Giỏ hàng

Mong đợi gì ở sự kiện Apple 10/11, “One more thing” sẽ dành cho sản phẩm nào?

Thế là Apple tiếp có sự kiện vào Tháng 11 này, cũng có thể sẽ là sự kiện đặc biệt nhất năm 2020 này chứ không riêng gì hồi ra mắt iPhone 12 vừa qua.

 Với cái tên “One more thing” thì chắc chắn Apple sẽ có ít nhất một sản phẩm phần cứng thật sự đặc biệt để họ sử dụng câu nói đó và nó sẽ mở ra một trang mới cho công nghệ toàn cầu.

Vậy chúng ta mong đợi gì tại sự kiện 10/11 này? Dưới đây là các sản phẩm có thể sẽ được Apple ra mắt với tỷ lệ phần trăm cao.

Mac chạy chip ARM

macbookpro_tinhte.jpg

Đây sẽ là sản phẩm mong đợi nhất đối với những ai yêu thích Mac, khi Apple tích hợp vi xử lý được hãng thiết kế riêng dựa trên kiến trúc của ARM, hứa hẹn sẽ mang lại hiệu năng xử lý cao hơn cũng như đem đến cho lập trình viên Apple một kiến trúc dùng chung để có thể dễ dàng đưa ứng dụng lên cùng lúc nhiều nền tảng về sau.

Với sản phẩm MacBook dùng chip ARM thì có thể Apple sẽ giới thiệu một phiên bản MacBook Air hoặc MacBook 12”. Đồng thời cũng sẽ ra mắt MacBook Pro 14 inch hoàn toàn mới chẳng hạn.

apple_silicon.jpg

Apple Silicon - (có thể là A14X và A12Z), nó quy tụ các yếu tố mà Apple đã làm chẳng hạn như bộ xử lý ML, Neural Engine, bộ xử lý I/O mạnh mẽ, cấu trúc chip giúp tiết kiệm điện năng rất nhiều so với chip Intel, chip Secure Enclave, bộ đệm băng thông lớn, vân vân...

macOS Big Sur

bigsur.jpg

Ra mắt Mac mới thì không thể không nhắc đến macOS Big Sur mới, nền tảng này sẽ giúp tối ưu hơn, quá trình chuyển đổi sử dụng từ cấu trúc x86 sang ARM cũng mượt mà hơn và nhanh hơn. Bạn thắc mắc liệu rằng con chip trên iPhone, iPad Pro hiện tại mà lại chạy được trên Mac? - cơ bản với nền tảng Xcode và trình Universal 2 giúp việc biên soạn các ứng dụng cũ sang chạy ngon với vi xử lý Apple Silicon một cách dễ dàng.

Apple cũng giới thiệu trình phiên dịch nhị phân Rosetta 2 được dựa trên Rosetta ngày xưa giúp quá trình chuyển đổi giữa PowerPC sang x86 nhanh hơn mà không cần phải thay đổi phức tạp.

Thêm thông tin về Mac mới mà Apple có thể sẽ giới thiệu:

  • MacBook Pro 14 inch, MacBook Air hoặc MacBook 12-inch, tất cả đều dùng Apple Silicon
  • không ngoại trừ khả năng có iMac mới luôn, thiết kế mới, chip ARM
  • Mac mini chạy chip ARM
  • MacBook sẽ sử dụng màn hình mini-LED thay cho LCD hiện tại.

AirPods Studio

airpods_Studio_render.jpg

Hình render AirPods Studio, ảnh: creativebloq

Qua nhiều thông tin rò rỉ thì chắc hẳn nhiều người đã biết đến AirPods Studio - đây là sản phẩm headphone cao cấp hoàn toàn mới của Apple, nhiều thông tin còn cho rằng AirPods nói chung hay AirPods Studio được sản xuất tại Việt Nam.

5085440_tinhte_Apple_AirPods_Studio_2.jpg

Apple sẽ dành hết những tính năng thông minh cho AirPods Studio ví dụ như tự nhận biết hướng đeo, có nghĩa rằng người dùng cho dùng có đeo đổi ngược trái hoặc phải (earpad) đều được. Qua đó có thêm tính năng vuốt bằng cử chỉ lên phần tai nghe để tăng / giảm âm lượng, hay các thao tác play/pause, chuyển nhạc. Thậm chí người dùng đeo quàng lên đầu hay đeo lệch xuống cổ cũng không ảnh hưởng đến các cử chỉ điều hướng của tai nghe.

AirPods Studio có thể tháo rời phần tai chụp earpad ra qua dạng hít nam châm. Người dùng có thể tự custom màu sắc nhờ việc tháo rời này hoặc thích hợp cho nhu cầu vệ sinh. Sẽ có hai phiên bản AirPods Studio với mức giá mắc / rẻ, một phiên bản cho thể thao, vận động nhiều, và một phiên bản cao cấp (giá rò rỉ 599 USD).

Tất nhiên AirPods Studio có đầy đủ tính năng như chống ồn ANC, Transparency Mode, đàm thoại.

AirTags

airtags.jpeg

AirTags đã được nhắc nhiều nhưng theo Ming-Chi Kuo gần đây cho rằng phải đến năm 2021 thì Apple mới ra mắt nó. Tuy nhiên chúng ta cũng nên hóng xem sau vì biết đâu Apple sẽ ra mắt luôn vào sự kiện 10/11 này.

Đây là sản phẩm có dạng hình tròn nhỏ gọn, dùng để gắn chung với các vật dụng cá nhân như ví, thẻ ngân hàng, chìa khoá,... để định vị những thứ đó trong trong hợp chúng ta làm rơi, thất lạc. Bạn hình dung nó sẽ như sản phẩm Tile ở hiện tại.

AirTags định vị nhờ chip Ultra Wideband U1 của Apple, hiện tại trên iPhone 11 và 12 đã có chip này để định vị nhau. Việc tìm kiếm AirTags sẽ thông qua ứng dụng Find My luôn.

iPad Pro mới

ipadpro_tinhte.jpg

Có vẻ vô lý nhưng cũng rất thuyết phục nếu Apple tiếp tục ra mắt một phiên bản iPad Pro hoàn toàn mới với màn hình 12.9 inch, sử dụng công nghệ mini-LED và dùng chip A14X siêu mạnh chẳng hạn. Cùng với đó là Apple Pencil thế hệ thứ 3 và nhiều tính năng khác phục vụ cho các hoạt động vẽ vời, thiết kế, làm việc và giải trí,...

Hay liệu rằng “One more thing” sẽ dành cho một sản phẩm hoàn toàn mới khác?

apple_glass.jpg

Nếu Apple ra mắt các sản phẩm kể trên mà đến lúc Tim Cook nói “One More Thing” thì mới thật sự bất ngờ. Đây có thể là Apple Glass - kính AR mà chúng ta lần đầu nghe về nó cách đây cũng phải 5 năm. Apple được cho đã phát triện kính AR từ rất lâu rồi và nó được mô tả giống với những kính thời trang cao cấp hiện nay nhưng có gọng kính to và dầy hơn - cũng là nơi chứa pin và bộ xử lý. Kính có thể dùng để đeo cả ngày, và khi sử dụng AR thì các phần hiển thị lại sẽ tối đen lại để tập trung cho vật thể ảo trước mắt người dùng.

Tóm tắt như sau:

  • Giá sản phẩm sẽ từ 499 USD, có các option về lens mắt kính
  • Mắt kính sẽ kiêm luôn như một màn hình và điều khiển bằng cử chỉ
  • Kính sẽ kết nối với iPhone, tương tự với cách thức pair của Apple Watch
  • Có sạc không dây và cảm biến LiDAR
  • Ra mắt trước, năm sau bán

Apple cũng được cho là đang phát triển thiết bị AR như kiểu Oculus Quest ở hiện tại và độ phân giải rất cao, có một camera bên ngoài thiết bị để giúp chụp và ghi hình. Dựa vào code của iOS 14, có một ứng dụng có tên mà lã "Gobi" mà Apple dùng nó để test tính năng thực tế ảo tăng cường.

Sự kiện Apple 10/11 sẽ được phát trực tiếp, theo giờ Việt Nam là vào 0h ngày 11 Tháng 11 (Thứ Tư).

Facebook Instagram Tiktok Youtube Twitter Linkedin Top

Thông tin cửa hàng