Giỏ hàng

Trên tay tai nghe true wireless JBL TUNE 220TWS - Đáng mua trong phân khúc dưới 3 triệu đồng

Nếu như phiên bản LIVE 300TWS  được JBL hướng đến đối tượng người dùng chính là thích tập luyện thể thao, thì với mẫu TUNE 220TWS sẽ dành cho người dùng thích cảm giác đeo nhẹ nhàng và thoải mái tương tự như mẫu Apple AirPods.

 Đặc biệt chất âm rất dễ lấy lòng các tín đồ âm thanh có gu nghe nhiều thể loại nhạc khác nhau, cũng như mức giá dễ chịu hơn so với phiên bản LIVE 300TWS.

==> Xem ngay tai nghe True Wireless JBL Tune 220TWS chính hãng tại đây.

Kiểu đóng hộp đặc trưng của JBL với tông màu trắng cam chủ đạo, mặt trước sẽ in tên và hình ảnh minh họa sản phẩm nổi bật.

TUNE 220TWS cũng sẽ có 4 phiên bản màu thời trang để lựa chọn: Đen, Trắng, Xanh và Hồng.

Phía sau hộp được JBL thiết kế một khu vực trong suốt để nhìn thấy rõ tai nghe bên trong, cùng rất nhiều thông tin nổi bật liên quan về tính năng công nghệ như: Pure Bass giúp tăng cường âm bass để đáp ứng nhu cầu nghe nhạc có tiết tấu mạnh, thiết kế vừa vặn với hầu hết kích cỡ tai, đàm thoại rảnh tay với chất lượng âm thanh stereo, thời lượng dùng pin lên đến 19 tiếng (3 tiếng trên tai nghe và 16 tiếng trên dock), cuối cùng là sử dung chuẩn Bluetooth 5.0 mới.

Phụ kiện đi kèm rất đơn giản với sách hướng dẫn sử dụng và sợi cáp sạc màu cam chuẩn microUSB, không có các cặp đệm tai để thay thế do tai nghe TUNE 220TWS có housing dạng earbuds.

Vẫn như thường lệ mình sẽ đi từ ngoài vào trong, và dock sạc chính là điểm cộng đầu tiên khi có kích thước nhỏ gọn hơn rất nhiều so với phiên bản LIVE 300TWS, hay các mẫu tai nghe true wireless khác cùng phân khúc, cộng với trọng lượng khi chứa tai nghe bên trong vô cùng nhẹ chỉ khoảng 57g nên khi bỏ trong túi áo hoặc túi quần không sợ bị trùng áo hoặc vướng víu. Toàn bộ phần vỏ nhựa được phủ lớp sần cho cảm giác cầm nắm thoải mái và hạn chế trầy xước tốt, nhiều đường bo cong mềm mại cùng logo JBL to bản ở vị trí trung tâm tạo điểm nhấn, nói chung mình rất ưng ý kiểu thiết kế dock của TUNE 220TWS.

Mặt sau sẽ được in rất nhiều logo về các chứng chỉ có phần hơi rối rắm, cũng như vị trí bản lề nắp dock được sơn tông màu xám nổi bật.

Mặt dưới sẽ là nơi bố trí cổng sạc chuẩn microUSB chứ không phải USB-C, cũng như không hỗ trợ tính năng sạc nhanh nên đây có thể xem là điểm trừ cho một chiếc tai nghe true wireless giá gần 3 triệu đồng.

Tai nghe TUNE 220TWS nằm gọn gàng bên trong khi mở nắp, cũng như có lò xo hỗ trợ lực để khi bạn chỉ cần dùng 1 lực nhẹ để mở là nắp sẽ tự động bật lên.

Tuy nhiên, một điểm trừ mình đánh giá chính là cách mà JBL đặt dải đèn LED thông báo dung lượng pin còn lại khi sạc cũng như khi bỏ tai nghe vào dock không nằm bên ngoài, mà bạn sẽ phải mở nắp tai nghe ra để kiểm tra khá phiền phức, cũng như không tự động bật chế độ kết nối mà phải lấy tai nghe ra khỏi dock.

Có tất cả 3 đèn LED trắng để thông báo về tình trang pin thấp (nhấp nháy), đang sạc và sẽ tắt hết đèn nếu sạc đầy.

Khu vực bên trong được hoàn thiện dạng nhựa bóng cũng như các chân kim loại đặt sâu bên dưới để khi bỏ tai nghe vào sẽ sạc điện, đồng thời hai bên sẽ có chấm xanh và đỏ để bạn phân biệt bên phải và bên trái.

Tai nghe cũng được làm bằng chất liệu nhựa và phủ lớp sần, thiết kế phần thân thẳng và housing tròn tương tự như mẫu AirPods cho cảm giác cầm cũng như đeo vào tai rất nhẹ và thoải mái kể cả khi sử dụng lâu. Hai nút bấm chức năng chia đều mỗi bên được làm nhô cao cho độ nẩy tốt khi bấm và dễ thao tác. Tai nghe bên phải sẽ có logo JBL khắc chìm để phân biệt với tai nghe bên trái.

Mặc dù chứa bên trong driver 12mm nhưng kích thước housing nhỏ nên sẽ rất vừa vặn với hầu hết kích cỡ tai của người Việt, nhất là các bạn nữ có đôi tai nhỏ nhắn. Hai vị trí sơn xanh và đỏ để phân biệt trái (xanh dương) và phải (đỏ).

Nút bấm mềm mỗi bên sẽ đảm nhiệm chức năng khác nhau, trong đó bên phải khi nhấn 1 lần sẽ chơi/ngừng bài hát hoặc từ chối/chấp nhận cuộc gọi đến, nhấn đúp để gọi trợ lý ảo Google Assistant, Siri hoặc Bixby, nhấn giữ khoảng 3 giây để bật/tắt mic. Còn với nút bấm bên tai trái khi nhấn 1 lần sẽ là chuyển bài và nhấn đúp để tua lại bài hát. Mọi thao tác là mặc định cũng như không thể tùy chỉnh theo ý muốn bằng ứng dụng đi kèm.

Mỗi bên tai nghe được tích hợp viên pin Li-ion dung lượng 22mAh cho thời gian sử dụng liên tục hỗn hợp khoảng 3 tiếng, còn với dock sack sẽ chứa viên pin dung lượng 410mAh để cung cấp thêm 16 tiếng tức hơn 5 lần sạc đầy cho tai nghe, tổng cộng là 19 tiếng cũng như mất khoảng 2 tiếng để sạc đầy cho dock và tai nghe đtặ bên trong. Đây là mức chấp nhận được với những ai có nhu cầu nghe nhạc không quá cao cũng như kích thước tai nghe vô cùng nhỏ gọn và nhẹ như TUNE 220TWS.

Phía trên mỗi bên tai nghe sẽ là nơi bố trí cổng thoát âm bass được bọc lớp lưới kim loại bảo vệ bên ngoài, đồng thời đặt đèn LED bên trong để thông báo tình trạng kết nối, dung lượng pin còn lại,… Và do sử dụng chuẩn kết nối Bluetooth 5.0 mới nên tốc độ kết nối cả hai tai khi lấy ra khỏi dock, cũng như kết nối với thiết bị di động rất nhanh, không xảy ra hiện tượng trễ kiểu “hình trước, tiếng sau” khi xem video cũng như chơi game mobile.

Bên dưới mỗi tai nghe sẽ là nơi đặt các chấu kim loại để tiếp xúc và sạc điện khi bỏ vào dock, cũng như cổng mic để đầm thoại. Trải nghiệm thực tế, chất lượng đàm thoại khi ở ngoài trời khá tốt khi có nhiều tạp âm xung quanh, mặc dù không có công nghệ lọc âm hiện đại.

Về những thiếu sót, tai nghe true wireless sẽ không được trang bị chuẩn kháng nước để chống mồ hôi khi tập luyện thể thao hoặc đi mưa nhẹ, cũng như không có công nghệ chống ồn chủ động (ANC) mặc dù trang bị này cũng không thật sự hiệu quả nếu có cho một mẫu tai nghe thiết kế earbuds như TUNE 220TWS. Mặt khác, khi đeo tai nghe thì cách đeo đúng sẽ là tạo một góc nghiêng khoảng 45 độ như hình, chứ không phải đeo tai nghe thẳng hướng xuống. Thử nghiêng đầu và lắc mạnh thì tai nghe cũng nằm yên rất chắc bên trong tai nên bạn vẫn yên tâm khi vừa đi bộ hoặc có chạy nhanh khi đeo tai nghe.

Đánh giá nhanh về chất âm, như là tiêu đề bài viết thì mình rất hài lòng với những dải âm mà tai nghe true wireless TUNE 220TWS thể hiện, thậm chí có phần nhỉnh hơn cả phiên bản cao cấp hơn là LIVE 300TWS. Với các bài ballad nhẹ nhàng mình thường nghe như Cánh Hoa Tàn của Hương Tràm, Mơ Hồ của Bùi Anh Tuấn và Chuyện Tình Hoa Trắng của Như Quỳnh, giọng ca sĩ thể hiện trong trẻo và khá sáng, không bị hụt hơi khi lên những quãng cao cũng như méo tiếng khi tăng âm lượng. Còn với những thể lại nhạc sôi động ưu tiên dải âm bass thì công nghệ Pure Bass độc quyền của JBL thật sự phát huy tác dụng, với các bài như Boom của Tiësto & Sevenn, Hãy Trao Cho Anh của Sơn Tùng M-TP, On The Floor của Jennifer Lopez ft. Pitbull, âm bass thể hiện rất chắc và lực để bạn “lên là lên”, không quá lấn át giọng ca sĩ. Tuy nhiên, với những bài nhạc có tiết tấu nhanh như A Light That Never Come thì các dải âm có phần hơi bị dính nhau nếu đôi tai bạn có phần hơi khó tính như mình.

Tổng kết lại, với mức giá dưới 3 triệu đồng thì cá nhân mình đánh giá TUNE 220TWS của JBL là tai nghe true wireless rất đáng để bạn xuống tiền và trải nghiệm, nhiều thể loại nhạc khác nhau và phổ biến hiện nay đều được thể hiện tốt mặc dù JBL không trang bị những tính năng công nghệ cao cấp như tùy chỉnh âm thanh EQ, hoặc cách âm khá tốt khi nghe nhạc mà không cần phải có tính năng chống ồn chủ động (ANC), điểm mình hơi tiếc chính là JBL không trang bị chuẩn kháng nước vì với dải âm bass được TUNE 220TWS thể hiện thì các tín đồ thích tập luyện thể thao sẽ cực kì thích.

Chuyên trang JBL, quý khách có thể click xem thêm tại: https://www.chieuduong.vn/collections/am-thanh-thuong-hieu-jbl


Facebook Instagram Tiktok Youtube Twitter Linkedin Top

Thông tin cửa hàng