Giỏ hàng

Sony tổ chức chương trình tìm hiểu khoa học cho học sinh cấp 2, chủ đề về cảm biến MESH

"Tìm hiểu Khoa học cùng Sony" là chương trình cộng đồng của hãng điện tử Nhật Bản nhằm khơi nguồn đam mê công nghệ cho các học sinh tại Việt Nam.

 Chủ đề mới nhất về cảm biến MESH đã thu hút được sự chú ý của rất nhiều bạn trẻ đến từ trường THCS Trần Văn Ơn và Huỳnh Khương Ninh, tạo ra một buổi học ngoại khoá đầy thú vị và mang nhiều ý nghĩa.

Đang tải Sony_khoa_hoc_mesh-5.jpg…


MESH (viết tắt của Make - Experience - Share) là sản phẩm được phát triển bởi Sony, với 7 khối cảm biến gồm: LED (đèn phát sáng), Button (nút bấm), Motion (cảm biến chuyển động), Move (cảm biến di chuyển), Temperature & Humidity (cảm biến nhiệt độ và độ ẩm) và GPIO (cảm biến trung gian để kết nối các cảm biến với thiết bị ngoại vi). Những cảm biến này đều được sản xuất tại Nhật với giá từ 40 USD/cảm biến (khoảng 931.000 đồng).

Trong buổi tìm hiểu mới nhất, các em học sinh được làm quen với 5 khối chính là:

  • Move (màu xanh da trời): tag di chuyển, có thể cảm nhận được các chuyển động như lắc, lật, chạm nhẹ hay chuyển hướng.
  • Button (màu xanh lá): tag nút bấm, hoạt động như công tắc khi được bấm một lần, hai lần hay bấm giữ.
  • LED (màu cam): tag đèn LED, có thể phát ra ánh sáng nhiều màu khác nhau hoặc ánh đèn chớp.
  • Brightness (màu xanh đậm): tag cảm ứng ánh sáng, hoạt động như một công tắc khi có sự thay đổi về ánh sáng.
  • GPIO (màu xám): tag GPIO, hoạt động như một thiết bị cảm biến trung gian kết nối các cảm biến bấm, chuyển động, ánh sáng với các thiết bị ngoại vi khác.
Đang tải Sony_khoa_hoc_mesh-12.jpg…


Khác với việc lập trình phức tạp của những thiết bị thông minh truyền thống, Sony MESH được thiết kế để các em học sinh có thể dễ dàng hiện thực hoá ý tưởng của mình thông qua những thao tác kéo thả đơn giản trên ứng dụng. Điều này cho phép các em có thể thoả sức sáng tạo, mang đến những phát minh tuy đơn giản nhưng đầy ý nghĩa dành cho cuộc sống.

Đang tải Sony_khoa_hoc_mesh-14.jpg…


Trong buổi ngoại khoá mới đây, 36 em học sinh đến từ THCS Trần Văn Ơn và Huỳnh Khương Ninh đã khiến mọi người ấn tượng khi đưa ra nhiều sáng kiến thú vị tận dụng khả năng của hệ thống MESH. Ý tưởng của các em xuất phát từ những việc thường ngày như hệ thống báo thức giúp học sinh không bao giờ đến lớp trễ, bàn học thông minh chỉ cần ngồi xuống là sáng đèn cho đến các mục tiêu cao hơn là hệ thống cảnh báo chống trộm và cháy rừng,... Tuy nhiên dù gần gũi với đời thường hay mang tầm cỡ thế giới, điểm chung của những dự án này là khơi được sự sáng tạo cũng như xây dựng niềm đam mê công nghệ cho các em.

Đang tải Sony_khoa_hoc_mesh-27.jpg…


Cũng trong sự kiện lần này, các em học sinh cũng được tận tay trải nghiệm chú chó người máy đáng yêu AIBO. Đây là sản phẩm thể hiện công nghệ tiên tiến của Sony với hàng loạt cảm biến và công nghệ trí thông minh nhân tạo cho phép AIBO hành như một chú cho thật sự.

8 năm tổ chức với 18 lần triển khai, "Tìm hiểu Khoa học cùng Sony" đã trở mang đến cơ hội tiếp cận khoa học và công nghệ cho hơn 2000 học sinh trên toàn quốc. Chương trình này cũng khẳng định sự quan tâm của Sony đến với thế hệ trẻ, những người sẽ trở thành trụ cột của xã hội trong tương lai.

Đang tải Sony_khoa_hoc_mesh-7.jpg…
Đang tải Sony_khoa_hoc_mesh-3.jpg…
Đang tải Sony_khoa_hoc_mesh-8.jpg…
Đang tải Sony_khoa_hoc_mesh-20.jpg…
Đang tải Sony_khoa_hoc_mesh-22.jpg…
Đang tải Sony_khoa_hoc_mesh-23.jpg…

Nguồn Tinh Tế
Facebook Instagram Tiktok Youtube Twitter Linkedin Top

Thông tin cửa hàng