Giỏ hàng

Trên tay iPad Pro mới: thiết kế không đổi ngoại trừ camera, cảm biến LiDAR đầy hứa hẹn

Về tổng thể, iPad Pro 2020 vẫn giữ nguyên thiết kế so với phiên bản 2018, ngoại trừ phần camera thiết kế vuông.

 Cảm giác cầm êm tay vì mỏng và nhẹ, tuy có nặng hơn vài gram so với đời 2018.

Thiết kế của iPad Pro mới đáng chú ý nhất là cụm camera vuông với trang bị 2 camera - góc rộng 12MP và góc siêu rộng 10MP cùng với cảm biến LiDAR nhằm nâng cao trải nghiệm AR (thực tế ảo tăng cường).

Phần vác lên theo mặt lưng nhôm được Apple hoàn thiện rất tốt, nên phần camera không bị to hay nhô lên quá nhiều.

Độ mỏng vẫn giữ nguyên (5.9mm), cầm nắm iPad Pro để giải trí là một trải nghiệm rất tuyệt, đặc biệt đối với những ai thích xài kích thước lớn 12.9 inch.

Cạnh dưới gồm cổng USB-C và 2 cụm loa, rất thẳng hàng và đẹp, cổng USB-C trên iPad Pro thích ứng với đa số các thiết bị cổng C truyền dữ liệu hiện nay, và Apple chưa nâng cấp lên Thunderbolt 3.

Phía cạnh phải là nút volume cùng với phần gắn sạc Apple Pencil qua giao thức nam châm.

Thêm 2 dải loa cạnh trên, phím nguồn và 2 cái mic, vẫn thẳng hàng và đẹp.

3 chấu Smart Connector giúp kết nối với bàn phím Smart Keyboard Folio và Magic Keyboard mới.

Độ phân giải màn hình trên iPad Pro 12.9" là (2732 x 2048), bản 11" là (2688 x 1668), có độ sáng 600 nits với mật độ điểm ảnh 264 PPI theo tỉ lệ 4:3.

Màn hình lớn 12.9 inch cho khả năng hiển thị 2 cửa sổ (Split view).

Apple tối ưu hiển thị phần bàn phím ảo trên iPad Pro mới nói riêng và iPad nói chung rất tinh tế, khi xoay máy dọc thì vẫn dễ dàng bấm bàn phím, không gây khó khăn. Khi xoay máy ngang thì các nút bàn phím được phóng to ra chút xíu thuận tiện tầm với của ngón tay.

Khi máy xoay ngang, đối với iPadOS 13.4 thì phần bàn phím ảo này sẽ cùng vị trí kích thước với phần bàn phím Smart Keyboard Folio gắn ngoài, nên trải nghiệm gõ phím ảo trên iPad thì chúng ta không cần bàn thêm!

Thay đổi bên trong phần cứng của iPad Pro mới được trang bị con chip Apple A12Z. Mặc định iPad Pro 2020 cả 11" hay 12.9" hay bất kì dung lượng máy nào cũng đều có RAM 6GB, và bản dung lượng máy thấp nhất là 128GB, gấp đôi so với năm ngoái.

Camera TrueDepth đặt bên trong giúp mở khoá Face ID, trải nghiệm mở khoá trên iPad bằng Face ID vẫn rất tuyệt vời và đơn giản, xoay máy ngang hay dọc đều mở khoá ngon lành.

Cạnh viền máy hay tổng thể mặt trước đều bằng nhau các góc cạnh và không thay đổi thiết kế, bản chất iPad Pro 2018 đã thay đổi quá nhiều và nó vẫn quá đẹp. Cùng với đó giúp trải nghiệm cái nhìn hay cầm nắm phần màn hình vẫn tốt.

iPad Pro mới được chạy sẵn nền tảng iPadOS 13.4 giúp thay đổi con trỏ chuột khi kết nối với chuột ngoài hay Magic Mouse, Magic Trackpad để dùng chung với bàn phím giúp iPad trở thành một công cụ làm việc tốt hơn. iPadOS 13.4 cũng giúp thiết bị xài chung với bàn phím Magic Keyboard "lơ lửng" tích hợp bàn rê trackpad mà Apple sẽ bán ra vào tháng 5 tới.

Cảm biến LiDAR trên iPad Pro (Light Detection and Ranging) giúp trải nghiệm AR được tốt hơn không chỉ trong giải trí mà còn phục vụ trong việc trải nghiệm khách quan hơn về mô phỏng không gian nội thất hay phục vụ trong cơ khí, y học, v.v...

Lưu ý rằng LiDAR trên iPad chỉ là phiên bản nhỏ và đo được khoảng cách từ cảm biến đến vật là 5m, nó không giống như các cảm biến LiDAR khác phục vụ trong việc khảo cổ hay bắn tốc độ xe. Nhưng 5m là rất nhiều cho một thiết bị di động như iPad Pro. Dự kiến các ứng dụng AR về sau sẽ phục vụ tốt và có thêm nhiều thứ hay ho khác cho người dùng. Và chính nhờ LiDAR mà các nhà phát triển sẽ làm thêm nhiều app liên quan đến AR hơn phục vụ cho giải trí và giáo dục.

Quay lại camera, Apple trang bị camera thứ 2 là góc siêu rộng 10MP, quả thực trải nghiệm góc siêu rộng trên iPhone 11 hay 11 Pro nó khác với khi bạn nhìn lên màn hình to của iPad, rất thích hợp để chụp phong cảnh.

12.9 inch và 11 inch

Hộp máy bao gồm sách hướng dẫn, sạc 18W USB-C và cáp USB-C (cáp này sạc được công suất 100W).

Theo Tinhte.vn

Facebook Instagram Tiktok Youtube Twitter Linkedin Top

Thông tin cửa hàng