Giỏ hàng

Những cải tiến thật sự "Pro" ở trên iPhone 11 Pro

Lần đầu tiên Apple dùng tên gọi Pro cho iPhone và có những lý do để Apple làm điều này.

 Trước đó chúng ta đã thấy iMac Pro, MacBook Pro và iPad Pro, tất cả đều dùng để chỉ những model cao cấp, mạnh mẽ cả về tính năng lẫn cấu hình. Vậy iPhone 11 Pro có những gì?

Màn hình Pro


Apple gọi màn hình trên iPhone mới là màn hình Super Retina XDR. Nó sử dụng panel OLED mới và hỗ trợ HDR10 cũng như Dolby Vision với mật độ điểm ảnh 458ppi. Cùng với camera thì màn hình là cái được nói tới nhiều trên iPhone 11 Pro với độ sáng và độ tương phản rất cao, những thông số có thể đem ra so sánh với màn hình Pro Display XDR của Mac Pro mới.

Đang tải EEH1A1VU0AIs6_w.jpg…

Màn hình trên iPhone 11 Pro có độ tương phản lên tới 2.000.000:1, tức là cao gấp đôi màn hình Pro Display XDR. Ngoài ra nó hỗ trợ dải màu DCI-P3 cũng như công nghệ True Tone và tiết kiệm điện hơn 15% so với thế hệ iPhone trước. Ngoài ra, độ sáng của màn hình này cũng rất cao, đạt đỉnh là 1200 nits, tức là cao hơn khoảng gấp đôi so với độ sáng của iPhone X, một con số khủng khiếp. Trước đây khi nghe LG G7 có độ sáng 1000 nits là thấy ghê gớm lắm rồi. Nói chung thì hai thông số đó kết hợp một loạt công nghệ như DCI-P3, Dolby Vision, HDR10 hay True Tone sẽ giúp xem các nội dung trên màn hình này xuất sắc và sáng hơn, bao gồm các nội dung HDR cũng như sử dụng điện thoại ở ngoài trời sáng.

Đang tải PxFb72WALZZSUh43DpLTpk-1024-80.jpg…

Còn nữa, iPhone năm nay cũng có Dolby Atmos cho âm thanh và hiệu ứng âm thanh vòm (Apple gọi spatial audio), hứa hẹn sẽ đem lại trải nghiệm âm thanh vòm sống động khi xem phim.

Camera Pro


So với iPhone 11 thì iPhone 11 Pro có thêm một camera. Dù được bổ sung thêm camera siêu rộng nhưng cái Apple muốn nhấn mạnh là về chất lượng hình ảnh cũng như video từ 3 camera này. Deep Fusion sẽ kết hợp chụp 4 tấm trước khi bấm máy, 4 tấm khi bấm máy, thêm 1 tấm nữa để cho ra hình ảnh chất lượng cao hơn, tính năng này sẽ xuất hiện sau.

Đang tải 1AF72689-E2D3-4F17-98D7-FEFA0B745D00.jpeg…

Kết hợp với một bộ xử lý hình ảnh (ISP) mới, iPhone 11 Pro sẽ có khả năng chụp thiếu sáng ấn tượng, trên thực tế iPhone mới có chế độ chụp đêm nhưng tính năng này sẽ được tự động kích hoạt khi điều kiện ánh sáng phù hợp chứ người dùng không cần chỉnh tay. Đèn flash True Tone thì sáng hơn thế hệ cũ. Về quay phim, iPhone sẽ có audio zoom và tận dụng cả 3 camera để cho những video sáng tạo hơn bằng những ứng dụng quay phim chuyên nghiệp.

Sạc nhanh Pro

Đang tải 4774381_Screen_Shot_2019-09-11_at_02.43.31.png…

Sau tất cả iPhone 11 Pro đã có sạc 18W trong hộp. Và chỉ có iPhone 11 Pro có thôi nhé, iPhone 11 thì vẫn là củ sạc thế hệ cũ 5W. Sạc 18W trên iPhone 11 Pro có một đầu C và Lightning để kết nối vào iPhone.

A13 Bionic và pin lâu hơn


A13 Bionic rất rất mạnh, Apple mang các máy Android ra so hiệu năng CPU và GPU trong đó iPhone 11/11 Pro nhanh hơn rất nhiều. Chi tiết về A13 Bionic bạn có thể xem thêm ở link dưới. Một con chip mạnh, phần mềm tối ưu, màn hình ít dùng điện hơn cho nên iPhone 11 Pro sẽ có thời gian dùng pin nhiều hơn 4 tiếng gì đó so với iPhone Xs.

Những cái chưa Pro


Những cái chưa/không Pro là gì, đầu tiên là USB-C. Nhiều tin đồn nói iPhone sẽ có cổng C giống iPad Pro 2018 nhưng nó vẫn chỉ là Lightning mà thôi. Dù sao USB-C sẽ tốt hơn, hỗ trợ nhiều phụ kiện hơn và đồng bộ kết nối với cả Mac lẫn iPad Pro.

Tiếp theo, màn hình dù rất sáng nhưng chưa có 90Hz. Trên thực tế, iPad Pro đã có màn hình 120Hz từ lâu nhằm đem lại trải nghiệm tốt hơn. ROG Phone, OnePlus 7 Pro, sắp tới là Pixel 4 có 90Hz nên nếu iPhone có thì sẽ tuyệt vời hơn rất nhiều, đặc biệt khi chơi game.

iPhone 11 Pro cũng không hỗ trợ Pencil dành cho các nội dung cần ghi chú, vẽ đồ họa hay edit video cần dùng tới bút.

Nguồn Tổng Hợp

Facebook Instagram Tiktok Youtube Twitter Linkedin Top

Thông tin cửa hàng