Giỏ hàng

Những mẹo cực kỳ hữu ích trên iOS mà người dùng iPhone lâu năm chưa chắc đã biết

Nếu bạn đang sử dụng iPhone, hãy nhanh tay bỏ túi một số mẹo cực kỳ hữu ích mà Chiêu Dương Tech giới thiệu dưới đây.

 Chúng sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian cũng như mang đến cho bạn những trải nghiệm tuyệt vời hơn khi sử dụng iPhone đấy!

==> Kho iPhone chính hãng Apple VN tại đây.

Chỉ với một vài thao tác vô cùng đơn giản, bạn có thể tận dụng tốt hơn chiếc iPhone của mình. Hãy cùng Chiêu Dương Tech khám phá ngay bạn nhé.

Chuyển đổi phút khi tạo event trong Calendar

Khi tạo một sự kiện mới trong Calendar, vào mục chỉnh thời gian trong starts hoặc ends, ta có thể thấy phần chọn phút chỉ có bội số của 5 như 5, 10, 15, 20… Vậy phải làm sao để chọn từng phút một? Bạn chỉ cần nhấn 2 lần (double tap) vào phần chọn phút là được bạn nhé.

Tìm bài hát bằng lời

Bạn vô tình nghe được một bài hát hay ở quán cafe nhưng lại không biết tên. Đừng lo, hãy vào Apple Music, gõ một câu hát bất kỳ của bài hát trong mục search là ra ngay. 

Ví dụ: Mình nhập “Anh thanh niên năm nay đã ngót nghét 30 rồi”, Apple Music sẽ gợi ý bài Anh thanh niên của HuyR.

Xem lịch sử 10 năm trong Stocks.

Một thông tin hữu ích đối với những người chơi chứng khoán. Vào app Stocks (Chứng khoán) phần biểu đồ và chọn tùy chọn 10Y (10N), bạn sẽ được xem lịch sử 10 năm biến động trong thị trường chứng khoán.

Tự xóa Voice memos.

Khi xóa file thu âm bằng Voice memos, file sẽ không được xóa liền mà được chuyển vào mục Recently Deleted. Muốn file tự động xóa ta vào Settings (Cài đặt) > Voice Memos (Ghi âm).

Sau đó, bạn nhấn vào mục Clear Deleted (Xóa vĩnh viễn) và tiến hành chọn thời gian để file tự mất đi bạn nhé.

iMessage cũng có app drawer.

App Drawer là một trong những thành phần đặc trưng trên thiết bị Android, có vai trò liệt kê tất cả những ứng dụng đã được cài đặt trên máy. Tuy nhiên, bạn cũng có thể thấy app drawer trên iPhone trong iMessages.

Khi chat trong iMessages, giữa bàn phím và màn hình chat sẽ có một dòng ứng dụng. Bạn hãy vuốt dòng này sang trái, sẽ xuất hiện gian ứng dụng đã cài đặt cho iMessages.

Chọn bàn phím một tay.

Khi đang đi trên đường, thao tác 2 tay với bàn phím có thể sẽ gây khó khăn cho bạn. Vì vậy bạn có thể chuyển sang chế độ 1 tay. Áp dụng cho bàn phím stock, bạn nhấn giữ icon quả địa cầu, ở dòng cuối sẽ xuất hiện tùy chọn bàn phím với 3 biểu tượng: Bàn phím bên trái, bàn phím chính giữa và bàn phím bên phải. Hãy chọn bàn phím một tay theo tay thuận để thuận tiện cho việc sử dụng bạn nhé.

Chia sẻ Password bằng AirDrop.

Với những Password bạn đã lưu trong Settings, Passwords & Accounts hay Website & Passwords, bạn có thể chia sẻ với mọi người qua AirDrop bằng cách chọn trang web đã lưu password > nhấn giữ dòng password sẽ ra tùy chọn AirDrop. 

Trộn bài của một Artists.

Khi tìm đến trang của một Artists trong Apple Music, bạn sẽ thấy nút Play dưới góc ảnh bìa. Nếu bạn muốn phát một bài ngẫu nhiên trong danh sách, hãy nhấn nút play một lần. Còn nếu muốn trộn sang bài khác, bạn hãy nhấn play một lần nữa.

Tạm kết:

Trên đây là một số mẹo hữu ích khi sử dụng iPhone mà Chiêu Dương Tech đã gửi đến bạn. Hy vọng bạn sẽ có những trải nghiệm tuyệt vời hơn với chiếc điện thoại iPhone của mình. Chúc bạn thành công.

Facebook Instagram Tiktok Youtube Twitter Linkedin Top

Thông tin cửa hàng