Giỏ hàng

Rò rỉ giao diện mới của iOS 14: tùy chọn hình nền thú vị hơn, màn hình chính hoàn toàn mới hỗ trợ widget

iOS 14 dự kiến sẽ sở hữu giao diện màn hình chính hoàn toàn mới với ứng dụng được sắp xếp dạng danh sách và cách thức quản lý hình nền được nâng cấp.

 Mặc dù phải hơn 2 tháng nữa mới chính thức ra mắt tại sự kiện WWDC 2020, tuy nhiên nhiều thông tin về iOS 14 - phiên bản hệ điều hành tiếp theo cho iPhone, iPad và iPod touch, đã bị rò rỉ trong thời gian qua.

Mới đây, một người dùng trên Twitter mang tên DongleBookPro đã đăng tải hình ảnh giao diện của iOS 14. Trước đó, DongleBookPro cũng đã rò rỉ một số thông tin về các sản phẩm Apple chưa ra mắt.

Qua đó, iOS 14 sẽ cho phép người dùng có kiểm soát nhiều hơn về hình nền của hệ thống. Trên iOS 13 hiện nay, hình nền của hệ thống được sắp xếp theo một danh sách đơn điệu và khó quản lý. Điều này sẽ đươc thay đổi trên iOS 14, khi hình nền sẽ được phân loại theo danh mục, ví dụ như iOS (hình nền mặc định đi kèm iOS), Classic Stripes (đường kẻ sọc), Earth & Moon (trái đất & mặt trăng), Flowers (hoa)...

Hình nền của iOS 14 được phân loại theo nhóm

Ngoài ra, iOS 14 sẽ còn có một tính năng mới liên quan tới hình nền là "Home Screen Appearance", bổ sung một lớp phủ lên hình nền ở màn hình chính. Lấy ví dụ, người dùng có thể thiết lập để hình nền ở màn hình chính trở nên mờ đục hoặc tối hơn so với hình ảnh nguyên gốc, để từ đó họ có thể nhìn thấy các biểu tượng ứng dụng dễ dàng hơn.

Hình nền có thể được biến đổi để trở nên tối hoặc mờ hơn

Chưa dừng lại ở đó, 9to5mac tiết lộ Apple đang phát triển một giao diện màn hình chính hoàn toàn mới, hỗ trợ "widget" (những tiện ích nhỏ mà người dùng có thể tương tác). Trước đó, iPadOS 13 cho phép người dùng có thể dành ra phần màn hình chính ở bên trái để hiển thị widget. Trên iOS 14, tính năng này sẽ được nâng cấp và người dùng có thể đặt widget ở bất kỳ đâu trên màn hình chính tương tự như biểu tượng ứng dụng, chứ không còn bị bó buộc ở bên trái như iPadOS 13.

Dù vậy, 9to5mac cho biết tính năng này vẫn đang được Apple thử nghiệm và có thể bị gỡ bỏ khi chính thức trình làng.

Trước đó, nguồn tin rò rỉ cho biết iOS 14 sẽ có giao diện màn hình chính mới với tuỳ chọn hiển thị ứng dụng theo danh sách (List View). Người dùng có thể sắp xếp các ứng dụng trong danh sách để trở nên tiện lợi nhất, ví dụ như hiển thị các ứng dụng có thông báo chưa đọc, hay gợi ý ứng dụng mà người dùng có thể sẽ muốn sử dụng.

Concept màn hình chính của iOS 14 với giao diện danh sách

Với những tính năng mới như trên, có thể dự kiến rằng iOS 14 sẽ là một bản cập nhật lớn và mang đến thay đổi đáng kể về giao diện. Khi mà giao diện của iOS đã không có sự thay đổi trong suốt nhiều năm qua, chắc chắn iOS 14 sẽ tạo nên nhiều sự quan tâm từ người dùng.

Facebook Instagram Tiktok Youtube Twitter Linkedin Top

Thông tin cửa hàng