Giỏ hàng

Trên tay Klipsch T5 II True Wireless Sport – tai nghe thể thao có case sạc độc lạ

Klipsch – một thương hiệu âm thanh lớn đến từ nước Mỹ, nhắc đến Klipsch nhiều anh em sẽ biết đến những sản phẩm loa đình đám như R-41PM, The One, The Three, The Fives, The Sixes,

 Còn khi nhắc đến dòng true-wireless của hãng, T5 là cái tên được rất nhiều sự quan tâm vì thiết kế case sạc của nó rất đặc biệt – “một chiếc bật lửa zippo” trong giới tai nghe. Tiếp nối Klipsch T5 đời đầu, thì nay Klipsch đã ra mắt T5 thế hệ thứ II với case sạc đặc biệt không kém. Và phiên bản hôm nay mình trên tay là T5 II True Wireless Sport với rất nhiều điều thú vị!

♦ Đặt mua tai nghe Klipsch T5 II Truewireless Sport tại Chiêu Dương Tech

tinhte_cono`scenze_t5ii sport-5899.jpg
Thiết kế hộp
Điều đập vô mắt mình đầu tiên khi cầm hộp sản phẩm này lên đó chính là cái seal màu vàng đồng thể hiện logo của Klipsch.
 

tinhte_cono`scenze_t5ii sport-5832.jpg

Bên ngoài hộp, hầu hết thông tin cơ bản cần biết về chiếc tai nghe này đều được in rất rõ ràng. Lần này mình trên tay phiên bản màu trắng, không biết những màu khác hay phiên bản limited McLaren thì hộp có được đẹp như màu trắng này hay không...

tinhte_Klipsch-x-McLaren-T5II-True-Wireless-Earbuds.jpg
Phiên bản giới hạn của Klipsch T5 II Sport - McLaren Edition


Phụ kiện và tai nghe

tinhte_cono`scenze_t5ii sport-5861.jpg
Bên trong hộp, là kha khá nhiều phụ kiện đi kèm bao gồm: 5 bộ tips hình oval của hãng, cùng với 3 bộ đệm cao su gài tai từ nhỏ đến to. Chiếc tai nghe T5 II True Wireless Sport được trang bị ống âm dài với kích thước tương đối gọn gàng. Nếu so với một số mẫu true wireless thể thao thì T5 II Sport sẽ dễ fit hơn so với JBL Reflect Flow hay UA Flash và gọn hơn Jabra Elite 65t Active. Về độ thoải mái khi đeo một chiếc tai nghe true wireless thể thao thì mình đánh giá T5 II Sport làm rất tốt.

tinhte_cono`scenze_t5ii sport-5884.jpg

Tính năng
Với đặc tính thể thao, nên chỉ số chống bụi, chống nước IP67 sẽ làm yên tâm phần lớn anh em với những yêu cầu tập luyện của mình. Tiếp theo đó là thời lượng pin khá khủng 8 giờ trên tai nghe và 24 giờ trên case sạc (tổng là 32 giờ, phù hợp cho mọi nhu cầu dùng bình thường), sạc type-C (C to C cùng với một adapter USB-C to USB-A thông dụng) và cũng được trang bị công nghệ sạc không dây (chuẩn Qi).

tinhte_cono`scenze_t5ii sport-5839.jpg

Một tính năng được kha khá anh em quan tâm khi mua tai nghe truewireless đó chính là khả năng nghe độc lập 1 bên, mình đã thử, nó hoạt động được cho cả 2 bên riêng lẻ luôn chứ không phải chỉ có một bên master như những tai nghe của hãng khác.

Bên cạnh đó, T5 II Sport được Klipsch trang bị 4 micro cho 2 mục đích là thoại và chế độ nghe âm thanh bên ngoài môi trường (transparency mode). Thêm nữa, ứng dụng Klipsch Connect sẽ giúp hỗ trợ cho thiết bị (chỉnh EQ, cài đặt, hỗ trợ,…) để anh em thoải mái cá nhân hoá tai nghe của mình.

tinhte_cono`scenze_t5ii sport-5891.jpg

Một điểm trừ trên chiếc tai nghe này là chỉ có chống ồn thụ động dựa trên thiết kế củ tai kết hợp với các bộ phận cao su như tips cùng với móc gài tai giúp tăng khả năng cách âm, chứ không có chống ồn chủ động như những chiếc tai nghe mới ra mắt trên thị trường gần đây. Thêm một điểm chưa làm mình thỏa mãn trên chiếc T5 II Sport là không có cảm biến tự dừng nhạc khi tháo tai nghe ra, đối với mình thì tính năng này không thực sự quan trọng nhưng có rõ ràng là sẽ “công nghệ hơn”.

tinhte_cono`scenze_t5ii sport-5846.jpg

Đánh giá chi tiết khi sử dụng
Một điều rất đặc biệt khi cầm case lên là nó không giống những case sạc thường thấy của những hãng tai nghe khác, một thiết kế chống nước có thể được coi là toàn diện. Thứ nhất, khóa gài để mở chứ không phải bật nắp như bình thường (case sạc phiên bản này là nhựa cứng chứ không phải kim loại như bản tiêu chuẩn). Thứ hai, xung quanh phần tiếp xúc của nắp trên và nắp dưới có goăng cao su chống nước lọt vào phòng những tình huống bất ngờ. Không chỉ thế, bên trong case sạc còn được trang bị hạt hút ẩm để chống ẩm cho tai nghe của mình, được tái sử dụng bằng cách tháo vỉ nhựa ra cho vào lò vi sóng để làm khô như hướng dẫn của hãng.
 

tinhte_cono`scenze_t5ii sport-5859.jpg


Mình cho rằng vì thiết kế "full chống nước" nên cổng sạc cũng được hãng trang bị ở phía trong hộp, điều này hơi bất tiện khi sạc cắm dây, vì phải mở nắp ra mới cắm được dây sạc vào, lỡ quơ tay rớt một phát là bay mấy con tai nghe đi mà vẫn còn lòng thòng sợi cáp với case sạc. Tuy nhiên nếu anh em có thiết bị sạc không dây thì mọi thứ trở nên quá dễ dàng… Ngoài ra, thì mình cũng gặp một chút khó khăn trong thời gian đầu sử dụng là tai nghe không ngắt kết nối nếu như goăng cao su móc tai của tai nghe che mất chấu sạc khi tai nghe tiếp xúc với case sạc.
 

tinhte_cono`scenze_t5ii sport-5875.jpg


Đó là chuyện của case sạc, dưới đây mình sẽ mổ xẻ một vài vấn đề khi sử dụng tai nghe. Do mình tai cũng tương đối to nên về vấn đề fit những chiếc tai true wireless này không gặp vấn đề gì. Về chức năng thì chỉ đơn giản là có play/pause (nhấn 1 lần bên phải), transparency mode (1 lần bên trái), giữ để tăng giảm âm lượng, và bấm liên tục 2 lần để chuyển tới bài và lùi bài (phím bấm vật lý chứ không phải cảm ứng nha anh em), chung là không có gì quá khó khăn với một thiết bị mới, đeo một tí là quen ngay.
 

tinhte_cono`scenze_t5ii sport-5870.jpg
Đến phần âm thanh
Đây là một chiếc tai nghe có âm thanh tương đối cân bằng trong các tai nghe thể thao, vì thường những dòng tai nghe thể thao thì tiếng bass khá mạnh để anh em cảm thấy sung sức khi tập luyện, với T5 II sport thì tiếng bass khá nảy và tròn, dải mid (trung âm) theo mình đánh giá là hơi lùi nhằm tạo ra không gian cho bài hát, với sở thích cá nhân thì mình không thích dải mid của chiếc tai nghe này lắm, còn dải cao đủ kỹ thuật, không chói gắt, tựu chung thì nó hơi V-shape.
 

tinhte_cono`scenze_t5ii sport-5903.jpg


Nếu so với một vài chiếc tai nghe ở cùng phân khúc thì mình thấy tiếng T5 II Sport trong và tốc độ đủ nhanh phù hợp với nhiều thể loại, tuy nhiên nếu anh em nào mê những thể loại kỹ thuật như “nhạc audio-phile”vocal thì có thể em nó vẫn chưa đủ đáp ứng kì vọng của anh em, còn lại những thể loại thông dụng hơn thì em nó thể hiện rất tốt. Trên đây là những nhận xét cá nhân dựa trên "gu" nghe nhạc của mình và trải nghiệm sản phẩm mới tinh ngay khi mở hộp. Vì thế, mình khuyến khích anh em đến trực tiếp các đại lý để trải nghiệm chiếc tai nghe này xem thực tế như thế nào nhé!
 

tinhte_cono`scenze_t5ii sport-5895.jpg
Kết luận
Với mức giá tại Mỹ là $229 (gần 6 triệu đồng, giá chính thức tại Việt Nam chưa công bố), phân khúc mà T5 II Sport nhắm tới là tai nghe thể thao cao cấp, giá này hiện tại sẽ nằm ở vị trí cao hơn Jabra Elite 75t Active hay Sony WF-1000XM3 và thấp hơn Sennheiser Momentum True Wireless II. Về nhận xét cá nhân, mình không sử dụng sạc không dây thì nó hơi bất tiện khi sạc cắm dây cho chiếc tai nghe này, còn với mong muốn có được một chiếc tai nghe truewireless thể thao chất lượng tốt thì đây là một sản phẩm đáng được anh em quan tâm.

tinhte_cono`scenze_t5ii sport-5830.jpg

Để xem chi tiết sản phẩm và giá thì Anh Em có thể xem thên tại đây nhé: Click

Facebook Instagram Tiktok Youtube Twitter Linkedin Top

Thông tin cửa hàng