Giỏ hàng

Trải nghiệm Apple TV+ trên iPhone 11 Pro Max: chất lượng nghe nhìn tuyệt vời, phim chưa đủ hấp dẫn

Vậy là sau 2 tuần ra mắt, có lẽ nhiều anh em cũng đã thử và trải nghiệm dịch vụ stream phim Apple TV+ rồi.

Ở lần ra mắt này, với nhiều chương trình khuyến mãi miễn phí từ 7 ngày cho đến 1 năm thì mình sẽ chia sẻ thực tế chất lượng phim, nội dung phim của Apple TV+ có xứng đáng với số tiền chúng ta bỏ ra hay không.

Apple TV+ gần như là đang miễn phí, giá phải chăng



Theo mình nghiên cứu thì hiện tại, anh em sẽ được tặng 1 năm miễn phí nếu mua thiết bị iPhone, iPad mới từ tháng 9 trở lại đây, tức là trong đợt giới thiệu iPhone 11 và iPad Air 3 vừa rồi. Thứ hai là anh em sử dụng Apple Music gói Student (30k/tháng, ở VN đăng kí được bình thường nếu bạn có mail đuôi edu.vn) cũng sẽ được tặng kèm thuê bao Apple TV+ miễn phí luôn. Anh em nào nằm trong diện này thì nhớ check mail để hưởng ưu đãi nhé.

Còn với người dùng bình thường thì chúng ta sẽ được trải nghiệm 7 ngày trước khi phải đóng 119k/tháng phí duy trì. So với Netflix (260k/tháng) thì Apple TV+ chỉ rẻ bằng một nửa thôi, chưa kể có thể chia ra cho 5 người trong gia đình cùng xài. Như vậy, bằng cách tung ra dịch vụ cây nhà lá vườn thì Apple TV+ có lợi thế rất lớn về giá thành, giống như cách mà Apple Music đang gây sóng gió cho các đối thủ trên thị trường dịch vụ stream nhạc.

Chất lượng nghe nhìn tuyệt hảo trên các thiết bị Pro



Một trong những điểm sáng trên Apple TV+ là chất lượng hình ảnh và âm thanh cực tốt, nhờ chất lượng truyền tải (bitrate) cao hơn tất cả các dịch vụ stream phim hiện nay trên thị trường. Mình có điều kiện test sơ bộ chất lượng hình ảnh của Apple TV+ và Netflix trên một TV rất cao cấp là Samsung QLED 8K 65” thì phim trên Apple TV+ đẹp hơn, sống động hơn, có hồn hơn hẳn Netflix. Lượng bitrate cao cho phép các công nghệ HDR, Dolby Vision có thêm dữ liệu thông tin hình ảnh, giúp TV khai thác tối đa khả năng tái tạo màu sắc, độ tương phản, độ sáng. Bồi thêm công nghệ Dolby Atmos để dàn Sennheiser AMBEO Soundbar thoả sức phô diễn sức mạnh, mình hoàn toàn đắm chìm vào những trận đánh rừng rú, hoang dại trong ‘See - Thấy’, hay bị lô cuốn vào khung cảnh thiên nhiên mộc mạc, lúc yên bình lúc dữ dội của ‘The Elephant Queen - Nữ hoàng Voi’ (với giọng thuyết minh hết sức truyền cảm của nam diễn viên da màu Chiwetel Ejiofor).



Cũng nhờ dàn TV và loa test khá tốt mà mình có quy chuẩn để đánh giá một thiết bị di động như iPhone 11 Pro Max. Màn hình vừa đủ lớn, gọn gàng, tích hợp đầy đủ các công nghệ cao cấp như chuẩn màu điện ảnh DCI-P3, HDR10, Dolby Vision, kèm theo công nghệ âm thanh Dolby Atmos cho hiệu ứng 3D khá tốt khi cầm điện thoại ở khoảng cách gần. Tất nhiên để có trải nghiệm hoàn hảo thì anh em sẽ muốn một thiết bị màn hình lớn như iPad, PC, nhưng với nhu cầu giải trí cá nhân, di động, tiện lợi thì 11 Pro Max thoả mãn hơn 11 Pro hay bản 11 thường khá nhiều.



Anh em cũng có thể chọn cặp bài trùng của dòng iPhone 11 là AirPods Pro vì khả năng chống ồn tuyệt vời cũng như thiết kế in-ear giúp anh em cảm thấy riêng tư hơn, tập trung hơn vào bộ phim. Thế nhưng nếu có không gian riêng tư, không ảnh hưởng đến người khác thì mình lại thích nghe bằng loa ngoài (căn bản Apple làm loa điện thoại quá tốt so với các hãng khác), nó sẽ có âm trường, độ chi tiết vượt trội hơn tai nghe AirPods Pro.

Nội dung phim bình thường, chưa đa dạng và đặc sắc


Trái ngược với chất lượng hình ảnh, âm thanh cao cấp thì phim trên Apple TV+ hiện nay khá... ẹ. Những cảnh quay hùng vĩ, những bộ trang phục đậm chất nguyên thuỷ trong phim See, hay cách dàn dựng cực kì chi tiết, mô phỏng lại nước Mỹ thập niên 70-80 (phim For All Mankind) đều không thể nào giấu được cảm giác vội vã, có phần hời hợt của những bộ phim trên Apple TV+. Rõ ràng là tiền bạc để đầu tư vào hình ảnh, âm thanh, diễn viên thì không thiếu, nhưng ý tưởng, cách quay,... thì sẽ phải cần rất nhiều thời gian để trau chuốt, hoàn thiện.


Thứ hai là số lượng phim lẻ cũng chưa nhiều. Không giống như Netflix ra đời đã khá lâu và họ mua lại khá nhiều phim lẻ đã ra rạp, thì anh em không có quá nhiều lựa chọn khi coi trên Apple TV+. Lượng phim khiêm tốn, nội dung không quá hấp dẫn với số đông người dùng (The Morning Show, For All Mankind hoặc Hala sắp tới đều là những phim khá kén người xem) nhanh chóng khiến Apple TV+ trở nên nhạt nhoà sau một thời gian trải nghiệm. Theo mình, đó cũng chính là lí do Apple TV+ được khuyến mãi lên đến 1 năm miễn phí, Apple đang câu thêm thời gian để sản xuất những nội dung hay hơn trong tương lai.



Một điểm trừ lớn phải nhắc đến đó là dịch vụ Apple TV+ và cửa hàng phim được gộp chung vào một ứng dụng duy nhất Apple TV. Nó gây ra không ít sự thất vọng và hụt hẫng khi rất nhiều tựa phim bom tấn, mới ra mắt xuất hiện dày đặc ở giao diện chính, nhưng anh em phải bỏ tiền ra mua hoặc thuê. Nếu Apple rạch ròi giữa thuê bao Apple TV+ và cửa hàng riêng thì có lẽ sẽ đỡ ức chế hơn, 1 tháng bỏ ra 120k chỉ để thấy những tựa phim 200k, 300k thì không ‘có duyên’ chút nào :D



Nói tóm lại, Apple TV+ đã hỗ trợ đầy đủ công nghệ cho một dịch vụ stream phim cao cấp rồi, chúng ta chỉ cần chờ thêm một vài tháng để Apple từ từ thêm phim hay để coi thôi (chiêu trò giống Apple Arcade, mình xài thử 1 tháng miễn phí xong huỷ thì lại có một loạt game mới, game nào cũng hay ho làm mình tức vãi, bấm bụng trả tiền để chơi tiếp). Còn bây giờ, anh em nào được miễn phí thì cứ dùng, chưa có thì chưa cần mua vội đâu. Cảm ơn anh em.

Nguồn Tổng Hợp

Facebook Instagram Tiktok Youtube Twitter Linkedin Top

Thông tin cửa hàng