Giỏ hàng

Trên tay cáp Lightning của Mophie dài 3m, có bọc nylon và chống rối

Lại một sợi dây Apple nữa bị đứt, thế là phải lết đi tìm dây mới, kì này mình chọn một loại nào mà bền bền tí nên mình mượn thử sợi Mophie mới loại có nylon quấn bảo vệ dây.

Sợi cáp này có giá là 700.000 đồng và có chứng nhận MFi của Apple nên xài với iDevices cho yên tâm.

Sợi cáp này có độ dài là 3m, đủ để mình có thể kéo nó khắp bàn làm việc hoặc len lỏi vào những ngóc ngách để cắm điện. Sợi dây cũng có chức năng chống rối, mà mình nghĩ chủ yếu là do cái thân cáp nó khá to nên không thể rối được.

Cái làm mình muốn thử nghiệm sợi này là do nó có lớp nylon quấn khắp dây cáp theo kiểu chéo xương cá, loại vật liệu này giúp dây bền hơn so với vỏ cao su truyền thống được dùng trong đa số cáp Apple và nhiều hãng khác. Hãng nói là nó cũng làm cho cáp bền và chống mài mòn theo thời gian nữa nhưng cái này phải xài lâu thì mới nói được.

Đang tải cap_mophie_gan_iphone.jpg…


Sợi Mophie mình mua có độ dài 3m, đây sẽ là sợi dây mình bỏ thường xuyên trong balo chứ không phải gắn cố định và nó sẽ được dùng khi mình đi du lịch, công tác hay nói chung là ra khỏi nhà nên nó cần phải dài. Đơn giản vì không phải lúc nào bạn cũng có thể để điện thoại gần chỗ có ổ điện. Ngoài cáp USB Lightning, trong balo mình còn có cáp USB-C to USB-C để sạc MacBook và dây USB-C to Lightning, tất cả đều là loại dài. Còn nếu để trên bàn ở nhà làm việc thì mình dùng dây ngắn.

Brand Mophie thì anh em đã biết nhiều rồi, họ là brand được bán trong Apple Store từ khá lâu rồi. Mophie từng nói cáp của họ được tối ưu và kiểm tra kĩ để dùng với thiết bị Apple để đảm bảo tốc độ kết nối nhanh và hiệu suất cao. Thực ra giờ cũng ít khi nào cần chép file thủ công như xưa nên chủ yếu cái chúng ta cần sẽ là ở việc sạc hiệu suất cao.

Test chút về vụ sạc và dòng điện, mình dùng một cái đầu đo USB và cục sạc 12W của iPad (5V, 2.4A). Khi mình cắm dây cáp Mophie để sạc cho con iPhone 11 Pro Max của mình thì cường độ dòng điện có thể đạt tới mức khoảng 2A đến 2,2A, cao hơn cả cáp zin của iPhone vốn chỉ đạt tới mức 1,6A-1,8A. Điều kiện sạc pin gần như là như nhau. Điều này cho thấy hiệu suất của cáp Mophie cao hơn và điện thoại của bạn sẽ sạc nhanh hơn một chút so với khi sạc bằng cáp zin.

Đang tải do_dong_2.jpg…
Đo khi sử dụng cáp 3m của Mophie

Đang tải do_dong_1.jpg…
Đo khi dùng cáp gin loại 3m của Apple


Ở Việt Nam có bán chính hãng sợi Mophie này, có bảo hành 2 năm, 1 đổi 1.

Anh em cần cáp ngắn hơn và có thể dùng với USB-C thì xem loại này: https://tinhte.vn/threads/tren-tay-cap-mophie-usb-c-to-lightning-mfi-hoan-thien-tot-20-do.2973791/Đang tải tren_tay_cap_mophie_usb__lightning_4.jpg…

Nguồn Tinh Tế

Facebook Instagram Tiktok Youtube Twitter Linkedin Top

Thông tin cửa hàng