Giỏ hàng

Netlfix sắp thay đổi chính sách family, phải dọn về ở chung mới được chia sẻ tài khoản?

Sắp sửa chúng ta sẽ hết được cùng anh em bạn bè chia tiền (khoảng 60k/ đầu người) để dùng Netflix Family nữa do công ty sắp sửa không còn cung cấp gói này cho những người không thực sự là thành viên gia đình.

 Đó là yêu cầu từ các nhà đầu tư của công ty trước tình hình kinh doanh ảm đạm Q3 vừa rồi.

Mục tiêu của công ty là phải tăng thêm lợi nhuận so với cùng kỳ năm ngoái từ việc tăng người đăng ký gói, tuy nhiên do sự biến động giá lẫn cạnh tranh gia tăng đã khiến mục tiêu tăng trưởng bị gián đoạn. Số đăng ký gói mới trên toàn cầu trong quý 4 chỉ có 7,6 triệu, thấp hơn khá nhiều so với con số 8,8 triệu cùng kỳ năm trước.

Lược lại một chút, khi đăng ký tài khoản Netflix người dùng sẽ có chấp nhận điều khoản rằng: “Các dịch vụ và bất kỳ nội dung nào xem trên Netflix đều cho cá nhân và không sử dụng cho thương mại, không được chia sẻ với những cá nhân khác không chung nhà.” (The Netflix service and any content viewed through the service are for your personal and non-commercial use only and may not be shared with individuals beyond your household.)

Tất nhiên phần lớn người dùng lại không mấy quan tâm tới các điều khoản dịch vụ này. Mặt khác, việc góp tiền share tài khoản Netflix lại được nhiều người chọn do vừa rẻ, vừa coi được 4K và nhiều tiện ích khác. Netflix cho rằng chính hành động này đã khiến lượng người đăng ký gói bị suy giảm và từ đó ảnh hưởng tới doanh thu công ty.

Greg Peters, giám đốc sản xuất Netflix nói rằng công ty sẽ tìm cách chấn chỉnh việc này nhưng không ảnh hưởng quá tới người dùng hiện tại: “Chúng tôi sẽ tiếp tục theo dõi tình hình hiện tại. Chúng tôi sẽ tìm ra những cánh dễ chịu nhất với người dùng để thay đổi tình hình.”

Và tất nhiên, viễn cảnh khả dĩ và cũng dễ thấy nhất chính là siết chặt hơn việc share tài khoản giữa những người không chung gia đình. Tất nhiên Netflix dưới vai trò là nhà cung cấp dịch vụ sẽ hoàn toàn có khả năng làm được điều đó. Khi đó, chỉ có cách duy nhất để share tài khoản là về nhà ở chung hoặc tự đăng ký tài khoản mới thôi anh em ah.

Nguồn Independent
Facebook Instagram Tiktok Youtube Twitter Linkedin Top

Thông tin cửa hàng