Giỏ hàng

Sóng siêu âm có thể hack được Siri và Google Assistant

Hóa ra, micro của điện thoại có thể nghe được những âm thanh trên mức tai người nghe được và các âm thanh này có thể kích hoạt được Siri và Google Assistant.

 Sóng siêu âm là một ví dụ điển hình.

Nếu bạn nghĩ rằng trợ lý ảo AI chỉ trả lời bạn thì bạn nên suy nghĩ lại! Các nhà nghiên cứu trường Đại học kỹ thuật Đại học Michigan đã chiếm quyền để điều khiển các trợ lý ảo trên điện thoại và thực hiện những lệnh có hại do tin tặc đưa ra.

Bằng cách sử dụng tần số siêu âm tai người không nghe được, các nhà khoa học đã lừa được các trợ lý ảo tuân theo lệnh mà không gặp bất kỳ trở ngại nào. Hóa ra, micro của điện thoại có thể nghe được được những âm thanh trên mức tai người nghe được và các âm thanh này có thể kích hoạt được Siri và Google Assistant.

Đáng nói là lỗi bảo mật tương tự đã được phát hiện cách đây 3 năm bởi một nhóm nghiên cứu của trường Đại học Chiết Giang. Chỉ sử dụng một phần mềm đơn giản, trị giá 3 đo la, các nhà khoa học tại Trung Quốc đã có thể dịch lệnh thoại sang sóng siêu âm và kích hoạt Siri và Alexa trên nhiều thiết bị khác. Lúc đấy, lỗ hổng đấy được gọi tên là DolphinAttack ( lấy ý tưởng từ cá heo khi loài này sử dụng sóng siêu âm để điều hướng).

Một nhóm nghiên cứu khác từ Michigan đã sử dụng một cách khác là sử dụng điện để thay thế (chuyển điện thành sóng siêu âm), nhưng nguyên tắc cơ bản vẫn giống nhau. Những sóng siêu âm này có thể gửi qua được những bề mặt cứng như kim loại, gỗ và kính ở khoảng cách 9m. Phương pháp này được đặt tên là SurfingAtttack

Lỗ hổng này chưa được vá thì tin tặc có thể dễ dàng gửi các lệnh khác nhau đến điện thoại của bạn làm. Họ có thể kích hoạt Siri để gọi cho bạn bè của bạn, đánh cắp mật mã 2FA, hủy các cuộc họp hay có thể đánh cắp các thông tin các nhân của bạn. Các nhà khoa học đã thử dùng SurfingAttack với 17 mẫu điện thoại và 15 trong số đó tỏ ra đã cảm nhận được sóng siêu âm. Trong số đó có cả Samsung và iPhone, Google.

Theo các nhà khoa học, có một cách dễ dàng ngăn chặn SurferAttack chỉ cần đặt một vật có chất liệu mềm dưới điện thoại của bạn khi đặt điện thoại của bạn dưới bề mặt cứng là sẽ ngăn chặn được sóng siêu âm độc hại.

Facebook Instagram Tiktok Youtube Twitter Linkedin Top

Thông tin cửa hàng