Giỏ hàng

TOP5 điểm đáng quan tâm ở iPhone SE mới (2020)

Đây là 5 điểm mình thấy đáng chú ý nhất ở iPhone SE 2020.

 Anh em thích cái nào? Hoặc có điểm ấn tượng nào mà mình chưa nhắc tới không?

iPhone SE 2020 sắp có hàng tại Chiêu Dương Tech, giá?

Giá $399

Mức giá này tính ra vào khoảng 9,3 triệu đồng ở Việt Nam, mình nghĩ thuế má, công cán, lời lãi các thứ vào thì giá bán cho bản iPhone SE 2020 64GB sẽ khoảng 11 triệu đồng. Thời gian đầu có thể sẽ cao hơn vì hàng về ít, khi hàng về nhiều thì giá sẽ ổn lại. Với mức giá 11 triệu thì đồng thì gọi là rẻ cũng chẳng rẻ, nhưng mắc thì cũng không phải là mắc. Và nó có thể là mức mà nhiều người sẽ chấp nhận chi ra để có được một cái điện thoại chạy iOS.

Mức này bạn sẽ mua được nhiều chiếc điện thoại Android cấu hình rất khủng, ngoại hình cực kì sexy, tiếc cái là không chạy iOS, mà đây lại là cái nhiều người thích và cần vì họ đã quen dùng iPhone trước giờ. Không có nhiều lý do để họ đổi sang máy Android.

À, iPhone SE 2020 có chống bụi, chống nước đầy đủ nha. iPhone SE đời cũ không có vụ này.

Màn hình 4,7"

Ngộ ha, thời điểm này mà màn hình 4,7" lại được mình đưa vào TOP5 điểm đáng chú ý của iPhone SE. Nhưng với những ai thích máy nhỏ gọn, thì đây lại là một chi tiết cực kì hấp dẫn. Đa số smartphone hiện nay đều có màn hình từ 5" trở lên, ngay cả iPhone 11 Pro là chiếc nhỏ nhất cũng đã 5,8".

Kích thước 4,7" thì giúp bạn cầm nắm dễ hơn, bỏ túi quần gọn gàng hơn, và cũng nhẹ hơn so với các máy iPhone khác nữa.

Thiết kế cũ?

Với mình thì thiết kế cũ là nhược điểm, nhưng mình dạo quanh Tinh tế, rồi YouTube, rồi cả Facebook thì thấy một số bạn thích thiết kế của iPhone 8 trở về trước vì nó có hai cạnh trên dưới dày, dễ cằm nắm hơn khi chơi game so với các điện thoại viền mỏng hiện nay.

Thiết kế cũ cũng cho phép Touch ID "quay trở lại", ở cái thời dịch bệnh đeo khẩu trang suốt như này thì rõ ràng Touch ID đang chứng minh lợi thế so với nhận diện gương mặt Face ID rồi.

Apple A13 Bionic

Cái này quan trọng, vì nó đem tới cho iPhone SE 2020 trải nghiệm tương tự như người dùng iPhone 11, 11 Pro hay Pro Max. Ngoại hình có thể là của 3 năm trước, nhưng phần cấu hình thì đảm bảo không thua bố con thằng nào và bạn hoàn toàn có thể kỳ vọng vào một chiếc smartphone chạy mượt, làm được tất cả mọi thứ bạn muốn nó làm, chơi được tất cả các game có phát hành cho iOS mà không gặp bất kì vấn đề gì. Dung lượng RAM của máy thì chưa biết bao nhiêu, nhưng cũng như mọi chiếc iPhone khác, anh em không cần quan tâm tới cái này làm gì cho mệt.

Apple A13 Bionic còn đóng vai trò quan trọng trong việc giúp iPhone SE 2020 tạo ra những tấm ảnh đẹp, tất cả là nhờ thuật toán mạnh mẽ, chạy nhanh hơn và chính xác hơn. Phần cứng camera của iPhone SE 2020 không có gì nổi bật, chỉ là 1 camera đơn, nên Apple sẽ nhờ phần mềm làm chuyện đó. Đây cũng là cách mà Google đã áp dụng cho Google Pixel từ lâu. Mình nghĩ iPhone SE 2020 sẽ dùng chung camera với ống góc rộng của iPhone 11 (không phải góc siêu rộng nhé).

Hỗ trợ đầy đủ chụp chân dung

Nếu so với iPhone 8, điều mà iPhone SE 2 khác biệt đó chính là khả năng chụp ảnh chân dung mà chỉ cần 1 ống kính. Camera trước của máy cũng có khả năng này và phần mềm chính là thứ giúp cả hai hệ thống camera này làm được điều đó.

Mình coi trên web Apple thì thấy 6 hiệu ứng ánh sáng khi chụp chân dung cũng được áp dụng đầy đủ, không bị bỏ bớt cái nào. Bạn cũng có thể chỉnh mờ hậu cảnh nhiều hoặc ít tùy ý thích, tương tự như iPhone 11. Chức năng Smart HDR cũng có đầy đủ.

À, iPhone SE 2020 vẫn quay được video 4K nhé. Anh em nào làm YouTube mà không có nhiều tiền để mua thiết bị thì có thể tận dụng luôn iPhone SE 2020 để quay, mình nghĩ là ổn đó.

Nguồn: Tinhte.vn



Facebook Instagram Tiktok Youtube Twitter Linkedin Top

Thông tin cửa hàng