Giỏ hàng

Trải nghiệm những tính năng đáng chú ý của AirPods Pro trên iOS 14

iOS 14 là một bản cập nhật có thêm thay đổi đặc biệt dành cho AirPods Pro, ít nhiều những thay đổi này sẽ khiến chúng ta thèm mua AirPods Pro để sử dụng hơn khi lúc này bạn thật sự sẽ custom AirPods Pro cho việc nghe nhạc cũng như có một trải nghiệm mới khi xem phim.

Ngoài tính năng Spatial Audio trên AirPods Pro, mình liệt kê các thay đổi nhỏ khác của AirPods trên iOS 14.

Xem mức âm lượng an toàn cho ta


ios14_airpods_pro_1.jpg
Trên iOS 14 cho phép bạn thêo dõi mức âm lượng ổn định để phù hợp với thính giác được tính theo decibel (dB). Nếu như bạn đang đeo AirPods Pro quá to thì cái thanh báo sẽ là màu vàng và sẽ chỉ định đó là mức ồn. Mức ồn được tính từ 80 dB trở lên, và dưới 80 dB là mức âm lượng phù hợp cho tai khi nghe nhạc.

hearing_control_center.jpg
Để theo dõi tính năng này, bạn kéo Control Center, chọn vào icon cái tai "Hearing" để theo dõi, mức dB sẽ được chạy theo thời gian thực để bạn có thể tăng / giảm âm lượng thật tốt để nghe nhạc. Các data về tiếng ồn sẽ được lưu lại trong app Sức khoẻ.

Nếu Control Center của bạn không có icon Hearing thì vào Cài đặt - Control Center - cộng thêm icon cái tai Hearing.


Sạc ổn định pin cho AirPods


notification_airpods_pro.jpg
Tương tự như trên iPhone / iPad / Mac, AirPods Pro trên iOS 14 sẽ có thể ghi nhận thói quen sạc pin của bạn, từ đó khi sạc, nó sẽ sạc đầy đến 80% và tạm ngắt sạc để bảo toàn pin được ổn định được lâu dài (Đặc biệt khi sạc đêm), sau đó sẽ sạc chậm từ 80% - 100% khi bạn rút sạc và sử dụng.


Chỉnh âm thanh sao cho phù hợp với tai người nghe


Đây có thể là tính năng quan trọng nhất của AirPods Pro trên iOS 14 khi cho phép bạn tinh chỉnh các mức nghe âm thanh thích hợp sao cho "thuận" tai nhất như kiểu chỉnh Equalizer.

Lưu ý: Nhớ đeo AirPods Pro lên tai để nghe các đoạn sample nhằm để tinh chỉnh.

airpods_pro_audio.jpg
Bạn vào Cài đặt - chọn Accessibility - chọn AirPods - chọn vào Audio Accessibiliity Settings - chọn dòng đầu Headphone Accommodations.

Tại đây bạn có các tuỳ chọn như Tune Audio - để chọn theo 3 mức audio như Cân bằng, thiên về giongj hát hay chỉnh âm có độ sáng và trong. Bạn sẽ tận dụng 3 mức này để chọn sao cho phù hợp với thể loại nhạc bạn đang nghe. Phía dưới có phần "Play Sample" giúp bạn nghe thử một đoạn nhạc và bạn có thể chuyển qua lại 3 chế độ audio sao cho thuận tai nhâts.

Bên cạnh đó là phần thanh kéo theo 3 mức audio từ trung bình - mạnh - và nhẹ nhàng.

ios14_airpods_pro_2.jpg
Hoặc bạn chọn vào Custom Audio Setup, tại đây iPhone / iPad / iPod sẽ hỏi bạn một số phần tinh chỉnh âm thanh sao cho phù hợp với AirPods Pro nhất. Kết quả cuối cùng, âm thanh trên AirPods Pro mỗi khi bạn phát nhạc sẽ mang tính cá nhân hoá hơn, tai nghe của bạn và âm thanh của bạn.

Nguồn Tinh Tế

Facebook Instagram Tiktok Youtube Twitter Linkedin Top

Thông tin cửa hàng