Giỏ hàng

Sau 30 năm cống hiến, là cha đẻ của iPhone. Jony Ive chính thức rời Apple

Sau gần 30 năm làm giám đốc thiết kế những sản phẩm của Apple, Jony Ive (Jonathan Ive) sẽ chính thức nghỉ việc vào cuối năm nay.

Chắc hẳn Fan trung thành với sản phẩm Apple bạn sẽ hoàn toàn không cảm thấy xa lạ với gương mặt của Jony Ive (Jonathan Ive). Ông chính là đội trưởng bộ phận thiết kế của Apple từ năm 1996. Họ đã thiết kế ra iMac, một chiếc máy vực dậy nền kinh tế cho Apple vào những giai đoạn khó khăn, hay chiếc máy nghe nhạc iPod đình đám những năm đầu của thế kỷ 21, và những sản phẩm khác cho đến ngày nay như iPhone, iPad... Jony Ive sẽ mở một công ty riêng mang tên LoveFrom, sẽ đưa vào hoạt động trong năm 2020. Khách hàng đầu tiên của ông không ai khác đó chính là Apple.

Trong buổi họp báo sự kiện này, Tim Cook cho biết công ty vẫn sẽ tiếp tục phát triển với đội ngũ thiết kế tương tự, và kèm theo đó là sự hợp tác với LoveForm trong thời gian sắp tới, ông không nói đến việc ai sẽ thay thế vị trí của Jony Ive.

Ive hiện nay là một trong những nhà thiết kế hàng đầu trong giới công nghệ. Ông cũng là người đưa ra ý tưởng về trụ sở Apple Park có hình phi thuyền nổi tiếng. Không dừng lại ở đó, ông còn đóng vai trò quan trọng trong việc thiết kế giao diện phần mềm, trong đó nổi tiếng là iOS 7 được ra mắt 2013 và nền tảng phần mềm cho máy tính cá nhân mà sau này là MacOS.


Những người dùng và fan của Apple chắc chắn sẽ nhận ra ông trong các buổi giới thiệu sản phẩm và các video của hãng; giọng của ông còn được sử dụng làm nền (voice-over) cho rất nhiều chiến dịch quảng cáo khác nhau.

Chúng ta hãy hy vọng đừng vì sự thay đổi này mà tương lai tới đây sẽ không còn được thấy hay sở hữu những sản phẩm mà chúng ta cho là nó đang rất đẹp, hiện đại và thời trang. Mà sẽ là những đột phá mới, đẹp hơn, hiện đại hơn khi vào tay Evans Hankey (phó chủ tịch bộ phận thiết kế công nghiệp) và Alan Dye (phó chủ tịch bộ phận giao diện người dùng), báo cáo trực tiếp với Jeff Williams (COO của Apple).Đang tải jony_ive_nghi_viec (1 of 2).jpg…

Jony bên mẫu iMac
Đang tải jony_ive_nghi_viec (2 of 2).jpg…
"Tạm biệt và hẹn gặp lại"
NGUỒN TỔNG HỢP
Facebook Instagram Tiktok Youtube Twitter Linkedin Top

Thông tin cửa hàng