Giỏ hàng

Ngoài Apple ra thì còn nhiều hãng khác làm camera siêu rộng hay Night Mode

Năm nay iPhone 11iPhone 11 Pro và Pro Max có 2 chức mới đáng kể liên quan tới camera: máy ảnh góc siêu rộng, và chế độ chụp đêm.

 Không bàn về mặt chất lượng hình ảnh (cái này phải có máy chụp thử mới biết), chỉ riêng về mặt chức năng thì những cái Apple đang làm không có gì mới so với các đối thủ Android cả.


Trước Apple, camera góc siêu rộng đã có mặt trên điện thoại từ năm 2015 nhờ công sức của LG với chiếc LG V10 được trang bị camera selfie góc rộng. Sau đó LG và nhiều hãng khác tiếp tục đưa camera góc rộng lên hệ thống máy ảnh chính trên smartphone, gần đây nhất có Samsung và Huawei làm điều đó.

Camera góc rộng thực ra không dùng nhiều trong tình huống sử dụng thường ngày của chúng ta, khi bạn cần chụp những thứ gần bạn hơn là những phong cảnh rộng đẹp hay cố gắng tạo hiệu ứng ấn tượng. Nó chỉ hữu dụng trong một số trường hợp nhất định mà thôi, trong khi camera thường mới là cái bạn sử dụng nhiều nhất. Với người dùng iPhone thì thực chất người ta cũng chỉ cần một cái máy ngon chạy iOS chứ có hay không có góc rộng thì cũng không ảnh hưởng.

Đang tải Galaxy_note_10_camera_goc_rong.jpg…


Nói đi cũng phải nói lại, Apple là hãng mở màn cho trào lưu camera kép. Lại một lần nữa, vào năm 2017, camera kép đã có từ lâu nhưng không mấy hãng quan tâm và trang bị lên điện thoại của họ, chỉ từ sau khi iPhone 7 Plus có linh kiện này thì các hãng Android mới làm theo. Điều tương tự cũng diễn ra với cảm biến vân tay, unlock gương mặt 3D, màn hình tai thỏ... Để xem xu hướng camera góc rộng sẽ như thế nào trong năm 2020-2021 nhé, biết đâu bất ngờ.

Night Mode là câu trả lời của Apple cho chức năng chụp đêm cực kì xuất sắc trên Google Pixel (và rộng hơn là trên app Google Camera nói chung). Google chẳng làm gì đặc biệt với phần cứng máy ảnh của họ cả, chỉ đơn giản là thuật toán tuyệt vời và nó đã chứng minh được sức mạnh của phần mềm như thế nào trong chụp ảnh di động thời hiện đại. Sự thật là iPhone XS chụp đêm thua các đối thủ như S10, Note 10, Pixel. Năm nay iPhone 11 đã bổ sung thêm chức năng nói trên, nhưng nó cũng không phải là một cái sáng tạo gì mới, Apple phải làm như vậy để còn cạnh tranh được với các hãng mà thôi.

Đang tải chup_dem_night_mode.jpg…


Chúng ta biết thêm rằng cảm biến ảnh năm nay không có nhiều nâng cấp so với năm ngoái. Từ iPhone X lên iPhone XS thì chất lượng ảnh cải tiến rất nhiều nhờ việc Apple dùng cảm biến to hơn, còn năm nay thì Apple chỉ nói rằng cảm biến dùng 100% các pixel lấy nét trên toàn cảm biến nên sẽ cải thiện thời gian autofocus khi thiếu sáng lên gấp 3 lần. Camera trước thì có nhiều cải tiến hơn, tăng từ 7MP lên 12MP.

Apple có nói khả năng quay video của iPhone 11 là rất xịn, cái này có thể tin được. Khả năng quay phim hiện tại của iPhone rất ấn tượng, và những cải thiện về HDR trên iPhone 11 sẽ giúp nó tốt hơn.

Nhìn chung thì về tính năng camera của iPhone 11 không có quá nhiều điểm mới hay nổi bật hơn so với các đối thủ của mình. Để xem chất lượng ảnh thế nào nhé.

Nguồn Tổng Hợp

Facebook Instagram Tiktok Youtube Twitter Linkedin Top

Thông tin cửa hàng