Giỏ hàng

Trải nghiệm Soundsticks 4, chiếc loa vi tính tuyệt vời kỷ niệm 20 năm của Harman Kardon

Harman Kardon SoundSticks 4 là bộ loa 2.1 (2 loa trái/phải và 1 subwoofer) đã chính thức được bán ở Việt Nam.

Nối gót thành công rực rỡ của dòng loa Soundsticks được người người yêu thích và đón nhận trong suốt 20 năm qua.

Loa có công suất 140W gồm 8 củ loa toàn dải cho hai bên và một subwoofer 5.25” đánh cho dải trầm, kết hợp với đó là thiết kế độc đáo giúp Soundsticks 4 là bộ loa vi tính cực kỳ đáng sở hữu ở thời điểm hiện tại.

Về hình dáng bên ngoài, Harman Kardon Soundsticks 4 đã được lược bỏ ống thông hơi trên đỉnh của cục subwoofer thường thấy ở các đời Soundsticks trước. Nếu ở các đời trước, nhiều anh em thường lo lắng về lỗ thoát hơi này dễ bị bám bụi và côn trùng bên trong thì giờ đây với Soundsticks 4, nỗi lo này đã hoàn toàn được giải quyết. Màu sắc chủ đạo của loa là màu trắng và màu trong suốt, phù hợp với các không gian hiện đại, nội thất giản tiện, gọn gàng ngày nay.

tinhte_harman_kardon_soundstick_4 (3).JPG

Đối với mình thì vụ bỏ lỗ thoát hơi là một ưu điểm để tránh bụi và côn trùng nhỏ như gián, kiến và ruồi nó lọt vào. Bên cạnh đó thì phần này giờ đây cũng được Harman thiết kế lại đẹp mắt hơn giúp tạo điểm nhấn cho sản phẩm chứ không đơn thuần là trám lại lỗ hổng.


tinhte_harman_kardon_soundstick_4 (10).JPG

Để bù lại cho bass port đã bị che khuất, Soundsticks 4 được trang bị 1 khoang cộng hưởng để nhốt loa bass lại. Buồng âm này màu trắng và được thiết kế lồi lên ở bên trong loa sub nom rất đẹp mắt.

tinhte_harman_kardon_soundstick_4 (7).jpg

2 loa vệ tinh được thiết kế lại với dây nối giữa các củ loa con được giấu gọn gàng hơn các đời trước, phía sau mỗi củ loa đều có một nắp chụp bảo vệ, mình đoán là để tránh hiện tượng nhiễu xạ, làm tiếng của các loa chồng lắp lên nhau, mất chi tiết.

tinhte_harman_kardon_soundsticks_4 (7).JPG

Harman Kardon còn tỉ mẫn thiết kế thêm ê căng bằng lưới mỏng cho mặt trước màng loa để bảo vệ chúng được tốt hơn. 2 loa vệ tinh này không thể thay đổi góc nghiêng như các đời trước, nhưng như vậy tốt hơn vì mình thấy nếu để loa trên bàn hay trên kệ TV, góc nghiêng cố định ~10 độ của Soundsticks 4 là rất hợp lý để thể hiện âm trường và âm hình một cách thoải mái. Thay vì để người dùng có thể thay đổi góc độ và lắm lúc cân chỉnh không đều nhau, giờ đây Harman quyết định chọn một góc tối ưu nhất cho người dùng.

tinhte_harman_kardon_soundstick_4 (9).jpg

2 loa vệ tinh sẽ được kết nối với subwoofer thông qua dây cắm RCA. Dây khá dài nên sẽ dễ bố trí ở các góc làm việc khác nhau. Nếu có đủ không gian, anh em nên để 2 loa vệ tinh cách xa ra một chút sẽ cho không gian âm nhạc rộng mở hơn.

tinhte_harman_kardon_soundstick_4 (4).JPG

Khi bố trí loa trong phòng, subwoofer nên được đặt dưới đất để âm bass được to và rõ, vững chắc. Việc đặt subwoofer trên mặt bàn mỏng hay đặt gần các thiết bị nhạy cảm với rung động như turntable sẽ làm âm thanh trở nên ù, méo và vỡ tiếng. Nếu thích nghe nhiều bass, bạn có thể đặt subwoofer vào gần tường, tiếng bass sẽ dữ dội và bạo lực hơn, thích hợp để xem phim, nghe nhạc quẫy.

tinhte_harman_kardon_soundstick_4 (8).jpg

Bên cạnh cổng kết nối 3.5mm, SoundSticks 4 còn được trang bị kết nối không dây để người dùng có thể tiện lợi sử dụng ở thời đại mà các dịch vụ stream nhạc lên ngôi.

tinhte_soundsticks4_1.JPG
Âm thanh của Soundsticks 4 có thiên hướng dễ nghe, không sắc sảo và quá chi tiết. Theo nhận định của mình, đây là chất âm dễ nghe, dành cho các gu nhạc phổ thông như Pop, Rock. Điểm mạnh nhất trong âm thanh của SoundSticks 4 nằm ở trung âm nhẹ, không chói gắt và tiếng treble được gọt đi kha khá để tạo cảm giác thoải mái khi nghe lâu. Bass khỏe, chắc gọn, đánh khá sung, chủ yếu tập trung ở upper bass và mid-bass nên nghe V-Pop và Trance, House vẫn tạo được sự hưng phấn cho người nghe.

tinhte_harman_karrdon_soundsticks4_41.jpg
Loa có âm trường rộng, âm hình rõ ràng khi để cách vị trí ngồi cỡ 1-2m, 2 loa cách nhau chừng 1m - 1.2m là đẹp. Với thế mạnh là 2 loa vệ tinh cùng 8 củ loa nhỏ bên trong, SoundSticks 4 đảm bảo thể hiện được tốt chi tiết của các bản nhạc. Đồng thời kết hợp với sub rời cho tổng công suất lên đến 140W, gần như không có gì làm khó được em nó từ nhạc cho đến phim.

tinhte_harman_kardon_soundstick_4 (13).JPG
Có thể nói sau 20 năm với 3 phiên bản đã đến tay người dùng, Harman thừa kinh nghiệm để cho ra mắt một sản phẩm vừa trọn vẹn về hình thức lẫn chất âm. Ở mức giá ~8 triệu, chúng ta có lẽ khó có thể đòi hỏi gì hơn ở một chiếc loa vi tính như SoundSticks 4.

Facebook Instagram Tiktok Youtube Twitter Linkedin Top

Thông tin cửa hàng