Giỏ hàng

Một sự thật bất ngờ về camera TrueDepth trên iPhone X

iPhone mới

Chỉ mới vừa ra mắt, chiếc điện thoại iPhone X đã mang đến cho người dùng rất nhiều ấn tượng về mặt thiết kế lẫn các tính năng mới lạ trên thiết bị mới này của Apple. Và một trong những tính năng đặc biệt của chiếc smartphone này đó là, Camera TrueDepth.

Tuy nhiên, chức năng này có một chút gì đó rất quen thuộc. Nhà sản xuất cho biết, tính năng này hoạt động nhờ chiếu hơn 30.000 điểm lên khuôn mặt của người dùng, sau đó dùng camera hồng ngoại để đọc chúng. Có một số người nhận xét rằng phương thức này khá là giống với Kinect của hãng Microsoft.

Như chúng ta đã biết thì cơ chế hoạt động của TrueDepth dựa trên sự phân tích điểm ảnh phân bố theo các lớp (tầng) khoảng cách từ chủ thể đến cảm biến. Và Kinect của hãng Microsoft cũng hoạt động tương tự như thế để tạo ra được những hình ảnh 3D đẹp trên thiết bị của người dùng.

Một trong những bộ phận quan trọng trong Kinect đó là Structured Light (được hiểu là điểm sáng được chỉ định), chúng sẽ trên các điểm được chỉ trên vật thể và truyền thông tin đến trí tuệ nhân tạo để thiết lập nên hình ảnh 3D. Và cũng như iPhone X thì bộ phận này cũng cần đến một máy chiếu điểm và camera hồng ngoại.

kinect
Các điểm được chiếu trên người để tạo hình 3D với Kinect.

Ngoài ra, một camera thông thường cũng được tích hợp trên thiết bị điều chỉnh này để đo độ sâu trường ảnh, hay nói hơn là ước lượng độ xa gần của đồ vật (Chủ thể ở xa hơn hay gần hơn khoảng cách đến điểm lấy nét sẽ bị mờ đi) như đã nói về TrueDepth Camera của iPhone X ở trên.

Cấu tạo của Kinect
Cấu tạo của Kinect.

Về chi tiết sản phẩm thì Apple không tiết lộ gì nhiều về trang bị cho TrueDepth cảm biến hình ảnh màu hay không, nhưng có nhiều bằng chứng cho là có. Đèn chiếu Flood illuminator có tác dụng cho phép ống kính màu có thể nhìn trong tối.

Kinect thì có nhiều cách khác để tạo ra một bức ảnh 3D. Ống kính của nó là ống kính tán hình, đồng nghĩa với việc tiêu cự dọc và ngang của lens này khác nhau.

camera TrueDepth iPhone X

Tất cả lượng thông tin có được về sản phẩm thì hệ thống trí tuệ nhân tạo - machine learning, thì chúng sẽ bắt đầu phân loại và nhận diện các tư thế, chuyển động cơ thể người trên Kinect. Tuy nhiên, đối với iPhone X thì là biểu cảm khuôn mặt, đó một điểm khác biệt so với chức năng của Microsoft.

Để có thể hiểu rõ hơn về Kinect, bạn có thể theo dõi tại đây .

NGUỒN TỔNG HỢP

Facebook Instagram Tiktok Youtube Twitter Linkedin Top

Thông tin cửa hàng