Giỏ hàng

Máy Mac sẽ giao hàng chậm do sự lây lan của vi rút cúm Corona

Apple trì hoãn giao hàng Mac Pro tại Châu Âu và một số thị trường khác đến tháng 3

 Dịch cúm Vũ Hán (coronavirus) đã ảnh hưởng xấu đến việc sản xuất hàng hóa điện tử tiêu dùng ở Trung Quốc, bao gồm cả iPhone và máy Mac.

Giờ đây, có vẻ như sự bùng phát virus chết người này đang gây ra sự chậm trễ hơn nữa trong việc cung cấp Mac Pro mới nhất của Apple. Mac Pro được đặt hàng tại Mỹ thường được lắp ráp tại chính quốc gia này. Tuy nhiên tại các thị trường khác như một số nước châu Âu thì sẽ do nhà máy lắp ráp của Apple tại Trung Quốc đảm nhận. Do sự bùng phát của coronavirus, các nhà cung cấp khác nhau của Apple đã đóng cửa các nhà máy của họ, điều này đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến việc sản xuất Mac Pro.

Ngày giao hàng phiên bản tiêu chuẩn của Mac Pro hiện được kéo dài đến ngày 10 tháng 3, tức là còn một tháng nữa. Ngay cả ở Mỹ, ước tính ngày giao hàng cho mẫu máy tính cao cấp này hiện nay cũng đã dời từ ngày 24 tháng 2 sang ngày 26 tháng 2. Mặc dù các đơn đặt hàng này được lắp ráp tại Mỹ, tuy nhiên có một số thành phần có nguồn gốc từ Trung Quốc và các nhà cung cấp có thể gặp khó khăn để đối phó với đại dịch.

Các sản phẩm Apple được xây dựng theo đơn đặt hàng (BTO) khác như iMac, iMac Pro và MacBook Pro đang phải đối mặt với việc lùi ngày giao hàng dài hơn và có thể là do nguyên nhân tương tự. Các cửa hàng và văn phòng bán lẻ của Apple tại Trung Quốc ban đầu có ý định mở cửa trở lại vào ngày 10 tháng 2, nhưng đã có một sự chậm trễ hơn nữa cũng vì coronavirus.

Tình hình dịch cúm rất đáng báo động và nó đang ảnh hưởng đến rất nhiều thứ trên toàn thế giới dẫu trực tiếp hay gián tiếp. Vài ngày trước, nhà phân tích Ming-Chi Kuo đã đề cập rằng Apple có thể phải đối mặt với các vấn đề trong quá trình sản xuất iPhone thế hệ tiếp theo và dự đoán doanh số iPhone giảm 10% trong quý 1 năm 2020. Trước đó, GSMA đã lên tiếng với Barcelona về việc hủy bỏ Sự kiện Đại hội Thế giới Di động (MWC) năm 2020 do tình trạng khẩn cấp về sức khỏe toàn cầu.

Nguồn: iPhoneHack

Facebook Instagram Tiktok Youtube Twitter Linkedin Top

Thông tin cửa hàng