Giỏ hàng

Những thứ bạn cần chuẩn bị để cập nhật Macbook lên macOS Cataina chính thức

macOS Catalina (10.15) được Apple xác nhận phát hành vào thánh 10 này, tuy nhiên vẫn chưa rõ ngày chính xác.

 Đối với những ai muốn cập nhât lên OS mới nhất này, mời anh em lưu ý một số điều cơ bản cần làm với máy tính Mac vào lúc này.

Kiểm tra model

Cần kiểm tra xem liệu thiết bị Mac của bạn có đủ điều kiện để cập nhật macOS Catalina hay không, dưới đây là các model máy tính Mac được hỗ trợ:

MacBook (2015 - 2018)

MacBook Air (2012 trở đi)

MacBook Pro (2012 trở đi)

Mac mini (2012 trở đi)

iMac (2012 trở đi)

iMac Pro (2017 trở đi)

Mac Pro (2013 trở đi)


Giải phóng bộ nhớ và backup dữ liệu

Lúc download cấu hình của OS mới sẽ tốn rất nhiều dung lượng, bạn cần phải để dư ít nhất là 20 GB trống đối với một số máy tính Mac chỉ khoảng 128 GB hoặc 256 GB ổ cứng.
Để kiểm tra dung lượng còn lại, bạn bấm vào icon quả táo phía trên cùng thanh menu - chọn Về máy tính Mac (About this Mac) - chọn Dung lượng bộ nhớ (Storage).

Đang tải Storage_macos.jpg…
Để vào chi tiết xem những ứng dụng hay dữ liệu nào chiếm bộ nhớ máy tính thì chọn vào Quản lí (Manage). Nếu có những ứng dụng hay dữ liệu bạn không mong muốn hoặc không còn cần thiết thì bấm chuột phải hoặc 2 ngón trên trackpad và bấm xoá nó đi.


Đặc biệt cần lưu ý xem thử có những dữ liệu backup từ iPhone / iPad hay không, nếu cần thiết cũng có thể xoá đi.

Đang tải backup_mac.jpg…
Đến bước sao lưu (backup) dữ liệu, đây là điều quan trọng cho dù bạn chuẩn bị bán máy, đổi máy, hay nâng cấp OS. Bạn có thể sử dụng Time Machine là cách nhanh nhất.

Wi-Fi đủ mạnh và máy tính phải sạc đầy pin

Khi download bản cấu hình OS mới, bạn cần phải ở vị trí Wi-Fi tốt cũng như MacBook phải đầy pin, tốt nhất nên cắm sạc nguồn luôn để việc download và cài đặt được ổn định nhất. Mình đã từng bị treo khá lâu chỉ vì ở vùng có Wi-Fi yếu khiến việc nâng cấp mất ổn định.

Nguồn Tổng Hợp

Facebook Instagram Tiktok Youtube Twitter Linkedin Top

Thông tin cửa hàng