Giỏ hàng

So sánh ảnh chụp Deep Fusion và Smart HDR trên iPhone 11 Pro sau khi lên IOS 13.2

Như vậy là tính năng chụp Deep Fusion đã chính thức xuất hiện sau bản cập nhật IOS 13.2 mới đây.

 Mình mượn nhanh chiếc iPhone 11 Pro đã update IOS 13.2, để chụp thử Deep Fusion và so sánh với tính năng chụp Smart HDR trên một chiếc iPhone 11 Pro khác ( chưa update ).


Trước tiên anh em cần lưu ý về cách hoạt động của 2 tính năng Smart HDR và Deep Fusion này trên các ống kính của iPhone 11 và iPhone 11 Pro :

  • Ống kính tiêu chuẩn sẽ dùng Smart HDR ở môi trường đủ ánh sáng, và sẽ chuyển sang Deep Fusion trong môi trường thiếu sáng hoặc chụp đêm.
  • Ống tele sẽ chủ yếu dùng Deep Fusion, Smart HDR sẽ chỉ xuất hiện trong trường hợp ánh sáng mạnh.
  • Ống siêu rộng sẽ chỉ hỗ trợ Smart HDR, không hỗ trợ cả chụp đêm lẫn Deep Fusion.
  • Anh em có thể tắt hoặc mở được tính năng Deep Fusion trong phần cài đặt camera.
  • Thời gian chụp dùng Deep Fusion có vẻ lâu hơn một chút xíu thôi nếu so với ảnh chụp thông thường.


Đang tải deepfusion-cameratinhte.vn00006.jpg…

Thử chụp bằng camera Tele zoom 2X. Bên trái là chiếc iPhone 11 Pro chưa có Deep Fusion, nên sử dụng Smart HDR.​


Đang tải deepfusion-cameratinhte.vn00003.jpg…

Crop 300% để xem chất lượng hình ảnh mà 2 tính năng này mang lại.​


Đang tải deepfusion-cameratinhte.vn00002.jpg…

Ảnh chụp bằng góc rộng 1X.​


Đang tải deepfusion-cameratinhte.vn00005.jpg…

Crop lại 200% để so sánh chi tiết giữa 2 ảnh. Có thể dễ dàng nhận thấy chi tiết, độ tượng phản thể hiện từ ảnh dùng Deep Fusion là nhiều hơn một chút so với Smart HDR.​


Đây là cơ chế hoạt động của Deep Fusion cho anh em chưa biết về tính năng được giới thiệu rất nhiều trên iPhone 11 và iPhone 11 Pro:

1. Ở ứng dụng chụp hình, trước khi bấm nút chụp, camera của iPhone 11 đã tự động ghi lại 4 frame hình ở tốc độ cao để xác định cảnh vật của bức bình. Khi ấn nút chụp, máy sẽ chụp tiếp 4 tấm nữa, và một tấm có thời gian phơi sáng dài hơn để ghi rõ chi tiết hình chụp.
2. Bốn tấm hình chụp thông thường và tấm phơi sáng được kết hợp lại với nhau để tạo ra một bức ảnh mà Apple gọi là “synthetic long exposure”. Quá trình này, theo Apple, khác hẳn so với Smart HDR.
3. Sau đó, tính năng Deep Fusion sẽ chọn tiếp tấm hình chụp nhanh có độ chi tiết cao nhất và kết hợp chúng với tấm “synthetic long exposure” ở bước thứ 2. Không giống như Smart HDR, Deep Fusion chỉ kết hợp 2 frame hình chứ không hơn. Bản thân cách Deep Fusion xử lý noise của hình ảnh cũng khác Smart HDR.
4. Những bức hình chụp này sau đó được xử lý thêm 4 lần nữa, từng pixel một để tạo ra chi tiết tốt nhất, tập trung tăng chất lượng những vùng trong ảnh như da, tóc, vải… Thuật toán sẽ đưa ra những quyết định lấy chi tiết nào của một trong hai tấm hình, chỉnh tông màu và ánh sáng để tạo ra bức hình cuối cùng.

Đang tải deepfusion-cameratinhte.vn00007.jpg…

Ảnh chụp từ camera Tele zoom 2X sau đó Crop 100% lại. Dễ dàng thấy ảnh có Deep Fusion thể hiện được texture tốt hơn hẳn, nhất là chi tiết nằm trong vùng sáng thế này.

Cần lưu ý rằng Deep Fusion là cơ chế xử lý hình ảnh khi chụp ảnh thiếu sáng hoặc chụp đêm, tuy nhiên Deep Fusion về cơ bản khác với cách thức hoạt động so với chế độ Night mode. Nên anh em lưu ý là muốn chụp Deep Fusion thì nên tắt chế độ Nightmode khi được gợi ý chụp lúc thiếu sáng đi nhé vì 2 cái tính năng này là hoàn toàn khác nhau.
Trong một số trường hợp rất khó nhận thấy sự khác biệt của 2 chế độ trên bằng hình ảnh tổng thể.
Đang tải deepfusion-cameratinhte.vn00001.jpg…Đang tải deepfusion-cameratinhte.vn00004.jpg…

Về cơ bản là tính năng Smart HDR đã xử lý hình ảnh tốt rồi, Deep Fusion sẽ là một lựa chọn khác cho anh em thích ảnh cho chi tiết cao hơn khi chụp thiếu sáng. Sự khác biệt hiện tại về hình ảnh giữa 2 tính năng trên là có, tuy không nhiều và không dễ để nhận thấy. Mình sẽ thử chụp thêm nhiều bối cảnh và vật thể khác nhau để anh em tham khảo sau, tạm thời vậy đi đã.​

Nguồn Tổng Hợp
Facebook Instagram Tiktok Youtube Twitter Linkedin Top

Thông tin cửa hàng