuê dịch vụ bảo hành cần có các giấy tờ bàn giao, hóa đơn, để đảm bảo và chú ý theo dõi thường xuyên hơn", anh S khuyến cáo.

Qua nội dung bài viết, khách hàng có thể chọn mặt hàng chính hãng để được hưởng nhiều đặc quyền và chính sách tốt nhất. 

  • Sản phẩm Apple chính hãng đang có thật nhiều ưu đãi tại Chiêu Dương Store. XEM THÊM TẠI ĐÂY.

Nguồn Tổng Hợp


Facebook Instagram Tiktok Youtube Twitter Linkedin Top

Thông tin cửa hàng