Giỏ hàng

Những tính năng hay nhất của iPadOS mà iOS không có

iPadOS có nhiều cái rất hay mà iOS dành cho iPhone không có, và những thứ này thật sự có thể giúp cho bạn dùng iPad thoải mái, tiện lợi và nếu có làm việc thì cũng tiện hơn.

Thêm widget vào home screen


Trên iPadOS, khi bạn xoay ngang màn hình, bạn có thể thêm một thanh widget trực tiếp lên màn hình home, nó giúp bạn truy cập tới nhiều thứ nhanh chóng hơn. Ví dụ, mình toàn giao tiếp công việc qua Telegram, cả chat với bồ cũng dùng Telegram, nên widget Telegram cho phép mình chạy nhanh vào những người mình thường chat. Đôi khi mình cũng cần tính nhanh vài phép tính đơn giản, widget máy tính sẽ giúp mình làm chuyện đó. Và tất nhiên lịch họp hành của mình cũng xuất hiện ở đây cho dễ theo dõi.

Để bật chức năng này: anh vào Cài đặt > Màn hình & Độ sáng > Bố cục màn hình chính > Nhiều, nhớ chọn "Giữ chế độ xem hôm nay trên Màn hình chính".

Để tùy biến thanh widget này, anh em cuộn xuống dưới cùng, chọn Sửa. Ở đây anh em có thể thêm bớt các widget theo ý thích của mình.

Đang tải ipad_os_hme_Screen.jpg…

Dùng màn hình iPad làm màn hình phụ cho MacBook


Tính năng này gọi là Sidecar, lúc này bạn không cần mua thêm app nào mà vẫn có thể dùng iPad làm màn hình phụ cho chiếc MacBook của mình. Đây là các dòng máy được hỗ trợ tính năng này.

Lưu ý:

Đối với các thiết bị Mac hỗ trợ được Sidecar:

iMac late 2015 trở đi

iMac Pro 2017 trở đi

MacBook Pro mid 2016 trở đi

Mac Mini late 2018 trở đi

MacBook Air late 2018 trở đi

MacBook 12" early 2016 trở đi

Mac Pro 2019

Đối với các thiết bị iPad hỗ trợ được Sidecar: (Tất nhiên phải có iPadOS)

iPad Pro (Tất cả model)

iPad gen 6

iPad gen 5

iPad Mini 5 (2019)

iPad Mini 4

iPad Air 3 (2019)

iPad Air 2

Thanh dock


Dock đã có mặt từ trước khi iPadOS ra đời, và nó vẫn tiếp tục làm một đặc điểm tuyệt vời để bạn có thể ghim nhiều ứng dụng mình thường xài lên đây, truy cập các app cực nhanh. Từ bất kì app nào, bạn có thể vuốt cạnh dưới lên trên để dock hiện trở lại và chạy ứng dụng bạn cần. Hiện tại trên dock của mình là app đọc tin tức (sáng nào cũng dùng), email, Facebook, Telegram, trình duyệt Telegram và app Tinh tế. Ngoài ra dock của iPad còn có thể hiển thị các app mới chạy gần đây nên nếu bạn cần chúng thì cũng không phải mò trong giao diện đa nhiệm.

Safari đỉnh cao


iPadOS nâng cấp mạnh mẽ Safari để nó hoạt động y như trên máy tính. Một số giải pháp dashboad dùng để xem số liệu trước đây không chạy tốt trên màn hình cảm ứng của iOS thì giờ đã ngon, chạy như trên PC luôn. Các ứng dụng nền web và hệ thống quản lý mà công ty mình sử dụng chạy trên web cũng đã ngon lành trên iPadOS, trải nghiệm rất mượt, các menu hoạt động đúng như thiết kế ban đầu chứ không còn bị lệch hay khó chạm / khó cuộn nữa.

Đang tải safari_ipad_os.jpg…

Chạy hai trang web song song nhau


Như hình bên dưới, bạn có thể nắm tab của Safari và kéo thả nó thành một cửa sổ mới chạy song song với trang web hiện tại. Tính năng này cực kì tiện khi bạn cần đọc tài liệu một bên và bên kia hiển thị khung soạn thảo của Google Docs, hoặc một bên để xem số và một bên chat với đồng nghiệp vì sao số này giảm, số kia tăng... Đây là những chức năng rất đơn giản, rất dễ xài, nhưng lại mang lại hiệu quả lớn trong quá trình sử dụng.

À, bạn còn có thể phóng lớn 1 trang web và thu nhỏ trang còn lại nữa đấy. Tương tự, bạn có thể mở ứng dụng chat của mình ở kích thước nhỏ thôi, còn bên kích thước to thì để cửa sổ web lớn nhìn cho đã.

Đang tải ipadOS_trinh_duyet.jpg…

Chạy app này chồng lên app khác


Chức năng này gọi là SlideOver, bạn có thể kích hoạt nó bằng cách chạy một app ở chế độ full màn hình, sau đó kéo thêm 1 app khác nữa từ dock lên. Mặc định app sẽ lơ lửng để bạn làm một việc ngắn gì đó, sau đó bạn có thể vuốt sang trái hoặc phải để bỏ nó đi. Còn nếu bạn muốn app đó gắn cố định trên màn hình thì cầm cạnh trên của nó mà vuốt lên. Còn muốn đổi giữa các app đang chạy đa nhiệm, trượt thanh đen nằm ở cạnh dưới như hình mình ghi chú bên dưới.

Đang tải vuot_canh_de_dong_app_da_nhiem_ipad_os.jpg…
Nguồn tham khảo thêm từ Gizmodo



Facebook Instagram Tiktok Youtube Twitter Linkedin Top

Thông tin cửa hàng