Giỏ hàng

Tại Mỹ 8/10 bạn trẻ tuổi teen đang dùng iPhone hàng ngày

Một bản báo cáo mới của nhà nghiên cứu thị trường Piper Jaffray cho biết, hiện tại ở Mỹ, tỷ lệ các bạn trẻ tuổi vị thành niên xài iPhone đang ở mức 83%, cao hơn so với tỷ lệ năm ngoái là 82%.

 Kế đến là Android, cứ 10 bạn tuổi teen chỉ có 1 người dùng smartphone Android. 86% số người được hỏi trong cuộc nghiên cứu nói rằng họ muốn mua iPhone về dùng.

Trong khi đó, cứ 10 người được hỏi thì có 2 người đang dùng Apple Watch.

Đến đây có thể thấy được vài lý do khiến iPhone lại phổ biến ở thị trường người dùng thiết bị công nghệ tuổi vị thành niên ở Mỹ như thế. Đầu tiên phải kể đến chính tâm lý của các bạn trẻ. Khi bạn bè có đồ chơi, các bạn cũng rất dễ có xu hướng muốn “bằng bạn bằng bè”, từ quần áo, giày dép. Chiếc điện thoại có lẽ cũng không ngoại lệ, khi bản chất đối với các bạn trẻ, điện thoại chỉ là phương tiện liên lạc với những người thân và bạn bè, chứ cũng không có nhiều mục đích sử dụng như kiểu “để kiếm tiền”. Khi bạn bè xung quanh xài iPhone thì “đua đòi” (từ này hơi nặng quá, nhưng khá chính xác) âu cũng là điều dễ hiểu.

Lý do thứ hai, có lẽ là trải nghiệm sử dụng. Khi viết bài này mình có hỏi cô em gái mình đang học lớp 12, xài iPhone 7 Plus tại sao thích iPhone hơn Android. Bạn nhỏ nhà mình trả lời tương đối hồn nhiên: Màn hình đẹp hơn, xem phim với YouTube đã hơn. Mình khẳng định trải nghiệm người dùng kiểu này không đúng trọng tâm, vì Android có những chiếc màn hình OLED rất đẹp, đẹp hơn hẳn LCD của 7 Plus (nhưng mắc). Nhưng câu trả lời đó mô tả hoàn hảo gu sử dụng thiết bị công nghệ của các bạn tuổi teen, khó lòng mà áp tư duy dùng đồ công nghệ của chúng ta cho các bạn được. Với giá vài triệu cho một chiếc 6S hoặc iPhone 7 cũ, các bạn trẻ vẫn xài được vài năm, tương đối kinh tế, các ông bố bà mẹ có thể mua điện thoại cũ hoặc thậm chí các bạn đi làm thêm vẫn mua được thay vì hơn chục triệu cho một chiếc smartphone Android tầm trung mới toanh. Nói gì thì nói, “mác” iPhone vẫn rất có "giá".

Nguồn Apple Insider
Facebook Instagram Tiktok Youtube Twitter Linkedin Top

Thông tin cửa hàng