Giỏ hàng

Trên tay và đánh giá nhanh huyền thoại nắp gập Motorola RAZR 2019

Chiếc smartphone dạng vỏ sò với "thiết kế gập" Motorola RAZR 2019 đã chính thức ra mắt.

 Chiếc điện thoại này nhận được rất nhiều sự quan tâm từ người tiêu dùng. Không chỉ mang đến đầy đủ các tính năng hiện đại, RAZR 2019 còn tạo ra sức hút nhờ "màn hình gập không nếp nhăn" cùng bộ xử lý mạnh mẽ.

Thiết kế tổng thể Motorola RAZR 2019.

Thiết kế tổng thể

Theo Techradar, Motorola RAZR 2019 sở hữu thiết kế được kế thừa từ chiếc smartphone dạng vỏ sò với thiết kế gập cùng tên là Motorola Razr. Từ thiết kế hai bản lề gập cho đến viền cạnh đáy dày và nhô đã khiến dùng liên tưởng ngay đến thiết kế "huyền thoại" của "đàn anh" Motorola Razr.

Motorola Razr (bên trái) và Motorola RAZR 2019 (bên phải).

Mặc dù phần thân máy có hơi dày hơn, rộng hơn và khó bật nắp bằng một tay hơn nhưng cảm giác cầm nắm vẫn rất giống với cảm giác cầm Razr đời đầu.

Motorola RAZR 2019 hơi dày một chút (nhưng không đáng kể).

Theo thông tin thu thập được từ các trang Báo công nghệ, hết người dùng sẽ mở / đóng điện thoại gập trung bình 47 lần trong một ngày, riêng với đối tượng có độ tuổi từ 18-24 tuổi thì thao tác nhiều hơn (trung bình mở / đóng điện thoại 86 lần trong một ngày).

Màn hình máy sẽ không xuất hiện nếp gấp.

Nhưng với Motorola RAZR 2019 thì có khả năng người dùng sẽ ít mở / đóng điện thoại hơn nhờ được trang bị thêm một màn hình phụ bên ngoài, với chức năng cho phép xem trước thông báo hoặc thay đổi cài đặt một cách nhanh chóng.

Màn hình phụ bên ngoài đã mang đến nhiều tiện nghi trong việc trải nghiệm hằng ngày.

Về cảm giác cầm nắm thì như đã có nhắc ở trên, RAZR 2019 rộng hơn và dày hơn nên việc thao tác bằng một tay sẽ gặp một chút khó khăn. Tuy nhiên, trọng lượng máy cũng không quá nặng đâu nên bạn có thể yên tâm mà mang theo bên mình khi đi ra ngoài.

Sử dụng bằng một tay thì hơi khó, nhưng cảm giác cầm nắm lại dễ chịu và ôm tay.

Khi gấp lại, chiếc điện thoại nằm gọn và vừa vặn với lòng bàn tay mang đến cảm giác cầm nắm chắc tay hơn những chiếc smartphone thông thường. Đồng thời, nhờ được gia công bằng kim loại nên chiếc máy trông sang hơn và cầm trên tay thấy thích thú hơn rất nhiều. Thiết bị còn có khả năng chống nước nhờ được phủ một lớp phủ nano. Do đó, vài giọt nước mưa li ti sẽ không làm khó được chiếc smartphone gập Motorola RAZR 2019 của chúng ta.

Máy sẽ không có khe chứa thẻ nhớ và SIM (vì máy sử dụng eSIM), bên cạnh đó bạn cũng không tìm thấy lỗ cắm âm thanh 3.5 mm vì cổng tai nghe này đã bị loại bỏ.

Motorola RAZR 2019 sẽ có loa, cổng sạc USB-C ở cạnh dưới, trong khi đó cạnh trên (khi mở nắp) thì hoàn toàn trống. Cạnh trái cũng được bỏ trống vì nút nguồn và nút tăng giảm âm lượng đều nằm ở cạnh phải.

Màn hình hiển thị

Motorola RAZR 2019 sở hữu tấm nền pOLED HD (2.142 x 876 pixels) với tỷ lệ khung hình lên đến 21:9 giống như dòng Sony Xperia (nhưng kém sắc nét hơn nhiều). Mặc dù tỉ lệ màn hình lớn nhưng với một số ứng dụng (như Netflix) thì RAZR 2019 chỉ hiển thị 70%, dẫn đến xuất hiện viền đen dày ở hai bên màn hình.

Còn với một số video trên YouTube thì hiện tượng viền đen vẫn xuất hiện và gây một chút khó chịu trong trải nghiệm xem phim.

Màn hình máy đạt tỉ lệ khung hình lên đến 21:9.

Nhưng nếu xét về tầm giá sản phẩm thì nhược điểm này có thể chấp nhận được, nhất là khi chiếc máy có khả năng gập màn hình lại khá thú vị. Đồng thời, thêm một điểm cộng dành cho tấm nền chính là người dùng sẽ không thấy nếp gấp màn hình, mang đến trải nghiệm tuyệt vời hơn và "đã" hơn.

Có với màn hình phía trước thì được tích hợp công nghệ LCD với kích thước 2.7 inch cùng độ phân giải 800 x 600 pixels. Theo đánh giá từ các chuyên gia thì màn hình phụ này rất sắc nét (hơn mong đợi).

Camera

Về phần camera thì Motorola RAZR 2019 có camera đơn 16 MP phía sau, tuy nhiên camera này lại hoạt động khá tốt nhờ được bổ sung phần mềm cải tiến và mang đến những bức ảnh cũng khá đẹp mắt.

Tuy nhiên, việc chỉ sở hữu một camera đơn và không có sự hỗ trợ của các ống kính hiện đại nên chất ảnh chỉ dừng lại ở mức "chụp để nhớ, chụp cho vui". Xét về tầm giá sản phẩm thì đây có lẽ là một sự cắt giảm không mấy hợp lý.

RAZR 2019 chỉ được trang bị một camera 16 MP ở phía sau.

Ứng dụng camera được thiết lập giống các dòng điện thoại Motorola khác. Vẫn một menu đơn giản với khả năng chụp ảnh cơ bản, với tính năng quay video, chụp ảnh toàn cảnh, chụp ảnh đêm,...

Ngoài ra, còn có một camera selfie 5 MP nằm ở phía trên màn hình. Mặc dù camera này không được sắc nét cho lắm nhưng vẫn có thể chụp ảnh nhanh chóng và cho ra những bức ảnh ưa nhìn.

Camera selfie 5 MP mang đến trải nghiệm ở mức "vừa đủ xài"

Cấu hình và hiệu năng

Motorola RAZR 2019 được chạy Android 9.0 Pie, sở hữu bộ vi xử lý Snapdragon 710 - vốn được thịnh hành trên các dòng smartphone tầm trung. Mặc dù hiệu năng không thật sự ấn tượng bằng Snapdragon 855 của Samsung Galaxy Fold, nhưng con chip này vẫn mang đến hiệu năng mượt mà.

Tuy nhiên, tại sao máy không được trang bị chip mới nhất và lớn nhất?

Theo nguồn tin cho hay, lý do RAZR 2019 chỉ sử dụng Snapdragon 710 là vì con chip lớn hơn sẽ tiêu hao nhiều dung lượng pin hơn và tạo ra nhiều nhiệt hơn. Do đó, có lẽ Snapdragon 710 là con chip hợp lý cho RAZR 2019.

Theo các chuyên gia đánh giá thì việc RAZR 2019 sở hữu chip Snapdragon 710 là một điều hợp lý.

Thiết bị cũng hỗ trợ các cử chỉ thông minh, giúp bạn bật / tắt một số tùy chỉnh cơ bản khi máy đang trong trạng thái gập (hoặc không gập). Chẳng hạn bạn có thể dễ dàng mở đèn LED, mở máy ảnh bằng cách lắc nhẹ điện thoại,...mà không cần phải mở nắp và kích hoạt ứng dụng camera bằng thao tác chạm.

Thời lượng pin

Điểm yếu lớn nhất của RAZR 2019 đó là máy chỉ có pin dung lượng 2.510 mAh. Mặc dù theo thông tin trước đó, chiếc máy có thể hoạt động cả ngày nhưng trên thực tế, RAZR 2019 sẽ cạn pin trước khi kết thúc một ngày dài. Thiết bị được hỗ trợ bộ sạc TurboPower 15W, giúp máy có thể nạp đầy pin trong một khoảng thời gian ngắn. Tuy nhiên, khá đáng tiếc khi máy lại không được hỗ trợ sạc không dây.

Kết luận

Motorola RAZR 2019 là một thử nghiệm táo bạo khi kết hợp giữa công nghệ màn hình gập hiện đại cùng bộ áo "cổ xưa". Mang trong mình sự kết hợp giữa "cũ và mới" RARZ 2019 vừa mang đến cảm giác mới lạ, vừa giúp người dùng gợi nhớ đến thời đại vinh quang của "đàn anh" Motorola Razr.

Chiếc máy hiện được "chào giá" ở mức 1.500 USD (khoảng 34.85 triệu đồng) tại thị trường Mỹ và vẫn chưa có thông tin rằng máy sẽ về Việt Nam hay không.

Nguồn: Techradar

Facebook Instagram Tiktok Youtube Twitter Linkedin Top

Thông tin cửa hàng