Giỏ hàng

Phonocut – Dự án máy ghi đĩa than tại nhà chỉ với giá 1100 US

Phonocut là dự án máy ghi đĩa than tại nhà đầu tiên trên thế giới chuẩn bị ra mắt trên trang gây quỹ Kickstarter.

 Sản phẩm có mức giá dự kiến lên tới 1100 US và sẽ được chính giao những sản phẩm đầu tiên vào tháng 12/2020.

Một chiếc đầu ghi đĩa vinyl có kích thước tương đối nhỏ gọn bằng một mâm than truyền thống sẽ cho phép người dùng cắm dây audio vào và đơn giản hit play, các bạn sẽ có một chiếc bản thu vinyl đơn giản mà không cần phải đi săn lùng các bản thu huyền thoại.

Cách Phonocut hoạt động: bạn chỉ cần đặt một đĩa than 10-inch ‘trống’ lên mâm platter kết nối với đầu input music mà bạn mong muốn sau đó nhấn start và chờ đợi. Các bạn có thể theo dõi trực tiếp nhờ một phần mềm đi kèm, phần mềm này sẽ giúp bạn điều khiển và sắp xếp các ca khúc tốt nhất để có thể fit đầy đủ trên hai măt của đĩa than. Mỗi một mặt sẽ tốn khoảng 15 phút để ghi đầy dung lượng. Phần đầu stylus kim cương sẽ khắc các rãnh trên đĩa than dựa theo sóng âm đầu input trực tiếp trên đĩa than.

Đang tải phonocut.jpg…

Những bạn nào từng làm trong ngành công nghiệp âm thanh cũng chắc biết để phát hành một đĩa than, cần phải đặt với số lượng lớn đến hàng trăm đĩa và đến một pressing house và chi phí không hề rẻ. Với sản phẩm này người dùng có thể thoải mái ép đĩa than theo mong muốn của mình.

Các bạn có thể tìm thấy dự án Phonocut trên Kickstarter và mức giá đặc biệt pre-order khoảng 1100 USD trong vòng bốn ngày tới. Dù dự án thông báo họ dự kiến sẽ ship những sản phẩm trong batch đầu tiên phải vào đến tháng 12/2020, tức cuối năm sau. Trông thì có vẻ dài tuy nhiên với các audiophile, những người chơi đĩa than thì việc tự cắt chiếc đĩa than đầu tiên của mình là một điều mà trong nhiều thập kỷ qua vẫn chưa thể thực hiện được thì một năm nữa cũng chẳng là gì.

Vẫn có một số vấn đề chưa được giải đáp như các cổng input hỗ trợ, làm sao để có được những đĩa than 10-inch trống sẽ có thể được mua ở đâu. Tuy nhiên với các audiophile thực thụ thì đây là một giải pháp cực kỳ hứa hẹn.

Nguồn Phonocut
Facebook Instagram Tiktok Youtube Twitter Linkedin Top

Thông tin cửa hàng