Giỏ hàng

Trải nghiệm khả năng chống ồn của Sony WH-1000XM4

Ra mắt năm 2018, Sony WH-1000XM3 tới nay vẫn giữ vị trí là tai nghe chống ồn tốt nhất của thị trường, và nó có lẽ chỉ có thể bị đánh bại bởi người thừa kế là WH-1000XM4.

Thời lượng pin không thay đổi so với phiên bản cũ, giá bán vẫn là 8.500.000 ở Việt Nam, WH-1000XM4 được bổ sung thêm một số tính năng hiện đại, lifestyle hơn, khả năng chống ồn hoàn toàn vượt trội hơn so với phiên bản cũ.

Về ngoại quan, WH-1000XM4 không hề có thay đổi gì đặc biệt khiến ta phải chú ý so với WH-1000XM3.

tinhte_sony_wh_1000xm4_tai_nghe_chong_on (2).JPG

Tai nghe được làm tự nhựa cao cấp được phủ một lớp cao su mỏng và mịn, khung headband kim loại.


tinhte_sony_wh_1000xm4_tai_nghe_chong_on (17).jpg

Vẫn là thiết kế thanh lịch, hiện đại phù hợp với mọi độ tuổi và giới tính.

tinhte_sony_wh_1000xm4_tai_nghe_chong_on (5).JPG

Các phím điều khiển được đặt xung quanh earcup gồm phím nguồn / pairing và phím chuyển đổi giữa các chế độ chống ồn, kèm theo đó là jack 3.5mm cùng cổng sạc USB-C. Phần vỏ ngoài của earcup thì làm việc như bề mặt cảm ứng để nhận các thao tác điều khiển cử chỉ gồm chơi/dừng nhạc, qua bài, tăng giảm âm lượng...

tinhte_sony_wh_1000xm4_tai_nghe_chong_on (9).JPG

WH-1000XM4 vẫn có thêm hộp đựng tiện lợi, tai nghe có thể được gấp lại gọn gàng.

tinhte_sony_wh_1000xm4_tai_nghe_chong_on (8).JPG

Chỉ khi đeo vào và so sánh, ta sẽ cảm giác rất rõ là earpad của WH-1000XM4 to hơn em cũ ~ 10%. Earpad dày hơn sẽ bao trọn vành tai hơn, đeo êm và thoải mái, kín âm hơn, buồng âm cũng sẽ có thể tích lớn hơn nên bạn nào có tai to cũng đeo nghe lâu mà vẫn không bị mỏi.

tinhte_sony_wh_1000xm4_tai_nghe_chong_on (14).jpg

Ngồi phòng có điều hòa ~27 độ, nghe hết một album Officum của Jan Garbarek mà vẫn rất không nóng hay ngứa, mỏi tai.

tinhte_sony_wh_1000xm4_tai_nghe_chong_on (1).jpg

Bên trong earcup bên trái được bổ sung thêm cảm biến Wearing Detection, khi bạn đang nghe nhạc mà bỏ tai xuống thì nhạc sẽ tự tạm dừng, đeo lên thì nhạc tự chơi tiếp. Tai nghe nếu để ở chế độ chờ trong vài phút thì sẽ tự tắt để tiết kiệm pin.

tinhte_sony_wh_1000xm4_tai_nghe_chong_on (13).jpg

WH-1000XM4 mang lại cho anh em cảm giác được “điếc” để thưởng thức không gian riêng một cách tuyệt vời. Sẽ không ngoa một chút nào nếu nói rằng đây là tai nghe có chống ồn chủ động tốt nhất năm nay. WH-1000XM4 chống được âm trầm rất triệt để, nhất là với các tiếng xe tải, container lớn. Đeo ra ngoài đường chỉ nghe tiếng còi xe là nhiều. Bên cạnh đó còn làm giảm cường độ trung âm như tiếng người nói, tiếng trẻ em khóc, tiếng chó sủa xuống mức dễ chịu hơn, nếu đang nghe nhạc nữa thì sẽ không nghe thấy mấy âm thanh đó nữa.

tinhte_sony_wh_1000xm4_tai_nghe_chong_on (6).JPG

Để đạt được hiệu năng đó, Sony sử dụng công nghệ cảm biến Dual Noise với hai microphone chống ồn trong mỗi bên earcup. Chúng sẽ đảm nhiệm vai trò “nghe” âm thanh môi trường và phân tích bằng chip chống ồn QN1. Tiếng ồn môi trường được xử lý lấy mẫu hơn 700 lần mỗi giây nên khả năng phát ra sóng âm ngược pha để tần số tiếng ồn nhanh và chính xác hơn.

Tính năng tiếp theo là Speak-to-Chat với khả năng nhận biết khi bạn nói chuyện và tự động dừng nhạc, đồng thời tăng âm thanh môi trường lên để bạn nghe rõ xung quanh mình. Tính năng này giúp chúng ta trò chuyện với người xung quanh thoải mái hơn mà không phải tự điều khiển dừng nhạc hay giảm mức chống ồn. Tai nghe cũng nhận biết khi bạn ngưng đối thoại để tự động phát tiếp nhạc, thời gian tạm ngưng có thể là 10-20-30 giây, tùy theo anh em chỉnh trong app. Tính năng này thực sự hữu ích và làm cho WH-1000XM4 trở nên lifestyle hơn, người dùng chỉ việc mở miệng 1.5s là Speak To Chat đã được kích hoạt rồi.

Tính năng này cũng có 1 cái vui là đang nghe nhạc mà hứng lên hát theo thì nhạc sẽ... im luôn vì WH-1000XM4 nghĩ rằng bạn đang trò chuyện với ai đó. Anh em có thể tắt tính năng này đi trong app, và dùng tính năng Quick Attention bao giờ cũng chực chờ hoạt động ở earcup bên phải, anh em dùng tay đặt lên earcup thì vẫn có thể giao tiếp được với môi trường bên ngoài, lúc này tai nghe sẽ tự nhỏ âm lượng nhạc lại chứ không dừng, sau khi kết thúc giao tiếp thì tiếng nhạc sẽ lớn lên lại. Tùy điều kiện và thói quen sử dụng, anh em có thể tự chọn ra giải pháp tối ưu nhất cho mình nhé.

Pin cũng không khác gì so với WH-1000XM3, có chăng là có thêm Wearing Detection nên pin sẽ được tự tối ưu tốt hơn chút đỉnh, tai nghe cũng cho phép sạc nhanh 10 phút cho 5 giờ sử dụng. Ngoài ra, tính năng Sense Engine cho phép WH-1000XM4 tự động cân chỉnh mức độ chống ồn đối với từng môi trường khác nhau, cho phép người dùng có thể tối ưu áp suất của buồng âm và mang lại trải nghiệm tốt nhất.

tinhte_sony_wh_1000xm4_tai_nghe_chong_on (16).jpg

Như vậy, về phần chống ồn, Sony đã rất thành công với WH-1000XM4, đây là mẫu tai nghe hoàn toàn phù hợp dành cho giới văn phòng, sinh viên, những người làm công tác nghiên cứu cần sự tập trung cao độ, dân IT. Hiện Sony WH-1000XM4 sẽ chính thức đến tay người dùng từ ngày 10-9 tới đây với mức gíá không đổi 8.490.000

Facebook Instagram Tiktok Youtube Twitter Linkedin Top

Thông tin cửa hàng