Giỏ hàng

MUA IPHONE QUỐC TẾ XÁCH TAY, DÙNG HƠN 1 THÁNG THÀNH MÁY LOCK TẠI VIỆT NAM

Những chiếc iPhone này có thể được mở khóa tạm thời hoặc dùng code lậu để trở thành hàng quốc tế.

 Tuần trước, một người dùng tại Hà Nội cho biết chiếc iPhone XS Max hàng xách tay (mã LL/A) quốc tế nguyên seal mua trước đó bất ngờ trở thành máy khóa mạng sau một tháng sử dụng.

Trước đó vào tháng 08/2019, chị T. có mua một chiếc iPhone Xs Max 256 GB hàng quốc tế nguyên seal, chị T. kích hoạt máy bằng SIM Viettel và sử dụng bình thường. Một tháng sau, trong chuyến công tác tại Malaysia, chị T. lắp SIM của một nhà mạng tại nước này để sử dụng thì chiếc iPhone XS Max hiện thông báo "SIM không được hỗ trợ".

Theo chia sẻ từ một số diễn đàn công nghệ, có 2 nguyên nhân chính khiến những chiếc iPhone quốc tế bị relock. Đầu tiên, đây vốn dĩ là những chiếc máy khóa mạng (còn nợ cước hoặc bị báo mất), sau đó được các đầu nậu sử dụng code lậu để mở khóa thành hàng quốc tế. Máy có thể sẽ bị khóa lại khi Apple phát hiện ra code lậu. Tuy nhiên, thời điểm khóa máy cũng sẽ rất ngẫu nhiên, không thể biết trước. 

Trường hợp khác, chiếc iPhone của người dùng chỉ được mở khóa tạm thời. Hết thời hạn, những chiếc máy này sẽ tự động bị khóa lại.

iFan Viet Nam hoang mang voi chinh sach moi cua Apple hinh anh 2

Động thái trên của Apple có liên quan đến việc thay đổi chính sách bảo hành tại Việt Nam cuối tháng 7 vừa qua. Theo đó, từ ngày 31/7, công ty yêu cầu tất cả thiết bị khi đem tới bảo hành phải xuất trình phiếu mua hàng chính hãng có xác nhận từ Apple, kể cả khi máy có Apple Care. Tuy nhiên, trên thực tế, mục đích của Apple khi đưa ra chính sách này nhằm "giết chết" hàng xách tay. Đối với các sản phẩm của Apple có mã VN/A, được phân phối chính hãng bởi các đại lý ủy quyền, trung tâm sẽ không yêu cầu người dùng phải xuất hóa đơn khi đi bảo hành.

Nguồn Tổng hợp.



Facebook Instagram Tiktok Youtube Twitter Linkedin Top

Thông tin cửa hàng