Giỏ hàng

Một số tính năng hay mà Safari đã bị ẩn đi có thể bạn chưa biết

Safari là một trong những trình duyệt cực kỳ thú vị mà Apple mang lại.

 Với việc tích hợp nhiều tính năng mới giúp cho đây là trình duyệt không thể bỏ qua trên nền tảng iOS nhưng không phải mọi tính năng bạn đều biết.

Dưới đây là một số tính năng hay mà Safari đã ẩn đi mà bạn nên biết.

1. Tạo ứng dụng riêng từ Safari

Thực ra đây là một thủ thuật khá cũ đối với Safari, nhưng nó có thể cực kỳ hữu ích cho người dùng có ý thức bảo mật hoặc những người không muốn các ứng dụng truyền thông xã hội sử dụng hết thời lượng pin. Về cơ bản, bạn có thể tạo một lối tắt đến một trang web trong Safari. Bạn chỉ cần chạm vào bảng Chia sẻ ở dưới cùng của màn hình => Thêm vào màn hình chính. Điều này sẽ tạo một biểu tượng ứng dụng sẽ tự động đưa bạn đến trang web đó trong Safari khi bạn nhấn vào nó.

2. Đóng tất cả cửa số

Đôi lúc bạn mở rất nhiều trang web khác nhau trên trình duyệt Safari và bạn cũng mất khá nhiều thời gian để đóng từng tab một. Điều này gây nhiều phiền toái nêu như bạn không biết cách tắt nhanh chúng đi và nó sẽ khiến máy bạn trở nên chậm chạp. Cách làm như sau

Bước 1: Chỉ cần nhấn và giữ vào biểu tượng Tab ở dưới cùng bên phải

Bước 2: Bạn sẽ thấy một menu con bật lên với tùy chọn Đóng tất cả các tab.

3. Xem nhanh lịch sử của bạn

Đây là tính năng đã có từ iOS 6 nhưng hầu như phần đa mọi người đều không biết đến tính năng này. Về cơ bản, chỉ cần chạm và giữ nút Quay lại trong Safari. Điều này sẽ đưa lên lịch sử trang web của bạn cho tab cụ thể đó. Đó là một cách nhanh chóng và dễ dàng để có được cái nhìn nổi bật về các trang web mà bạn đã truy cập.

4. Đóng các tab trình duyệt từ xa

Đây thực sự là một tính năng mới cập nhật của Safari và vô cùng hữu dụng. Nếu chẳng may bạn đi đâu xa mà quên không tắt những web quan trọng thì bạn đừng lo, miễn là bạn sử dụng sản phẩm của Apple có cùng tài khoản iCloud, bạn có thể đóng các tab đó từ một iDevice khác.

Đầu tiên, bạn chỉ cần vào giao diện Tab trong Safari và cuộn xuống. Ở phía dưới, bạn sẽ thấy một danh sách các tab đang mở trên các thiết bị được kết nối iCloud khác của bạn. Chỉ cần vuốt sang trái trên bất kỳ tab nào và nhấn vào biểu tượng Đóng màu đỏ. Sau đó nó sẽ thoát khỏi tab đó trên thiết bị khác của bạn.

5. Tìm tab bạn đang tìm kiếm

Nói về việc có hàng trăm tab được mở, có thể khá khó để tìm ra chính xác bạn đang tìm kiếm tab nào là mình cần. Và chắc chắn rằng Safari có một tính năng tích hợp có thể giúp bạn. Chỉ cần vào giao diện Tab trên trình duyệt. Sau đó, cuộn tất cả các cách lên => bạn sẽ thấy một thanh tìm kiếm xuất hiện (như trên). Điều này sẽ tìm kiếm tất cả các tab đang mở của bạn cho một cụm từ khóa cụ thể.

6. Xóa tab bằng Tìm Kiếm

Đây có thể nói là mẹo rất ít người dùng quan tâm và để ý tới. Nó cực kỳ ẩn nhưng tiện dụng này có liên quan đến cái trước. Về cơ bản, bạn có thể sử dụng thanh tìm kiếm tab của Safari để lọc ra một số trang web nhất định - và nhanh chóng đóng chúng chỉ bằng một cú chạm. Chỉ cần tìm kiếm một cụm từ cụ thể với thanh tìm kiếm đó. Sau đó, chạm và giữ vào nút Hủy bên cạnh trường tìm kiếm. Bạn sẽ thấy một tùy chọn mở để đóng bất kỳ tab nào có cụm từ tìm kiếm tương ứng.

Facebook Instagram Tiktok Youtube Twitter Linkedin Top

Thông tin cửa hàng