Giỏ hàng

Sắp hết hè! Xách balo lên và đi cùng những ứng dụng không thể thiếu

 iPhone trên tay, Balo đã sẳn sàng. Nhưng khi du lịch bạn cần những ứng dụng nào để dễ dàng vi vu nơi xa lạ?

Công nghệ là phần không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày, đa phần vấn đề đều có thể giải quyết với các ứng dụng sẵn có. Việc sở hữu các ứng dụng hữu ích có thể giúp bạn tận hưởng chuyến đi 1 cách dễ dàng, đáng nhớ hơn.

Ứng dụng bản đồ - Google Maps

Chắc hẳn đây là ứng dụng quá quen thuộc không thể thiếu trong mỗi điện thoại được rồi, nhất là khi đi du lịch đến các nơi mới nữa. Ứng dụng này rất dễ sử dụng và có nhiều tính năng hữu ích như lưu lại địa chỉ khách sạn, chia sẻ vị trí của bạn, lưu bản đồ ngoại tuyến, lưu lại địa điểm yêu thích để có thể sắp xếp lịch trình tối ưu hơn, tình trạng giao thông,... Ngoài ra Google Maps còn có thể trả kết quả chỉ dẫn đường đi MRT, xe bus, giá Grab,... cái này tiện lắm luôn nè.

Đang tải nhung-ung-dung-can-thiet-cho-moi-chuyen-di- 4.jpg…

Ứng dụng dịch - Google Translate
Điều trở ngại lớn nhất khi đến vùng đất mới là cách biệt ngôn ngữ, nhưng với sự phát triển của công nghệ thì chẳng cần thông thạo tiếng địa phương bạn cũng dễ dàng giao tiếp qua các tính năng như tải ngôn ngữ ngoại tuyến, dịch bảng hiệu, thực đơn thông qua camera, dịch cuộc hội thoại,... Tuy độ chính xác không cao nhưng không ai có thể phủ nhận lợi ích mà ứng dụng này mang lại nhất là khi đi du lịch nước ngoài với lại hàng free mà cũng không được đòi hỏi gì.

Đang tải nhung-ung-dung-can-thiet-cho-moi-chuyen-di- 1.jpg…

Ứng dụng đổi ngoại tệ
Giá cả mỗi nơi mỗi khác, tâm lí chung khi đi du lịch là mình hay quy đổi về tiền Việt, các bạn có thể nhân theo tỷ giá nhưng với các con số lớn thì dễ gây nhầm lẫn, rối rắm. Với app này thì việc đổi tiền lại quá dễ dàng luôn, ngoài tính năng đổi tiền, 1 số app còn có tính năng lưu lại các tỷ giá được cập nhật lần cuối, cung cấp biểu đồ biến động giá theo giai đoạn nữa.

Đang tải nhung-ung-dung-can-thiet-cho-moi-chuyen-di- 11.jpg…
Đang tải nhung-ung-dung-can-thiet-cho-moi-chuyen-di- 8.jpg…

Ứng dụng đặt phòng, đặt vé

Hiện nay, việc đặt mua vé máy bay trực tuyến đã không còn quá xa lạ, chẳng cần lên văn phòng, gọi điện đến các hãng. Theo mình thì đặt trực tuyến cứ giống như mình là boss ấy, chỉ cần ngồi nhà mở các ứng dụng, website cứ thế so sánh giá, xem thời gian bay rồi đặt thôi. Giá vé rẻ hơn thị trường mà lại còn được khuyến mãi nữa. Xong phần vé thì đặt tiếp khách sạn ngay luôn trong app luôn.

Đang tải nhung-ung-dung-can-thiet-cho-moi-chuyen-di- 3.jpg…


Khi đặt phòng trực tuyến, bạn dễ dàng chủ động nắm bắt được thông tin của khách sạn bao gồm giá cả, tiện nghi, vị trí,... trong đa phần app còn có mục hình ảnh, những trải nghiệm phản hồi của khách chia sẻ tránh trường hợp hình quảng cáo không đúng sự thật. Nhất là vào những mùa lễ, du lịch, việc tìm phòng sẽ không còn quá khó khăn nữa, vấn đề bị chặt chém cũng hạn chế phần nào.

Đang tải nhung-ung-dung-can-thiet-cho-moi-chuyen-di- 2.jpg…

Ứng dụng tìm địa điểm ăn uống
Đây là ứng dụng hỗ trợ tìm các nhà hàng, quán ăn, mình dễ dàng tìm được các món theo yêu cầu mà lại còn đọc được các bình luận đánh giá. Giống như Foody ở Việt Nam thì khi sang nước ngoài tuỳ vào từng nước mà sẽ có ứng dụng riêng như Like a Local, Yelp, FoodPanda,...

Đang tải nhung-ung-dung-can-thiet-cho-moi-chuyen-di- 5.jpg…

Ứng dụng TripAdvisor

Đây là ứng dụng tích hợp đặt vé máy bay, phòng khách sạn, tìm quán ăn, địa điểm vui chơi chỉ với 1 app. Khi điện thoại không có quá nhiều dung lượng thì việc sở hữu app này thôi đã giải quyết được kha khá vấn đề rồi. Kho dữ liệu thông tin khổng lồ đến từ việc chia sẻ của người dùng nên hình ảnh không quá được trau chuốt, bù lại lời khuyên của du khách từ các nước thì bao la.

Đang tải nhung-ung-dung-can-thiet-cho-moi-chuyen-di- 10.jpg…

Ứng dụng đặt xe

Trước khi đi du lịch, mình hay tìm hiểu vấn đề phương tiện giao thông tại nước đó như thế nào? Như khi đi Sing có MRT, Bus nên mình không quá đặt nặng việc phải gọi taxi, 1 phần là giá cũng cao nữa. Nhưng khi sang Malay thì thật sự giá chênh lệch giữa Grab và các phương tiện công cộng không quá cao nên toàn đi Grab thôi. Vì vậy, cài đặt 1 số ứng dụng gọi xe trong điện thoại cũng rất tiện trong các trường hợp khẩn cấp như trễ giờ bay chẳng hạn.

Đang tải nhung-ung-dung-can-thiet-cho-moi-chuyen-di- 12.jpg…

Ứng dụng giao thông - Waze
Waze là app dẫn đường và tình trạng giao thông khá phổ biến với các bạn đi du lịch tự lái xe, Waze của google nên việc dữ liệu bản đồ không phải lo rồi. Khi sử dụng ứng dụng này, bạn sẽ được cung cấp các thông tin về tình trạng, lượng giao thông, nơi mua xăng, đường sửa chữa,... do chính người dùng chia sẻ. Giống như được tham gia vào 1 mạng xã hội chuyên về giao thông, có thể liên lạc, live với các người bạn đường khác.

Đang tải nhung-ung-dung-can-thiet-cho-moi-chuyen-di- 6.jpg…

Ứng dụng tìm Wifi

Có rất nhiều giải pháp giữ kết nối khi đi du lịch như Roaming, thuê bộ phát wifi, cách nhanh gọn nhất là mua sim 4G du lịch, nhưng nếu trong trường hợp cần thiết kết nối wifi thì các app sau sẽ giúp đỡ bạn rất nhiều trong việc tìm kiếm wifi chẳng cần mật khẩu.

Đang tải nhung-ung-dung-can-thiet-cho-moi-chuyen-di- 9.jpg…

Nguồn tổng hợp

Facebook Instagram Tiktok Youtube Twitter Linkedin Top

Thông tin cửa hàng