Giỏ hàng

Những tính năng mới trên iOS 13.2 beta 2: Emoji mới, cải thiện về Siri,...

iOS 13.2 beta 2 vừa mới ra mắt, trong bản cập nhật này bao gồm một số thay đổi nhỏ nhưng cũng rất đáng chú ý. Mời các bạn điểm qua


 Trước đó bản beta 1 cũng có những thay đổi quan trọng như Deep Fusion trên iPhone 11 Pro:


Emoji mới

Đang tải ios-13-2-public-beta.jpg…

Nguồn: Emojipedia

Đang tải Emoji.gif…

Có hơn 60 Emoji mới được cập nhật, và đặc biệt giờ đây Emoji 2 người nắm tay nhau cho phép bạn tuỳ chọn màu da của từng người luôn.


Xoá và sắp xếp ứng dụng ngoài home

Đang tải Edit_app_ios_13-2.jpg…
Khi bạn Haptic Touch hoặc 3D Touch vào một ứng dụng ngoài màn hình chính, sẽ xuất hiện tuỳ chọn “Chỉnh sửa màn hình chính” (Edit Home screen) thay vì là “Sắp xếp ứng dụng” (Rearange App) như trước đây

Ngoài ra có thêm tuỳ chọn xoá ứng dụng luôn, nếu bạn muốn xoá chỉ cần chọn vào cho nhanh, không cần phải chờ bấm dấu X như trước đây nữa.


Siri

Sau khi cập nhật iOS 13.2 beta 2, bạn sẽ thấy màn hình giới thiệu về Siri & đọc chính tả (Siri & Dictation) và hỏi bạn có đồng ý chia sẻ dữ liệu hay không.

Đang tải Siri_search.jpg…


Bạn vào Cài đặt (Settings) - Siri & Tìm kiếm (Siri & Search) - xuất hiện thêm tuỳ chọn lịch sử Siri & đọc chính tả (Siri & Dictation history) để xoá đi.

Đang tải Siri_dictation.jpg…


Hoặc vào Cài đặt (Settings) - Quyền riêng tư (Privacy) - Phân tích & cải tiến (Analytics & Improvements) - Gạt tắt / mở Cải tiến Siri & Đọc chính tả (Improve Siri & Dictation).


Đây là gì? - Theo cá nhân mình nghĩ đây là tính năng giúp Siri “học” từ bạn nhiều hơn sau những hành động nhờ vả “Hey Siri” để tránh tình trạng gọi nhầm Siri và dẫn đến việc liên quan đến vấn đề bảo mật. Apple cũng cho rằng chỉ duy nhất nhân viên Apple mới có quyền thu thập dữ liệu Siri từ người dùng để giúp Siri thông minh hơn. Nếu người dùng từ chối thì có thể gạt tắt đi phần Cải tiến Siri & Đọc chính tả như trên. Tuy nhiên khi tắt thì những giữ liệu bạn nói chuyện với Siri sau này sẽ được Apple lưu lại thành dạng văn bản chứ không còn dạng voice.

Camera

Đang tải cameracontrolsios.jpg…

 
Nếu bạn đang sử dụng iPhone 11 / 11 Pro / 11 Pro Max thì trong phần camera - quay video - cho phép bạn đổi chất lượng video như 4K - full HD hay thay đổi khung hình: Ví dụ 4K 60fps hay 30 hay 24...


AirPods chống ồn? (Rò rỉ)

https://twitter.com/_inside/status/1182354549966868480?s=20

Một người dùng trên Twitter cho rằng bản beta mới có xuất hiện tuỳ chọn điều chỉnh chống ồn sẽ xuất hiện trên thế hệ AirPods tiếp theo dựa theo đoạn code. Trong bản beta 1 cũng đã rò rỉ thông tin về AirPods có chống ồn dựa vào hình ảnh có núm nhét trong.

Nguồn Tổng Hợp

Facebook Instagram Tiktok Youtube Twitter Linkedin Top

Thông tin cửa hàng