Giỏ hàng

Tổng hợp những mẫu iPad đáng mua nhất trong năm 2020

Nhắc đến nhu cầu sử dụng tablet, iPad luôn là sự lựa chọn hàng đầu của người dùng vào việc giải trí và văn phòng di động.

 Đặc biệt, trong thị trường đa dạng hàng mới và cũ như hiện nay thì việc đưa ra quyết định mua hàng không phải là dễ dàng từ phía người dùng.

==> Kho iPad chính hãng qua sử dụng giá rẻ tặng đầy đủ phụ kiện

Dựa trên quan điểm của người tiêu dùng và kinh nghiệm thực tế từ trải nghiệm sản phẩm. Chiêu Dương Tech hy vọng bài viết dưới đây sẽ hữu ích với những ai đang phân vân trong lựa chọn.

Bạn đang muốn tự thưởng cho bản thân sau 1 năm làm việc mệt mỏi mà ngân sách hạn hẹp giữa muôn vàn chi tiêu trong dịp cuối năm. Bạn phân vân nên mua iPad cũ hay mới và là loại nào phù hợp???

Những chiếc iPad cũ luôn có giá hấp dẫn với hầu hết người tiêu dùng. Nếu đem so sánh với một chiếc iPad mới thì iPad cũ có thể chênh lệch 2-3 lần về giá bán, với mức giá cao như vậy những người có thu nhập trung bình sẽ khó có thể mua được. Xét về hiệu năng những chiếc iPad cũ vẫn mang lại những tiện ích, tính năng đầy đủ, vận hành vẫn trơn tru. Dòng sản phẩm iPad thuộc họ nhà Táo Khuyết có dịch vụ hỗ trợ rất tốt với người tiêu dùng, hệ điều hành iPad OS là hệ điều hành tối ưu và nhẹ nhất bây giờ. Người dùng hoàn toàn có thể sử dụng được các tính năng của bản iPad OS mới thông qua chiếc iPad thế hệ cũ. Bên cạnh đó màn hình lớn của iPad mang lại cho những giây phút giải trí xem film, nghe nhạc, chơi game tuyệt vời mà ít gặp sự cố treo máy. 

Những mẫu iPad cũ theo từng nhu cầu và mục đích sử dụng:

1. iPad Air 2 - Sản phẩm Demo: 6,100,000₫  6,990,000₫

Dù đã ra mắt được 6 năm nhưng iPad Air 2 16GB Wifi & 4G vẫn là chiếc iPad có thể hỗ trợ đắc lực trong công việc, đồng thời mang lại giây phút giải trí thoải mái với cấu hình ổn định, hệ điều hành nhiều cải tiến. Nó được đánh giá là chiếc tablet có độ mỏng đáng kinh ngạc khi chỉ mỏng 6,1 mm, nặng 444 gram. Model này vẫn sở hữu thiết kế khung nhôm nguyên khối sang trọng và đẳng cấp, các góc được bo tròn nhẹ nhàng, viền màn hình mỏng, tạo cảm giác cầm tay khá chắc chắn và dễ chịu.

Dù thiết kế khá mỏng song không ảnh hưởng nhiều đến phần cứng cũng như hiệu suất hoạt động của máy.

Điểm nhấn trên iPad Air 2 16GB Wifi & 4G là màn hình lớn kích thước 9.7 inch, độ phân giải 1536 x 2048 pixels, cho hiển thị sắc nét, mịn màng và vô cùng rực rỡ. Khả năng hiển thị hình ảnh chi tiết tốt.

Với thiết kế cao cấp, sang trọng, iPad Air 2 16GB Wifi & 4G rất đáng mua trong tầm giá.

2. iPad Gen 5 2017 - Sản phẩm Demo: 7,550,000₫ 9,990,000₫

iPad Gen 5 ra mắt giữa tháng 3/2017 với kích thước màn hình 9.7 inch Retina với độ phân giải 1536x2048. Dù là phân khúc iPad giá rẻ hướng đến người dùng có thu nhập thấp hoặc học sinh, sinh viên nhưng độ nét và thể hiện màu sắc của iPad 2017 cực kì tốt không thua kém những đối thủ khác cùng phân khúc. Thiết bị nhằm thay thế cho dòng iPad Air 2, sử dụng một số linh kiện cũ đảm bảo chi phí thấp như chip Apple A9 2 nhân 1.84 GHz, con chip này còn mạnh hơn cả Apple A8X của iPad Air 2 Hệ điều hành iPad OS 10 cho tốc độ xử lý đa nhiệm nhanh hơn hẳn dòng iPad Air 2. 

Camera chính có độ phân giải 8 MP, khẩu độ f/2.4 hỗ trợ lấy nét tự động và nhận diện khuôn mặt, video full HD. Dung lượng pin của sản phẩm được nâng lên 8,619 mAh có thể sử dụng đến 10 tiếng rất thích hợp cho việc xem film, chơi game. Với bộ nhớ RAM 2GB cho khả năng hoạt động trơn tru và hiệu quả. 

Việc định hình phân khúc tầm trung, iPad Gen 5 2017 sẽ là một mức giá tốt nhất dành cho người dùng phổ thông hoặc những người không quá khắt khe về cấu hình phần cứng.

3. iPad Gen 6 2018 - Sản phẩm Demo: 8,490,000₫ 11,990,000₫

Trong sự kiện giáo dục thường niên diễn ra tháng 3/2018, Apple đã chính thức cho ra mắt thế hệ iPad 2018 thay thế cho model iPad 2017. Vẫn là đường nét thiết kế quen thuộc màn hình 9.7 inch, độ phân giải giữ nguyên 1536x2048 pixels tỉ lệ 4:3. Việc giữ lại bản thiết kế cũ thì đây chắc hẳn không phải là nâng cấp cho việc giải trí như xem phim, giải trí nhưng thực sự tuyệt vời cho việc lướt web, học tập vì đây là sản phẩm tập trung nhiều vào tính năng giáo dục. 

Khác biệt đáng kể trên iPad Gen 6 2018 chính là chip A10 Fusion, sở hữu bộ vi xử lí mạnh mẽ hơn đồng nghĩa việc iPad Gen 6 có thể chia đôi màn hình làm việc, hỗ trợ trải nghiệm AR, hoạt động đa tác vụ và chơi game vượt trội hơn. Tuy không có công bố chính thức về bộ nhớ RAM nhưng theo dự đoán iPad Gen 6 2018 vẫn sử dụng bộ RAM 2GB như trên iPad Gen 5 2017. Khác biệt lớn thứ 2 của thế hệ iPad  Gen 6 2018 là khả năng hộ trợ bút Apple Pencil. Bổ trợ cho bút Apple Pencil là việc nâng cấp các ứng dụng như Keynote, Pages và Numbers. Ngoài ra, việc tăng cường sử dụng AR trong các ứng dụng hỗ trợ giáo dục sẽ đem tới nhiều phương pháp dạy và học khác nhau đồng thời giúp cho giáo viên có thể theo dõi tiến độ học của học sinh sát sao hơn.

4. iPad Gen 7 2019 - Sản phẩm Demo: 9,750,000₫ 13,990,000₫

Ra mắt vào tháng 9/2019, iPad Gen 7 được trang bị Apple Pencil và Smart Keyboard, phù hợp với học sinh, sinh viên khi đây là đối tượng cần tiếp xúc với lĩnh vực sáng tạo nhiều nhất.

iPad cũng được xem là một công cụ bổ trợ cho việc học. Chính vì thế Apple Pencil chính là phụ kiện để học sinh / sinh viên ghi chép, note, vẽ vời - đó cũng là nhu cầu sáng tạo để giúp việc học được tốt hơn. Việc hỗ trợ bàn phím Smart Keyboard cũng có ích hơn khi người dùng có thể nhập liệu, đây là thiếu xót trên dòng iPad thế hệ 6 trước đó. Vơi việc kết hợp giữa viết vẽ và nhập liệu trên bàn phím, iPad 7 như một chiếc máy tính thu nhỏ.

Sử dụng chip Apple A10 Fusion, iPad Gen 7 cho trải nghiệm AR tốt, tiết kiệm điện và đủ mạnh để phục vụ việc giải trí, đặc biệt là Apple Arcade. Tất nhiên mẫu iPad này vẫn có hỗ trợ các phụ kiện controller bên ngoài để có thể chơi game.

Thiết kế trên iPad 7 không thay đổi ngoại trừ phần màn hình có diện tích lớn hơn một chút là 10.2". Việc có thiết kế cũ cũng dễ cầm nắm hơn bởi phần viền và 2 mặt trên dưới đủ lớn để chúng ta cầm trên tay mà không bị chạm vào màn hình như trên iPad Pro 2018.

5. iPad Pro 10.5" 2017 - Sản phẩm Demo: 11,450,000₫ 19,990,000₫

Sau 3 năm ra mắt, cho đến thời điểm này iPad Pro 10.5" vẫn là lựa chọn không có đối thủ trong cùng mức giá và cấu hình máy. iPad Pro 10.5" có kích thước 10.5 inch Retina có viền siêu mỏng, độ phân giải 1668x2224 pixels đạt 265 ppi mật độ điểm ảnh, tương đương đàn em iPad Pro 11" (2018). Trước màn chào đón đàn em iPad Pro 11", iPad Pro 10.5" xuất sắc nắm giữ danh hiệu tablet có hiệu năng tốt nhất thị trường mà không có dòng máy Android nào có thể cạnh tranh. 

Máy sở hữu vi xử lí cực kỳ mạnh mẽ của Apple A10X 6 nhân có xung nhịp lên đến 2.3 GHz đảm bảo khả năng load những game mobile có cấu hình cao. Bên cạnh đó Apple bổ sung sức mạnh của iPad Pro 10.5" bằng còn GPU 3 nhân mang lại tác vụ xử lý hình ảnh tuyệt vời và trơn tru. Bộ nhớ RAM 3GB hoạt động tối ưu trên nền tảng iPad OS giúp máy xử lí các đa nhiệm nhanh chóng mà không bị chậm hay đứng máy. Dù chưa được trang bị nhận diện gương mặt Face ID như iPad Pro 11" nhưng cảm biến vân tay trên máy được cải tiến hơn rất nhiều về tốc độ cảm biến sau một lần chạm.

6. iPad Pro 11" 2018 - 23,590,000₫ 25,990,000₫

Máy tính bảng iPad Pro 11 inch 2018 Apple VN được Apple chính thức mở bán vào cuối năm 2018, với thiết kế đột phá và hiện đại bên cạnh cấu hình mạnh mẽ đáp ứng tốt cả nhu cầu giải trí, công việc. Chắc chắn đây sẽ là chiếc tablet đáng cân nhắc cho nhân viên văn phòng, doanh nhân.

Tương tự các thế hệ trước, iPad Pro 11 inch 2018 Apple VN vẫn được hoàn thiện từ chất liệu kim loại nguyên khối, nhưng ở thế hệ này máy sở hữu viền màn hình được thu hẹp hơn, 4 cạnh được vát mạnh đã khiến máy trở thành một trong những chiếc máy tính bảng đẹp nhất, đẳng cấp nhất hiện tại.

Apple đã loại bỏ nút Home trên thế hệ này, các thao tác về lại màn hình chính, mở thanh thông báo, mở đa nhiệm, bảng điều khiển,... đều có thể sử dụng dễ dàng thông qua các thao tác kéo vuốt thả trên màn hình.

Công nghệ màn hình Liquid Retina với độ phân giải 2388 x 1668 pixels trên chiếc máy tính bảng Apple có khả năng hiển thị sắc nét đến từng chi tiết nhỏ, màu sắc có độ sâu và chân thật. Ngoài tối ưu việc giải trí, khi bạn sáng tạo trên ứng dụng đồ hoạ màu sắc hiển thị chính xác sẽ giúp ý tưởng của bạn được truyền đạt đúng đắn nhất.

Vi xử lý Apple A12X Bionic 64-bit mạnh mẽ kết hợp cùng 4GB RAM và hệ điều hành mới nhất, máy chạy trơn tru các ứng dụng đồ hoạ hiện nay. Ngoài ra khi chiến các game khủng bạn không cần lo lắng tình trạng giật, lag. Với Apple A12X Bionic là trung tâm xử lý, iPad Pro 11 inch 2018 Apple VN ngoài giải trí còn đáp ứng tốt nhu cầu xử lý công việc hằng ngày của bạn.

iPad Pro 11 inch 2018 là chiếc iPad đầu tiên ứng dụng công nghệ bảo mật bằng khuôn mặt tiên tiến với cụm cảm biến FaceID thông minh có thể nhận diện khi bạn xoay ngang hay xoay dọc.

Thế hệ iPad này cũng hỗ trợ Apple Pencil thế hệ 2 với nhiều cải tiến lớn và liền mạch hơn cho cảm giác cầm nắm thật sự tốt. Đặc biệt, Apple Pencil thế hệ 2 đã có thể sạc không dây với iPad Pro 2018 (không cần phải sạc qua cổng lightning như thế hệ trước). Chỉ cần để hít vào cạnh iPad là quá trình sạc được kích hoạt.

Cả 2 camera trước 7MP và camera sau 12MP đều hỗ trợ công nghệ Smart HDR giúp nâng cao chất lượng ảnh chụp cùng nhiều công nghệ khác như chụp chân dung xóa phông, tạo AnimojiMemoji, quay video 4K,... Hỗ trợ quay phim Full HD 1080p@30fps, giúp bạn lưu lại những khoảnh khắc đáng nhớ cùng gia đình và bạn bè.

Cổng kết nối USB Type C, ngoài sử dụng để sạc cho máy còn có khả năng sạc cho iPhone, kết nối với các thiết bị ngoại vi như máy in, máy ảnh, ổ cứng,... và tốc độ truyền dữ liệu cũng được cải thiện đáng kể so với cổng Lightning thế hệ trước. Ngoài ra, bên trong iPad Pro 11 inch 2018 Apple VN cũng được trang bị nhiều nam châm để kết nối với bàn phím Smart Keyboard, tăng khả năng nhập liệu.

Với dung lượng pin 30.4 Wh bạn có thể thoải mái sử dụng làm việc, xem phim,...  tối đa lên đến 10 giờ liên tục và lên đến 2 ngày sử dụng với nhu cầu thỉnh thoảng online xử lý công việc hay giải trí nhẹ.

Có thể thấy rằng sở hữu cấu hình "khủng" thì iPad Pro dư sức đáp ứng những yêu cầu khắt khe của người dùng về phần cứng cũng như là chạy mượt mà iPad OS mới trên một thiết cũ trong một vài năm tới.

Facebook Instagram Tiktok Youtube Twitter Linkedin Top

Thông tin cửa hàng