Giỏ hàng

Steve Jobs: Muốn thành công phải biết nói không với cả nghìn thứ

Là bàn tay góp phần tạo ra Apple II, Macintosh, iPod, iPhone, iPad…, di sản của Steve Jobs dễ khiến chúng ta nghĩ rằng, tất cả những thứ cố CEO của Apple đụng vào cũng sẽ biến thành vàng.

Nhưng không, theo Jobs, để thành công phải có cách nghĩ khác.

Ở sự kiện Worldwide Developers Conference năm 1997, ông giải thích lý do vì sao nhiều sản phẩm mình tạo ra lại thành công đến vậy: “Đổi mới là phải biết cách nói ‘không’ với cả nghìn thứ. Bạn phải chọn lựa rất cẩn trọng.”

Chẳng riêng gì ngành sản xuất thiết bị công nghệ, mà dường như bất kỳ thứ gì chúng ta làm cũng cần đến sự cẩn trọng trong chọn lựa. Lấy ví dụ đơn giản. Anh em thấy nhiều thứ mới có tiềm năng và muốn làm. Tất cả chúng sẽ dần hút cạn sức của anh em nhưng vì có quá nhiều thứ phải để tâm, quá nhiều thứ phải tập trung giải quyết, nên sẽ chẳng có gì hoàn tất cả. Cũng vẫn là lời của Jobs: “Tập trung là biết cách nói không”. Dĩ nhiên ông cũng không thấy điều đó dễ dàng gì, khi thừa nhận “tôi thật ra tự hào về những thứ chưa làm được, hệt như những thứ chúng tôi đã làm được vậy”. Tập trung vào một thứ duy nhất trong một lúc, không ôm đồm có lẽ là lời khuyên của cha đẻ Apple.

Nguồn Tổng Hợp

Facebook Instagram Tiktok Youtube Twitter Linkedin Top

Thông tin cửa hàng