Giỏ hàng

Microsoft dẹp Cortana trên iOS và Android vì không cạnh tranh nổi với Alexa và Google Assistant

Microsoft đang lên kế hoạch gỡ bỏ ứng dụng trợ lý ảo Cortana trên iOS và Android vào ngày 31/1/2020 tới.

 Cụ thể hơn, Cortana sẽ ngừng hỗ trợ anh em dùng smartphone Android và iPhone ở Anh, Canada, Úc, Đức, Mexico, Trung Quốc, Tây Ban Nha và Ấn Độ.

Microsoft xác nhận: “Cortana là một phần rất quan trọng trong tầm nhìn dài hạn của chúng tôi để đem sức mạnh xử lý tương tác của AI tới tất cả các thiết bị và nền tảng. Để giúp Cortana làm việc hiệu quả nhất, chúng tôi sẽ tích hợp công cụ này sâu hơn vào trong Microsoft 365. Bước chuyển này cũng đồng nghĩa với việc ứng dụng Cortana trên Android và iOS sẽ bị ngừng hỗ trợ.”

Một vấn đề nảy sinh, ứng dụng Cortana được dùng để chỉnh tùy chọn và cập nhật firmware cho vài sản phẩm phần cứng của Microsoft, trong đó có tai nghe Surface Headphones. Microsoft vẫn chưa đề cập đến việc, khi ứng dụng Cortana bị cho ngừng hoạt động, anh em dùng phần cứng của hãng sẽ cập nhật firmware và chỉnh settings như thế nào.


Kể từ khi ra mắt từ tháng 12/2015, Cortana được thiết kế để tích hợp trợ lý ảo vào máy tính chạy Windows 10 và smartphone. Tuy nhiên chính CEO Satya Nadella cũng đã thừa nhận, Cortana không phải đối thủ của Alexa, Google Assistant hay Siri. Hiện giờ trợ lý ảo này được đổi nhiệm vụ, hỗ trợ người dùng trong ứng dụng Microsoft 365, ví dụ như đọc mail trên iOS hay Android cho người dùng thông qua Outlook chẳng hạn.

Nguồn The Verge
Facebook Instagram Tiktok Youtube Twitter Linkedin Top

Thông tin cửa hàng