Giỏ hàng

Trên tay tai nghe True Wireless Sony Extra Bass WF-XB700: Thuyết phục người dùng với dải âm bass ấn tượng

Mẫu tai nghe không dây mới của Sony, WF-XB700, là mẫu tai nghe true wireless đầu tiên thuộc dòng Extra Bass nổi tiếng.

 Mẫu tai nghe này hứa hẹn sẽ mang đến những trải nghiệm âm nhạc sôi động cho các bạn trẻ thời trang và năng động cũng như đi kèm nhiều trang bị tính năng công nghệ hấp dẫn.

==> Kho tai nghe chính hãng Sony tại đây.

Hộp đựng tai nghe WF-XB700 rất nhỏ gọn với tên và hình ảnh minh họa sản phẩm ở mặt trước, cùng vài thông tin nổi bật như: thời lượng dùng pin lên đến 9 tiếng, kháng nước IPX4 và kết nối Bluetooth. Mặc dù hướng đến đối tượng người dùng trẻ năng động và thời trang, tuy nhiên Sony lại chỉ có hai tùy chọn phiên bản màu là Đen và Xanh dương.

Có vẻ như Sony muốn tiết kiệm chi phí một cách tối đa khi hộp chứa sản phẩm bên trong được làm bằng chất liệu giấy tái chế, cũng như sách hướng dẫn sử dụng được nhét rất khít khiến việc lấy ra đôi chút khó khăn.

Phụ kiện đi kèm chỉ đơn giản là sợi cáp sạc chuẩn Type-C và 4 cặp đệm tai silicon (tính luôn cặp gắn sẵn trên tai nghe) để phù hợp với nhiều kích cỡ tai khác nhau, điểm trừ nhỏ là Sony không tặng kèm túi đựng để bảo vệ.

Khác hoàn toàn với những mẫu tai nghe true wireless trước của Sony, dock bảo vệ kiêm sạc tai nghe bên trong được làm bằng chất liệu nhựa sần nhưng riêng phần nắp sẽ được làm dạng hơi trong suốt để có thể nhìn thấy hơi mờ tai nghe bên trong, cũng như đèn LED thông báo tình trạng pin còn lại khi sạc.

Tổng thể kiểu dáng của dock sạc như một viên thuốc nhưng được vát xiên phần mặt dưới để tạo độ nghiêng và mang lại sự vững chãi tốt hơn khi đặt trên mặt phẳng mà không cần thêm chân đế cao su, đồng thời tai nghe sẽ luôn hướng về phía người dùng giống như lúc nào cũng sẵn sàng đáp ứng mỗi khi mở nắp.

Riêng phiên bản màu Đen thì phần nắp trong suốt sẽ khiến bạn khó nhìn thấy tai nghe bên trong hơn mà chỉ có thể nhìn thấy đèn LED mờ mờ nếu trong điều kiện thiếu sáng hoặc ban đêm.

Về mặt tích cực thì dock sạc sẽ mang đến trải nghiệm mới mẻ hơn mỗi khi lấy ra sử dụng và khác biệt so với phần lớn những dock sạc tai nghe true wireless khác, cảm giác cầm nắm rất bám tay và trọng lượng nhẹ kể cả khi chứa tai nghe bên trong. Tuy vậy, mặt tiêu cực là sản phẩm trông hơi “rẻ tiền” so với mức giá gần 3 triệu đồng, và nếu không có logo Sony nữa thì có thể nhiều người sẽ có cùng suy nghĩ này khi được cầm trên tay và trải nghiệm thực tế.

Khu vực bản lề sẽ bị hiện tượng lỏng lẻo và ọp ẹp theo thời gian dài sử dụng, hoặc tệ hơn là bị nứt gãy nếu bạn không cẩn thận trong quá trình thao tác.

Cạnh sau sẽ là nơi đặt cổng sạc chuẩn USB-C và có hỗ trợ tính năng sạc nhanh với 10 phút sạc là bạn đã có thêm khoảng 1 tiếng để sử dụng, một trang bị hữu ích cho những ai có nhu cầu nghe nhạc cường độ cao. Bù lại, Sony không trang công nghệ kết nối không dây 1 chạm NFC để thuận tiện hơn cho việc kết nối với thiết bị di động có hỗ trợ NFC.

Mặt dưới được in khá nhiều thông in và chứng chỉ, cũng như sản phẩm được sản xuất tại Việt Nam. Ngoài việc tai nghe WF-XB700 cho thời lượng dùng pin hỗn hợp lên đến 9 tiếng thì dock sạc sẽ cung cấp thêm hơn 1 lần sạc đầy để có được thời lượng dùng pin tối đa là 18 tiếng, cao hơn cả mẫu WF-H800 cao cấp hơn. Nhờ vậy, tai nghe WF-XB700 sẽ đáp ứng tốt nhu cầu nghe nhạc ở cường độ tương đối cao.

Tai nghe WF-XB700 được giữ cố định an toàn và chắc chắn bên trong bằng lực hút nam châm, kể cả khi bạn mở hộp và cầm ngược cũng không sợ rơi tai nghe, đồng thời các chân kim loại sẽ sạc điện cho tai nghe khi tiếp xúc, chính giữa sẽ là đèn LED thông báo tình trạng pin khi đang sạc cho tai nghe cũng như khi sạc đầy.

Quay lại về nhân vật chính, phần housing tai nghe WF-XB700 được làm bằng chất liệu nhựa và được hoàn thiện sần như trên dock ở mặt ngoài và khu vực tiếp xúc với tai của chúng ta khi đeo, trong khi khu vực còn lại sẽ là nhựa bóng. Kiểu dáng cũng được chăm chút lại để trông khác biệt hơn so với mẫu WF-H800 và khá giống với kiểu dáng mẫu WF-1000X, mặt trên in nổi logo Sony tạo điểm nhấn thay vì dạng in chìm.

Mặt khác, Sony cũng mang xuống những chi tiết nổi bật từ mẫu cao hơn là trọng lượng mỗi bên tai nghe rất nhẹ, cùng thiết kế dạng cấu trúc bám giữ ba điểm mới lạ được Sony gọi là “Ergonomics Trihold Structure” cho cảm giác khi đeo vẫn khá thoải mái và an toàn không bị rơi rớt khi vận động mạnh. Trải nghiệm thực tế, tai nghe vẫn luôn nằm chắc chắn trên tai khi mình có lắc đầu mạnh hoặc chạy bộ, tuy nhiên, do bề mặt tiếp xúc với tai lại làm sần chứ không phải lớp cao su mỏng như trên mẫu WF-H800 nên tai sẽ hơi đau khi đeo lâu khoảng 2 tiếng trở lên, đây sẽ là một trở ngại không nhỏ nếu bạn đeo lâu để tập luyện thể thao.

Một nhược điểm nhỏ chính là tai nghe WF-XB700 sẽ nhô ra hơi nhiều khi đeo, dẫn đến việc bạn sẽ rất khó để đội mũ 3/4 hoặc fullface nếu muốn vừa nghe nhạc vừa chạy xe.

Cũng liên quan đến tập luyện thể thao đó là tai nghe WF-XB700 hỗ trợ kháng nước đạt chuẩn IPX4 nên bạn hoàn toàn yên tâm khi có ra mồ hôi, hoặc bị tạt nước nhẹ mà không sợ tai nghe bị hư hỏng. Ngoài ra, Sony cũng không sử dụng thao tác cảm ứng mà sẽ sử dụng nút bấm cứng vật lý để điều khiển các tính năng trên tai nghe như: tăng/giảm âm lượng, chơi/ngừng/chuyển bài hát, chấp nhận/từ chối cuộc gọi đến cũng như khởi chạy nhanh trợ lý ảo Google Assistant hoặc Siri. Việc sử dụng nút bấm cứng vật lý cho cảm giác nhận phản hồi chính xác và có cảm giác hơn, nhất là khi tay đang bị ẩm ướt.

Phía trên mỗi bên tai nghe sẽ có thêm đèn LED thông báo tình trạng pin khi sạc và tình trạng kết nối.

Về thông số kĩ thuật, tai nghe WF-XB700 có driver Neodymium kích thước 12mm cho mức dải tần 20Hz – 20.000Hz, kết hợp chip Bluetooth giúp việc kết nối giữa hai tai nhanh hơn cũng như ăng-ten bên trong cũng được thiết kế lại giúp tối ưu hóa kết nối giảm độ trễ và tăng độ ổn định giữa hai bên tai.

Về tính năng công nghệ thì đây sẽ là chi tiết khiến bạn phải đắn đo và suy nghĩ trước khi quyết định mua WF-XB700Sony trang bị chuẩn kết nối Bluetooth 5.0 nhưng lại chỉ hỗ trợ hai codec phổ biến hiện nay là AAC và SBC chứ không có AptX, không trang bị cảm biến tiệm cận để tự động ngừng bài hát khi lấy tai nghe xuống và tự động phát nhạc khi đeo tai nghe, không có công nghệ chống ồn chủ động (ANC) khi cần cách lý với thế giới loài ngoài hoặc đang ở trong môi trường nhiều tạp âm xung quanh, cuối cùng là không có ứng dụng đi kèm Headphone Connect của Sony để có thêm các tinh chỉnh âm thanh (EQ).

Trải nghiệm và đánh giá nhanh, tai nghe WF-XB700 cho chất lượng kết nối qua lại giữa hai tai cũng như với thiết bị di động rất nhanh và ổn định, tuy nhiên khi kết nối để sử dụng trên laptop thì đôi lúc xảy ra hiện tượng đứt kết nối khoảng 1 giây và kết nối lại bình thường, không xảy ra độ trễ khi xem video. Về khoảng cách âm, tuy không được trang bị công nghệ chống ồn chủ động (ANC) nhưng nếu muốn giảm thiểu tạp âm lọt vào thì bạn chỉ việc chỉnh mức âm lượng khoảng 75% là xong, mặc dù việc nghe nhạc với âm lượng lớn trong thời gian dài sẽ không tốt cho đôi tai của bạn.

Về chất âm, là sản phẩm thuộc dòng Extra Bass thế nên sẽ rất nhiều bass, và bạn sẽ cảm thấy thất vọng nếu nghe những bài nhạc vocal hay nhẹ nhàng sâu lắng, tai nghe không có lỗi mà lỗi là do bạn chọn không đúng sản phẩm với gu thẩm nhạc của bản thân mà thôi. Thử với những bài hát có tiết tấu mạnh và nhiều âm bass như: BOOM của Tiësto & Sevenn, On The Floor của Jennifer Lopez ft. Pitbull, Hãy Trao Cho Anh của Sơn Tùng MT-P thì âm bass thể hiện chắc và sâu nhưng có phần hơi lấn át giọng ca sĩ, còn với thể loại nhạc EDM hay vinahouse thì WF-XB700 chắc chắn không làm bạn thất vọng. Mặt khác, do tập trung về dải bass thế nên tai nghe cũng sẽ không phù hợp để bạn chơi game, nhất là những tựa game bắn súng đòi hỏi độ chi tiết cao để xác định được phương hướng đối phương chính xác nhất.

Tổng kết nhanh, trong phân khúc giá dưới 3 triệu thì rõ ràng tai nghe WF-XB700 sẽ phải gặp khá nhiều đối thủ lớn nổi bật không kém cạnh như Jabra Elite 65t, nhất là về khoản ứng dụng tinh chỉnh âm thanh đi kèm hoặc công nghệ chống ồn chủ động. Tuy vậy, WF-XB700 vẫn có yếu tố để thuyết phục được người dùng như thời lượng dùng pin lâu, thiết kế đẹp và quan trọng hơn cả chính là dải âm bass ấn tượng cho những tín đồ âm thanh thích thể lại nhạc sôi động EDM hoặc tập luyện thể thao. Và nếu bạn muốn trải nghiệm thực tế nhất, hãy đến ngay showroom của Chiêu Dương Tech nhé.

Facebook Instagram Tiktok Youtube Twitter Linkedin Top

Thông tin cửa hàng