Giỏ hàng

Microsft làm mới các ứng dụng Office cho di động với thiết kế Fluent

Microsoft mới đây thông báo là sẽ làm mới các ứng dụng Office cho thiết bị di động, bắt đầu với năm ứng dụng hàng đầu – Word, Excel, PowerPoint, OneDrive và Outlook.

 Các ứng dụng mới được nhắm tới mục đích cải thiện năng suất, đặc biệt nhất là tăng tốc các tác vụ nhỏ của người dùng mà Microsft gọi là microtasks. Hoàn thành nhanh chóng các tác vụ nhỏ này, tác vụ lớn của người dùng phần nào cũng sẽ rút ngắn thời gian.

Theo nghiên cứu từ công ty, người dùng dành hàng giờ đồng hồ trung bình mỗi ngày để làm việc trên điện thoại, mặc dù nhiều nhưng mỗi phiên làm việc chỉ vào khoảng 20-30 giây thế nên việc tăng tốc các tác vụ này sẽ rất hữu dụng. Các tính năng mới được thêm vào cũng nhằm mục đích tăng năng suất như Outlook sẽ được bổ sung thêm tính năng nghe email trong hộp thư tới với Play My Email, tính năng hỗ trợ chụp quét văn bản, chuyển đổi văn bản và bảng tính từ giấy sang số,…

Đồng thời với các ứng dụng mới này, Microsoft cũng muốn thiết lập một xu hướng thiết kế mới nhất quán trên các sản phẩm của mình. Hiện tại công ty đang có một nhóm hơn 40 người đang tạo ra các bộ công cụ cần thiết để các nhóm khác có thể sử dụng và tạo cho các nhóm trải nghiệm tương tự với nhau. Các giao diện, cách sử dụng và các yếu tố thiết kế đều sẽ đồng nhất với nhau. Nhóm này cũng sẽ duy trì và cập nhật hệ thống thiết kế theo thời gian và khi các phần của chúng được cập nhật, chúng sẽ tự được áp dụng vào tất cả các ứng dụng sử dụng các yếu tố đó, tất cả đều diễn ra đồng loạt.


Bên cạnh nhóm của Microsoft, các nhà phát triển khác cũng có thể làm quen với bộ công cụ Fluent được công ty ra mắt tại sự kiện Build. Kể từ đó đến nay thì nhiều điều chỉnh cũng như điều khiển đã được thêm vào nhằm giúp các nhà phát triển có thể tạo nên các trải nghiệm liền mạch hơn dựa trên ngôn ngữ thiết kế. Microsoft cho biết đây mới chỉ là bắt đầu với hiệu suất di động, trong tương lai công ty còn hướng tới các trải nghiệm thực tế tăng cường AR nữa.

Nguồn: Neowin

Facebook Instagram Tiktok Youtube Twitter Linkedin Top

Thông tin cửa hàng