Giỏ hàng

Những tính năng bạn muốn có ở iPhone đời kế tiếp?

Đây là những thứ mình muốn có ở chiếc iPhone đời kế tiếp, còn anh em thì sao?  Anh em hóng gì ở chiếc iPhone đời 2020?

 Vẫn là tai thỏ nhỏ hơn

Kích thước tai thỏ của Apple từ 2017, 2018 và 2019 không có gì thay đổi, tức đã 3 năm rồi và mình vẫn thích một trải nghiệm full screen hơn. Tất nhiên Face ID hiện là hình thức máy tiện nhất, ngon nhất nên mình vẫn chấp nhận được việc màn hình có thêm một cục ở trên, nhưng song song đó vẫn hi vọng Apple tìm được cách nào đó thu nhỏ tai thỏ lại để tạo ra một cái máy sexy.

Nhưng làm gì làm đừng để máy bị lệch và dày ở cạnh trên như Pixel 4 XL, nhìn không phê lắm. Kiểu như Galaxy Note 10 mà vẫn có Face ID là được

Thiết kế mới

Tính ra đã 3 năm kể từ khi iPhone đổi thiết kế với iPhone X, và theo chu kì của Apple thì năm sau sẽ là lúc họ đổi mới ngoại hình của iPhone. Có tin đồn rằng iPhone năm 2020 sẽ quay trở về với kiểu vuông vức của iPhone 4, iPhone 5 ngày xưa, nhưng điều đáng lưu ý là tin đồn này 1 năm trước cũng đã có rồi và kết cục iPhone 11 vẫn là bo tròn. Có khi Apple lại đi theo một hướng khác hoàn toàn không chừng.

Dù sao thì mình vẫn kì vọng rằng chiếc iPhone mới sẽ dễ cầm nắm, chứ làm đẹp mà khó cầm thì cũng như không.

Đang tải iphone_xs_max_iphone_11_pro_max.jpg…

Màn hình 120Hz

iPad Pro đã được trang bị màn hình 120Hz được một thời gian, còn iPhone vẫn chưa thấy đâu. Màn hình với tần số quét cao giúp rất nhiều trong trải nghiệm thường ngày, từ việc bạn cuộn trang web thôi đã khác rồi chứ đừng nói tới chơi game, xem phim và các tình huống sử dụng có cảnh chuyển động nhanh. Màn hình 120Hz loại bỏ hiện tượng bóng ma và giật hình khi hình ảnh chuyển động nhanh, cảm giác máy khi đó mượt hơn nhiều lắm.

Nhưng màn hình với tần số làm tươi hình ảnh cao hơn cũng có nghĩa là tốn pin hơn, và Apple đang giải quyết chuyện này trên iPad bằng cách cho phép tần số tự điều chỉnh xuống thấp hoặc tăng lên cao tùy bạn đang xem cái gì trên màn hình. Ví dụ, khi bạn cuộn, chơi game thì mới cần tần số làm tươi cao, còn không thì giữ thấp cho đỡ hao pin.

Đang tải man_hinh_120Hz.jpg…

Cổng USB-C

Cái này ước ao lâu rồi mà mãi vẫn chưa thấy iPhone có. Hiện tại mọi thiết bị của Apple đều đã hỗ trợ cổng USB-C trừ iPhone, do đó trên bàn làm việc, phòng ngủ, trong balo... của mình vẫn phải có sợi dây Lightning. Bỏ được cái này và dùng chung USB-C thì ngon, đỡ phải mua cổng này cổng kia lằng nhằng.

Bộ nhớ trong rộng rãi thêm chút

So với các hãng Android thì Apple vẫn còn đang rất keo kiệt về bộ nhớ trong. Chiếc iPhone cơ bản có giá 799$ mà cũng chỉ có bộ nhớ 64GB thôi, trong khi các con máy tầm trung chạy Android giờ đã có dung lượng 64GB thậm chí là 128GB rồi. Đúng là quỷ Apple hút máu mà.

Sạc được cho AirPods

Samsung đang làm trò này khá hiệu quả, và mình nghĩ Apple nên học theo, nhất là khi số lượng người dùng AirPods ngày càng tăng. Việc sạc được AirPods bằng iPhone sẽ tiện nhất trong những lúc bạn đang trên máy bay, tàu lửa, nói chung là các trường hợp đang đi ngoài đường. Pin iPhone giờ đã to, trong khi pin của AirPods có dung lượng nhỏ nên việc chia sẻ nhau tí điện cũng không phải là ý tệ.

Đang tải AirPods.jpg…
Còn bạn, hãy comment để chia sẻ những cái bạn muốn có ở iPhone 2020 nhé.
Nguồn Tinh Tế
Facebook Instagram Tiktok Youtube Twitter Linkedin Top

Thông tin cửa hàng